Đâu là những loại kem chống nắng không nên dùng?

Tác giả: Thúy Ngọc Ngày đăng: 24/06/2022

Đâu là những loại kem chống nắng không nên dùng? Có một số thành phần khá đáng sợ ẩn trong tuýp kem chống nắng có thể gây ảnh hưởng xấu đến da mà có thể bạn không biết...

Kem chống nắng là một món đồ nhất định không thể thiếu trong quy trình chăm sóc da mỗi ngày. Tuy nhiên, không phải tất cả các loại kem chống nắng đều được tạo ra như nhau. Có một số thành phần khá đáng sợ ẩn trong tuýp kem của bạn và có thể gây ảnh hưởng xấu đến da. Chúng tôi đã tìm hiểu và chọn lọc ra danh sách những loại kem chống nắng không nên dùng. Đọc ngay bài viết để xem “người bạn” chống nắng của mình có vô tình nằm trong này không nhé.

Đâu là những loại kem chống nắng không nên dùng?

Đâu là những loại kem chống nắng không nên dùng?

Vì sao kem chống nắng quan trọng cho làn da?

Trước khi điểm mặt chỉ tên những loại kem chống nắng không nên dùng hãy cùng tìm hiểu tầm quan trọng của kem chống nắng đã nhé.

Thoa kem chống nắng mỗi ngày là một phần quan trọng trong quy trình chăm sóc da. Bởi nó sẽ giúp da:

Bảo vệ khỏi ánh nắng mặt trời 

Một trong những lợi ích rõ ràng nhất của kem chống nắng là nó bảo vệ làn da chống lại tia UV có hại của mặt trời. Kem chống nắng thực sự giảm thiểu sự xâm nhập của tia UV vào da và ngăn chặn một loạt các rối loạn về da.

Làm giảm nguy cơ ung thư da

Trong một nghiên cứu của Úc, các khối u ác tính xâm lấn ít hơn gần 4 lần ở những người sử dụng kem chống nắng hàng ngày so với những người sử dụng kem chống nắng định kỳ trong khoảng thời gian 15 năm.

Ngăn ngừa các dấu hiệu lão hóa

Nghiên cứu tương tự được đề cập ở trên cũng cho thấy rằng những người sử dụng kem chống nắng hàng ngày không cho thấy sự gia tăng lão hóa da có thể phát hiện được trong 4,5 năm. 

Nếu bạn đang sử dụng các sản phẩm khác để giúp ngăn ngừa các dấu hiệu lão hóa, kem chống nắng là điều cần thiết để bảo vệ “khoản đầu tư” đó.

Duy trì làn da đều màu

Các đốm nắng và màu da không đồng đều phần lớn là do tiếp xúc với ánh nắng mặt trời. Ngay cả khi bạn đang sử dụng retinoids để ngăn ngừa lão hóa, chúng sẽ không thực sự ngăn chặn các đốm đen hoặc sạm màu xuất hiện nếu bạn không bảo vệ da bằng kem chống nắng.

Kem chống nắng bảo vệ da tối ưu.

Kem chống nắng bảo vệ da tối ưu.

Những loại kem chống nắng không nên dùng

Chúng ta luôn được khuyên là phải thoa kem chống nắng hàng ngày bất kể thời tiết thế nào. Như đã nói ở trên, tuy có cùng công dụng nhưng không phải tất cả các loại kem chống nắng đều được tạo ra như nhau. Điều này tạo nên sự khác biệt giữa các loại sản phẩm. Có loại sẽ vừa bảo vệ vừa nuôi dưỡng da tối ưu nhưng cũng sẽ có loại gây ảnh hưởng đến sức khỏe làn da. 

Vậy đâu là những loại kem chống nắng không nên dùng? Điểm tên ngay nhé.

Kem dưỡng ẩm chống nắng

Kem dưỡng ẩm chống nắng là sản phẩm được rất nhiều chị em ưa thích vì sự tiện lợi. Tích hợp 2 công dụng vừa chống nắng vừa dưỡng ẩm. 

Thực tế, để dưỡng ẩm tốt, các thành phần của sản phẩm cần thẩm thấu sâu vào da. Trong khi đó, kem chống nắng hoạt động bằng cách tạo thành một lớp màng bảo vệ da khỏi tác động của tia UV. Chính điều này sẽ làm cho các dưỡng chất cấp ẩm, dưỡng ẩm không thể thẩm thấu vào da được. 

Chưa kể, kem dưỡng ẩm chống nắng thường tập trung vào việc cấp ẩm nên có SPF khá thấp, hiệu quả bảo vệ da không cao.

Nếu bạn có làn da thường, và hầu như chỉ ở trong nhà thì hãy nên chọn kem dưỡng ẩm chống nắng. Còn nếu không, hãy chọn riêng biệt 2 sản phẩm nhé.

Kem dưỡng ẩm chống nắng không phải là lựa chọn chống nắng hoàn hảo.

Kem dưỡng ẩm chống nắng không phải là lựa chọn chống nắng hoàn hảo.

Kem chống nắng dạng xịt

Kem chống nắng dạng xịt cũng được nhiều người ưa chuộng. Tuy giúp tiết kiệm thời gian nhưng hiệu quả của loại sản phẩm này lại không cao. Bởi khi sử dụng chúng, bạn khó nhận biết chất kem đã phủ lên da như thế nào, đã phủ đều, phủ đủ lượng hay chưa. Hơn nữa, sản phẩm dạng này còn rất dễ bay hơi, đọng nước trên da nên khó mang lại hiệu quả bảo vệ như mong muốn.

Kem chống nắng nâng tone da

Kem chống nắng nâng tone vừa giúp lọc tia UVA, UVB vừa giúp màu da sáng và đều màu hơn nên cực kỳ được yêu thích. Vậy nhưng đa phần các sản phẩm này đều chỉ có thể nâng tone rất nhẹ. 

Nếu sử dụng lượng lớn để đạt hiệu quả nâng tone như mong muốn, bạn có thể gặp tình trạng bết dính, chảy nền, nhất là với những bạn da dầu.

Nếu sở hữu làn da khô thì càng nên tránh sử dụng sản phẩm này, nếu không bạn sẽ gặp tình trạng kem bám chặt vào da khiến lỗ chân lông bít tắc rất khó chịu.

Kem chống nắng nâng tone cũng là loại không nên dùng.

Kem chống nắng nâng tone cũng là loại không nên dùng.

Không nên dùng kem chống nắng có chỉ số SPF quá thấp, không có khả năng chống nắng phổ rộng

Nếu đã đọc qua những bài viết về cách chọn kem chống nắng, chắc chắn bạn sẽ thấy chỉ số SPF và khả năng chống nắng phổ rộng là yếu tố được ưu tiên hàng đầu.

Không nên chọn kem chống nắng có SPF quá thấp, hãy chọn những loại có SPF tối thiểu là 30. Nếu thường xuyên hoạt động ngoài trời thì chọn SPF 50 trở lên. Và đừng quên nhất định phải chống nắng phổ rộng đấy nhé.

Không nên dùng kem chống nắng có chứa Oxybenzone

Khi nói đến những thành phần kem chống nắng cần tránh, oxybenzone là một trong những thành phần quan trọng nhất cần nhớ. Oxybenzone là một vấn đề vì nó dễ dàng được da hấp thụ, đi vào máu và lưu thông khắp cơ thể, ảnh hưởng tiêu cực đến một số hệ thống cơ thể. Đặc biệt, Oxybenzone ảnh hưởng đến nội tiết tố bằng cách ngăn chặn chúng hoặc bắt chước chúng, làm mất cân bằng nội tiết tố của cơ thể.

Không nên dùng kem chống nắng có chứa Ensulizole

Khi hóa chất ensulizole tiếp xúc trực tiếp với ánh sáng mặt trời, nó có thể tạo ra gốc tự do, là những phân tử có phản ứng mạnh, gây tổn thương DNA, tổn thương tế bào thần kinh và các vấn đề sức khỏe khác.

Không nên dùng kem chống nắng có chứa Meradimate

Một nghiên cứu cho thấy metyl anthranilate giải phóng các loại oxy phản ứng, hoặc các gốc tự do, khi tiếp xúc với ánh sáng gây ảnh hưởng xấu đến cơ thể.

Không nên dùng kem chống nắng có chứa Sulisobenzone

Mặc dù sulisobenzone không hấp thụ vào da nhiều như các hợp chất khác, nhưng nó có thể khiến các hóa chất khác xâm nhập vào da sâu hơn. Đồng thời nó còn gây kích ứng cho cả da, mắt và làm rối loạn sản xuất nội tiết. 

Không nên dùng kem chống nắng có chứa các thành phần gây kích ứng

Ngoài các thành phần kể trên, bạn cũng cần tránh những loại kem chống nắng có chứa các thành phần như Paraben, Pafum, Alcohol, Methylisothiazolinone.

Không nên dùng kem chống nắng có chứa các thành phần gây kích ứng.

Không nên dùng kem chống nắng có chứa các thành phần gây kích ứng.

Da nhạy cảm không nên hoặc hạn chế dùng kem chống nắng hóa học

Da nhạy cảm rất dễ bị tổn thương và thường xảy ra các phản ứng khi môi trường thay đổi. Vì thế không nên hoặc hạn chế dùng kem chống nắng hóa học. 

Những loại kem chống nắng lành tính nên dùng

Đừng lo lắng nếu thấy việc chọn kem chống nắng khó quá, vì những gợi ý dưới đây sẽ giúp bạn chẳng cần đắn đo, suy nghĩ.

>>>xem thêm:dung-kem-chong-nang-co-can-tay-trang-khong

Kem chống nắng vật lý

Kem chống nắng vật lý Alex Cosmetic Royal BB Cream

Alex Cosmetic Royal BB Cream luôn lọt trong top 5 sản phẩm BB Cream được yêu thích nhất trên thế giới nhiều năm liền. Không chỉ có tác dụng che khuyết điểm, sản phẩm này còn có khả năng chống nắng vật lý suốt 24 tiếng, bảo vệ da tối ưu trước ánh nắng mặt trời. Đồng thời giúp dưỡng da căng mịn, củng cố cấu trúc cho làn da luôn săn chắc. 

Kem chống nắng vật lý Alex Cosmetic Royal BB Cream.

Kem chống nắng vật lý Alex Cosmetic Royal BB Cream.

Kem chống nắng SuzanObagiMD Physical Defense Broad Spectrum SPF 40

Công thức chống nắng mới dựa trên vi khoáng, có phổ chống nắng rộng, tối ưu hóa khả năng hiệu quả chống nắng cho da. Nhờ đó, ngăn ngừa quá trình lão hóa da, ngăn ngừa nám, sạm, tàn nhang..., bảo vệ làn da sáng khỏe và tươi trẻ với thời gian.

SuzanObagiMD Physical Defense Broad Spectrum SPF 40.

SuzanObagiMD Physical Defense Broad Spectrum SPF 40.

Kem chống nắng chiết xuất thiên nhiên

Kem chống nắng St Dalfour Gluta Sunscreen Cream SPF 90

St Dalfour Gluta Sunscreen Cream SPF 90 được chiết xuất từ trái cây tự nhiên đặc biệt tại Kuwait. Có chỉ số chống nắng SPF 90 bảo vệ làn da khỏi tác động tia UVA/UVB. Ngoài chống nắng, sản phẩm còn dưỡng trắng da, ngăn chặn hiệu quả sự trở lại và đậm màu hơn của vết tàn nhang nám da do tia cực tím.

St Dalfour Gluta Sunscreen Cream SPF 90 chiết xuất từ thiên nhiên.

St Dalfour Gluta Sunscreen Cream SPF 90 chiết xuất từ thiên nhiên.

Kem chống nắng Obagi Sun Shield Mineral Broad Spectrum SPF 50

Obagi Sun Shield Mineral Broad Spectrum SPF 50 được bào chế 100% từ khoáng thiên nhiên lành tính. Vừa giúp chống nắng da hiệu quả trước những tác động của tia UVA/UVB vừa cung cấp dưỡng chất dưỡng ẩm làm dịu da và khôi phục hàng rào bảo vệ da hiệu quả. 

Kem chống nắng Obagi Sun Shield Mineral Broad Spectrum SPF 50.

Kem chống nắng Obagi Sun Shield Mineral Broad Spectrum SPF 50.

Hãy thêm kem chống nắng vào thói quen chăm sóc da mỗi ngày của bạn. Và đừng nản lòng nếu loại kem chống nắng đầu tiên bạn thử không phù hợp với bạn. Bạn có thể phải thử một vài sản phẩm khác nhau để tìm ra sản phẩm phù hợp với loại da và thói quen của mình. Với những thông tin được cung cấp ở trên, việc chọn lựa chắc chắn sẽ nhanh chóng, dễ dàng hơn rất nhiều. Chúc bạn sớm tìm được “chân ái” chống nắng nhé.

>>>tham khao:Bạn thực sự đã bôi kem chống nắng đúng cách?

icon mail
dangcapphaidep@gmail.com
icon address
72/1b Huỳnh Văn Bánh, Phường 15, Q.Phú Nhuận
logo top

Giỏ hàng của bạn

cart

Bạn chưa mua sản phẩm nào.