Bạn thực sự đã bôi kem chống nắng đúng cách?

Tác giả: Thúy Ngọc Ngày đăng: 24/06/2022

Bạn thực sự đã bôi kem chống nắng đúng cách? Việc thoa kem chống nắng mỗi ngày là điều tốt nhất bạn có thể làm để chăm sóc và bảo vệ làn da của mình. Hướng dẫn chi tiết cách thoa kem chống nắng đúng chuẩn...

Kem chống nắng là sản phẩm chăm sóc da mạnh mẽ nhất mà bạn cần phải có trong bộ sưu tập của mình. Và việc thoa kem chống nắng mỗi ngày là điều tốt nhất bạn có thể làm để chăm sóc và bảo vệ làn da của mình. Bài viết này sẽ giúp bạn hiểu rõ hơn về lợi ích của kem chống nắng và hướng dẫn bạn bôi kem chống nắng đúng cách.

Bôi kem chống nắng đúng cách sẽ giúp tăng hiệu quả bảo vệ da.

Bôi kem chống nắng đúng cách sẽ giúp tăng hiệu quả bảo vệ da.

Tại sao nên sử dụng kem chống nắng?

Dành thời gian bên ngoài sẽ giúp bạn nhận được vitamin D. Nhưng quá nhiều thời gian không được bảo vệ dưới ánh nắng mặt trời có thể gây hại cho sức khỏe làn da.

Tia cực tím (UV) làm tổn thương da và các mô liên kết bên dưới, dẫn đến sự hình thành các nếp nhăn và dẫn đến các loại tổn thương khác nhau. Tiếp xúc với ánh nắng mặt trời cũng làm tăng nguy cơ ung thư da.

Sử dụng kem chống nắng giúp giảm tiếp xúc với tia cực tím (UV) và giảm nguy cơ ung thư da. Ngoài ra, kem chống nắng còn giúp da không bị lão hóa. Nó ngăn chặn các tia UV gây hại cho làn da và gây ra những thay đổi như nếp nhăn, đốm đồi mồi và da sạm màu.

Những loại kem chống nắng dạng bôi phổ biến

Để thuận tiện trong quá trình sử dụng, các nhà sản xuất đã sáng tạo ra các loại kem chống nắng với dạng bào chế khác nhau. Tùy vào loại da, nhu cầu sử dụng, bạn sẽ chọn loại phù hợp với mình.

Chống nắng dạng kem

Chống nắng dạng kem là phổ biến nhất, được nhiều người lựa chọn nhất hiện nay. Chống nắng này thường có kết cấu kem mịn, có màu trắng hoặc hơi ngà. Chất kem mịn dễ định lượng, dễ sử dụng, có thể tán lên da dễ dàng. Chỉ cần sử dụng một lượng nhỏ là đủ tạo thành lớp bảo vệ trên làn da.

Chống nắng dạng kem là phổ biến nhất.

Chống nắng dạng kem là phổ biến nhất.

Nếu đang tìm kiếm chống nắng dạng kem, bạn có thể tham khảo 3 cái tên sau:

Kem chống nắng St Dalfour Gluta Sunscreen Cream SPF 90

St Dalfour Gluta Sunscreen Cream SPF 90 được chiết xuất từ các thành phần có nguồn gốc tự nhiên đặc biệt tại Kuwait. Với chỉ số SPF lên đến 90, sản phẩm mang đến khả năng bảo vệ làn da khỏi tác động tia UVA/UVB vô cùng tuyệt vời. Bên cạnh chống nắng, St Dalfour Gluta Sunscreen Cream SPF 90 còn dưỡng trắng, làm mờ thâm sạm, tàn nhang,...rất hiệu quả.

Kem chống nắng St Dalfour Gluta Sunscreen Cream SPF 90.

Kem chống nắng St Dalfour Gluta Sunscreen Cream SPF 90.

Kem chống nắng Image SPF 50

Với sự kết hợp công nghệ chống nắng hiện đại cùng cơ chế chống nắng vật lý, kem chống nắng Image SPF 50 Prevention+ là “giải pháp” hoàn hảo cho da, đặc biệt là da dầu, da hỗn hợp. Ngoài giúp bảo vệ làn da tối ưu trước tác hại của tia UV, sản phẩm còn bổ sung các chất dưỡng ẩm cần thiết để nuôi dưỡng làn da luôn trong trạng thái mềm mịn, tươi trẻ.

Kem chống nắng Image SPF 50 được rất nhiều người yêu thích.

Kem chống nắng Image SPF 50 được rất nhiều người yêu thích.

Kem chống nắng Heliocare 360 Gel Oil-free SPF 50

Heliocare 360 Gel Oil-free SPF 50 là kem chống nắng cho da dầu mụn với công nghệ tân tiến độc quyền của Heliocare. Tăng gấp đôi khả năng chống tia UV ngăn chặn cả luồng tia Hev và ir-a. Không những giúp chống nắng, sản phẩm còn hỗ trợ kiểm soát nhờn hiệu quả.

Kem chống nắng cho da dầu mụn Heliocare 360 Gel Oil-free SPF 50.

Kem chống nắng cho da dầu mụn Heliocare 360 Gel Oil-free SPF 50.

Chống nắng dạng gel

Loại này rất dễ thoa và có cảm giác nhẹ nhàng trên da, hạn chế tình trạng dính lông, tóc như các dạng kem bôi khác. 

Ngoài ra nó đặc biệt phù hợp với da mụn, da dầu do khả năng thẩm thấu nhanh, không chứa dầu.

Chống nắng dạng sữa

Kem chống nắng dạng sữa luôn chiếm cảm tình của chị em bởi nhiều yếu tố: Kết cấu mỏng nhẹ, thẩm thấu nhanh vào da, không gây bết dính. 

Chống nắng dạng sáp

Được thiết kế dạng thỏi, kết cấu sản phẩm được cô đặc, người dùng chỉ cần mở nắp và thoa trực tiếp lên da mà không cần dùng đến tay. Đảm bảo vệ sinh cho người dùng.

Hướng dẫn cách sử dụng, bôi kem chống nắng đúng cách

Để hiệu quả chống nắng được tối ưu nhất, bạn cần áp dụng những cách sau:

Cách sử dụng kem chống nắng đúng chuẩn

Bôi trước khi ra nắng

Nên thoa kem chống nắng 20-30 phút trước khi ra ngoài. Điều này giúp da kem chống nắng có thời gian hấp thụ vào da và phát huy khả năng bảo vệ. 

Thoa lại kem chống nắng sau 2 tiếng

Theo các chuyên gia, kem chống nắng không được thiết kế dành riêng để đi bơi hoặc dùng cho các hoạt động ra mồ hôi nhiều thì hiệu quả bảo vệ da sẽ biến mất hoặc giảm nếu bạn không thoa nhắc lại.

Thoa lại kem chống nắng sau 2 tiếng.

Thoa lại kem chống nắng sau 2 tiếng.

Không “phó mặc” cho các kem chống nắng

Bất kể loại kem chống nắng nào cũng không thể bảo vệ da 100%. Vì thế, bạn không nên “phó mặc” làn da cho kem chống nắng và nghĩ rằng chỉ cần nó là đủ. Nên che chắn kỹ càng với  áo khoác, bao tay, nón, dù…khi ra ngoài.

Làm sạch da trước khi dùng kem chống nắng

Trước khi dùng kem chống nắng bạn phải đảm bảo làn da đã được làm sạch. Tránh bụi bẩn bít tắc sau khi bôi một lớp chống nắng lên, tránh da bị nổi mụn. Việc này cũng giúp kem chống nắng có thể thẩm thấu tốt hơn, tăng hiệu quả chống nắng.

Vị trí sử dụng, thoa kem chống nắng

Đừng quên lãng việc chúng ta cần phải bảo vệ làn da cho toàn thân. Phải sử dụng kem chống nắng trên tất cả các phần da tiếp xúc với ánh nắng mặt trời, bao gồm tai, lưng, vai và mặt sau của đầu gối và chân.

Thử phản ứng của kem chống nắng trước khi sử dụng

Không phải kem chống nắng nào cũng có thành phần phù hợp với da bạn. Cho nên, để đảm bảo an toàn, bạn nên thử ít kem vào vùng da dưới cánh tay. Để trong 24 giờ nếu không có dấu hiệu lạ thì mới dùng.

Lựa chọn kem chống nắng phù hợp với từng đặc tính làn da

Kem chống nắng có rất nhiều loại với những thành phần khác nhau. Bạn cần phải hiểu rõ làn da của mình để chọn được loại phù hợp nhất.

Chọn kem chống nắng phù hợp với tình trạng da của mình

Như đã nói ở trên, kem chống nắng này hợp với người này nhưng chưa chắc đã hợp với bạn. Đừng nên tin vào những lời quảng cáo, pr trên mạng. Quan trọng bạn phải hiểu da mình như thế nào, thì mới chọn được kem chống nắng thích hợp.

Nếu sở hữu làn da khô, thì ưu tiên sản phẩm có chứa chất dưỡng ẩm để giữ gìn làn da mềm mịn, mượt mà.

Còn với làn da dầu, ưu tiên kem chống nắng không dầu, không nhờn và nên chọn kem chống nắng dạng gel, nước hoặc dạng xịt.

Khi làn da bị mụn, nên chọn sản phẩm có kết cấu mỏng nhẹ với khả năng thấm nhanh; không gây bí da để ngăn ngừa tình trạng mụn nặng hơn.

Phải hiểu rõ làn da của mình trước khi chọn kem chống nắng.

Phải hiểu rõ làn da của mình trước khi chọn kem chống nắng.

Chọn kem chống nắng có chỉ số chống nắng SPF phù hợp và có khả năng chống nắng phổ rộng

Chọn kem chống nắng phổ rộng bảo vệ khỏi tia UVA và UVB và có chỉ số chống nắng (SPF) là 30 trở lên. SPF càng cao, bạn càng nhận được nhiều sự bảo vệ.

Tránh dùng chung kem chống nắng cho mặt và toàn thân

Da mặt và làn da toàn thân có cấu tạo hoàn toàn khác nhau. Vì thế, để làn da được bảo vệ hiệu quả và tránh những thương tổn không mong muốn, bạn nên sử dụng kem chống nắng riêng biệt cho mặt và cơ thể.

Tránh lựa chọn kem chống nắng hóa học, thành phần nguy hiểm đến làn da

Nên tránh xa các dòng sản phẩm chống nắng chứa thành phần oxybenzone, Retinoid, Paraben và Retinyl palmitate…

Lựa chọn kem chống nắng có khả năng kháng nước

Tìm nhãn hiệu không thấm nước nếu bạn đổ mồ hôi nhiều hoặc đi bơi lội để tránh kem bị trôi và mất tác dụng.

Thoa kem chống nắng cả khi trời không nắng

Tia UV có khả năng xuyên qua mây mù, cửa kính. Bất kể là trời nắng hay trời mưa, ở trong nhà hay ra ngoài thì nhất định phải thoa kem chống nắng mỗi ngày.

>>>xem thêm:Đâu là những loại kem chống nắng không nên dùng?

Hướng dẫn bôi kem chống nắng đúng cách

Quy trình bôi 

Làm sạch da, lau khô da để đảm bảo tối ưu khả năng bám dính của kem và giảm thời gian chờ khô.

Lấy một lượng kem áng chừng bằng một đồng xu ra tay sau đó chấm kem chống nắng tại nhiều điểm trên mặt, dùng tay vỗ đều và nhẹ kết hợp tán đều khắp mặt.

Đảm bảo da sạch trước khi thoa kem chống nắng.

Đảm bảo da sạch trước khi thoa kem chống nắng.

Vào cuối ngày, bắt buộc phải tẩy trang sau khi dùng kem chống nắng. Kem chống nắng chứa nhiều thành phần và khó để rửa sạch bằng nước nhất là với loại chống thấm. Bạn phải sử dụng nước tẩy trang chuyên dụng để tránh kem ở lại lâu trên da gây bít tắc lỗ chân lông và dễ nổi mụn.

Sử dụng thêm chất dưỡng ẩm

Với những ai có tuýp da khô, nên dưỡng ẩm hoặc kết hợp thêm xịt khoáng trước khi thoa kem chống nắng. Việc này sẽ giúp lớp chống nắng thẩm thấu nhanh trên da, đồng thời hỗ trợ cấp ẩm dịu nhẹ. Giúp tránh được tình trạng da khô căng thường gặp khi dùng kem chống nắng.

Hướng dẫn dùng chung khi trang điểm

Để lớp trang điểm bền màu cũng như kem chống nắng phát huy hiệu quả, bạn cần lưu ý:

Kem chống nắng cần được sử dụng trước lớp trang điểm.

Chờ 3 – 5 phút cho lớp chống nắng khô và ổn định mới tiến hành các bước trang điểm. 

Khi thoa lại, bạn có thể chồng lên trên lớp trang điểm. Nhưng cách này có thể ảnh hưởng đến lớp trang điểm của bạn. 

Nếu bạn muốn một lớp nền hoàn hảo không tì vết, việc tẩy trang rồi trang điểm lại sau đó thoa kem chống nắng sẽ đảm bảo yêu cầu.

Kem chống nắng cần được sử dụng trước lớp trang điểm.

Kem chống nắng cần được sử dụng trước lớp trang điểm.

Da của bạn phải tiếp xúc với tia cực tím có hại của ánh nắng mặt trời mỗi khi bạn ra ngoài trời, kể cả những ngày nhiều mây và vào mùa đông. Sử dụng kem chống nắng hàng ngày hẳn là một điều tốt. Nhưng bôi kem chống nắng đúng cách mới là yếu tố quyết định, ảnh hưởng đến việc nó bảo vệ bạn như thế nào. Vì thế nhất định phải ghi nhớ những bí kíp trên nhé.

>>>tin tức tham khảo:Làm thế nào để phân biệt St Dalfour Cream Original vs Fake?

icon mail
dangcapphaidep@gmail.com
icon address
72/1b Huỳnh Văn Bánh, Phường 15, Q.Phú Nhuận
logo top

Giỏ hàng của bạn

cart

Bạn chưa mua sản phẩm nào.