Review chi tiết viên uống trắng da l-cystine 500mg giá bao nhiêu? Có tốt không?

Tác giả: Minh Anh Ngày đăng: 11/08/2023

Có rất nhiều sản phẩm có tác dụng làm trắng da được tung ra thị trường. Một trong những “ngôi sao” đang rất được yêu thích đó là viên uống trắng da L-cystine 500mg. Vậy thực sự thì viên uống này có tốt không? Cùng tìm hiểu qua bài review dưới đây nhé.

Hiện nay, nhu cầu làm đẹp của chị em ngày càng tăng, đặc biệt là mong muốn có được một làn da trắng sáng hoàn hảo. Do đó có rất nhiều sản phẩm có tác dụng làm trắng da được tung ra thị trường. Một trong những “ngôi sao” đang rất được yêu thích đó là viên uống trắng da L-cystine 500mg. Vậy thực sự thì viên uống này có tốt không? Cùng tìm hiểu qua bài review dưới đây nhé.

Viên uống trắng da L-cystine 500mg có tốt không?

Viên uống trắng da L-cystine 500mg có tốt không?

1. L-cystine là thuốc gì?

L-cystine ​​là một loại axit amin, là thành phần cấu tạo của protein. Cơ thể tạo ra L-cystine ​​từ một axit amin khác gọi là methionine.

L-cystine ​​​​được tìm thấy tự nhiên trong thực phẩm, nhưng vì nó được tạo ra trong cơ thể nên không cần tiêu thụ trong chế độ ăn kiêng. Ngày nay, nhung hươu là nguồn tự nhiên chúng ta dùng để tổng hợp chất này.

2. Công dụng của L-cystine

L-cystine mang đến một số tác dụng tuyệt vời như:

Có đặc tính chống oxy hóa

L-cystine hoạt động như một tiền chất để hỗ trợ tổng hợp Glutathion (một chất chống oxy hóa quan trọng đối với tế bào). Nhờ đó giúp loại bỏ các gốc tự do, làm chậm quá trình lão hóa.

Hỗ trợ làm đẹp da

L-cystine còn đóng vai trò xây dựng keratin (một loại protein có nhiều trong da và tóc) giúp sửa chữa tổn thương tế bào da. Ngoài ra, tác dụng chống oxy hóa của L-cystine còn giúp hạn chế các nếp nhăn, đem lại sự đàn hồi cho làn da.

Ngoài ra, L-cystine còn chống lại các tác nhân gây hại cho da điển hình là các loại vi khuẩn, khống chế sự hình thành của mụn trứng cá và tiêu diệt khi chúng xuất hiện.

Đặc biệt, L-cystine giúp ức chế hình thành melanin thông qua cơ chế L-cysteine phản ứng với Dopaquinone sinh ra Cystinyldop, kích thích sự chuyển hóa ở da, di chuyển melanin từ lớp sừng. Người ta nhận thấy các vết thâm nám, da không đều màu được cải thiện rõ rệt sau khi dùng L-cystine.

L-cystine chống oxy hóa, làm đẹp da hiệu quả.

L-cystine chống oxy hóa, làm đẹp da hiệu quả.

Thúc đẩy quá trình giải độc

Theo nghiên cứu được công bố, Cysteine ​​đóng vai trò quan trọng trong cơ chế giải độc trong cơ thể. Các kim loại nặng độc hại có khả năng ức chế và làm suy giảm lượng glutathione - chất chống oxy hóa quan trọng của cơ thể. Vì vậy bổ sung L-cystine ​​giúp khôi phục mức độ glutathione, giúp bạn có thể giải độc chất độc đúng cách.

Tăng khả năng sinh sản của nam giới

Một nghiên cứu năm 2016 được công bố cho thấy L-cystine có thể dùng như một phương pháp điều trị hiệu quả đối với chứng vô sinh ở nam giới do chứng giãn tĩnh mạch thừng tinh. Kết quả nghiên cứu cho thấy nồng độ tinh trùng được cải thiện khi sử dụng L-cystine.

Chưa hết, bổ sung L-cystine ​​còn có thể điều trị chứng bất lực ở những người đàn ông có chất lượng tinh dịch kém nhằm cải thiện sự sụt giảm glutathione do stress oxy hóa.

Cân bằng lượng đường trong máu

Theo nghiên cứu về tác động của L-cystine trên bệnh nhân tiểu đường loại 2, thì hoạt chất này có thể làm giảm lượng đường trong máu, giảm đề kháng insulin và giảm tổn thương mạch máu.

 L-cystine có thể làm giảm lượng đường trong máu.

L-cystine có thể làm giảm lượng đường trong máu.

Hỗ trợ hô hấp

L - cystine hoạt động như một chất long đờm giúp loại bỏ đờm tích tụ ra ngoài dễ dàng hơn. Giúp giảm mức độ và tần suất của các cơn khó thở, thở khò khè.

Bên cạnh đó, một nghiên cứu được công bố về Bệnh phổi tắc nghẽn mãn tính cho thấy rằng L-cystine ​​có thể được sử dụng để giảm gánh nặng oxy hóa và tình trạng viêm ở bệnh nhân COPD. 

Giúp điều trị rối loạn tâm thần

L-cystine có thể hữu ích cho những người bị tâm thần phân liệt và hưng trầm cảm. Điều này là do hoạt động chống oxy hóa của L-cystine. Ngày càng có nhiều tài liệu cho thấy rằng, những rối loạn tâm thần này phần lớn là do stress oxy hóa và rối loạn chuyển hóa glutamate.

3. Cách dùng L-cystine 

Các chế phẩm trên thị trường có chứa hoạt chất này thường được bào chế dưới dạng viên nang mềm L-cystine 500mg. Cách sử dụng như sau:

  • Dùng thuốc L-cystine sau khi ăn kèm theo một cốc nước. Không bẻ đôi, ngậm thuốc trong miệng hay nghiền nát trước khi uống.
  • Chỉ nên uống thuốc với nước lọc, không thay bằng đồ uống chứa cồn như rượu bia hay nước ngọt có gas,...
  • Đối với trẻ em/thanh thiếu niên trong độ tuổi từ 7 - 14: Dùng 1 viên/ngày sau ăn.
  • Đối với thanh niên từ 15 tuổi trở lên: Dùng từ 2 - 4 viên/ngày sau ăn.
  • Dùng liên tục từ 2 đến 3 tháng để có thể thấy được kết quả. Sau đó hãy giảm liều xuống còn 15 ngày trong một tháng (tức là hai ngày uống một lần).

Dùng liên tục từ 2 đến 3 tháng để có thể thấy được kết quả.

Dùng liên tục từ 2 đến 3 tháng để có thể thấy được kết quả.

Những trường hợp sau đây cần tránh dùng L-cystine:

  • Bệnh nhân suy thận nặng, hôn mê gan.
  • Người mắc hội chứng Cystin niệu: Đây là một bất thường bẩm sinh ở ống thận. Cystine bị giảm tái hấp thu làm tăng lượng cystine ở thận gây ra sỏi cystin. Nếu dùng L-cystine sẽ làm bệnh trở nên trầm trọng thêm.
  • Trẻ em dưới 6 tuổi.
  • Phụ nữ có thai và đang cho con bú.

4. Review chi tiết viên uống trắng da L-cystine 500mg

Trên thị trường hiện có vô số sản phẩm viên uống trắng da có chứa L-cystine. 

Trong đó, viên uống trắng da L-cystine 500mg của Phil Inter Pharma là sản phẩm được rất nhiều chuyên gia lẫn beauty blogger đánh giá cao.

Thành phần

  • L – Cystine (500 mg).
  • Glutathione (50mg): Hút các kim loại nặng, các gốc tự do và độc tố. Giúp cải thiện sức khỏe từ bên trong và tăng cường hệ miễn dịch. 
  • Pyridoxin HCL (Vitamin B6 – 2mg): Hỗ trợ sản sinh hồng cầu, ngăn ngừa quá trình phát triển của các bệnh về da.
  • Phụ liệu khác: Màu Brown HT, Lecithin, dầu đậu nành, dầu cọ, Sáp ong trắng, Gelatin, Glycerin, Titandioxid, dung dịch Sorbitol 70%, Vanillin vừa đủ 1 viên.

Công dụng

  • Giảm hắc tố và làm đều màu da.
  • Điều trị các vết thâm nám, da khô do rối loạn chức năng gan và thời kỳ mãn kinh.
  • Chống lão hóa và oxy hóa làn da, ức chế sản sinh melanin gây nám và sạm da.
  • Cải thiện sắc tố da, thúc đẩy quá trình tái tạo tế bào mới, giúp khuôn mặt của bạn trông rạng rỡ và tràn đầy sức sống hơn.
  • Điều hòa bài tiết bã nhờn, hạn chế nổi mụn.
  • Thúc đẩy quá trình tạo keratin, giúp làm cứng móng và vững chân tóc.
  • Hỗ trợ làm lành tổn thương mô giác mạc, viêm giác mạc chấm nông.

 

L-cystine 500mg mang đến nhiều tác dụng.

L-cystine 500mg mang đến nhiều tác dụng.

Cách dùng

  • Mỗi lần uống 1 – 2 viên và có thể dùng 2 lần/ngày.
  • Thời gian sử dụng viên uống được đề xuất là trong vòng 30 ngày.
  • Sử dụng liên tục trong vòng 2 – 3 tháng hoặc 10 – 20 ngày nếu tình trạng cải thiện tốt.

Ưu điểm

  • Giá thành rẻ, dao động trong khoảng 86.000 – 100.000/ hộp 60 viên.
  • Được phân phối rộng rãi trên toàn quốc nên có thể tìm mua dễ dàng.
  • Thiết kế dạng viên nang mềm dễ uống.

Nhược điểm

  • Hàng giả rất nhiều, cần cẩn trọng khi mua hàng.

5. Những lưu ý khi sử dụng viên uống L-cystine 

Để viên uống trắng da L-cystine 500mg phát huy hiệu quả tốt, bạn cần nắm những lưu ý sau:

  • Sản phẩm không phải là thuốc, không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh.
  • Cần kiên trì để thấy được hiệu quả.
  • Ngưng sử dụng thuốc nếu có dấu hiệu buồn nôn, nôn, ngứa, chán ăn, táo bón, khó chịu ở bụng.
  • Bảo quản ở nơi khô ráo thoáng mát, nhiệt độ dưới 30 độ C. Vì viên uống được bào chế ở dạng viên nang mềm (dạng bào chế dễ bị nóng chảy bởi nhiệt).
  • Thoa kem chống nắng mỗi ngày.
  • Viên uống làm trắng da có khả năng cải thiện làn da. Tuy nhiên, đây chỉ là thực phẩm hỗ trợ. Vì vậy bạn vẫn cần phải có chế độ ăn uống khoa học. Uống nhiều nước, bổ sung nhiều rau xanh, hoa quả.
  • Cố gắng ngủ đúng giờ, đủ giấc, không sử dụng rượu bia, chất kích thích,...

Sản phẩm không phải là thuốc, không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh.

Sản phẩm không phải là thuốc, không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh.

6. Trả lời câu hỏi xoay quanh viên uống trắng da L-cystine 500mg

L-cystine có thể gây ra những tác dụng phụ nào?

Viên uống trắng da L-cystine 500mg có thể gây một số tác dụng phụ trên đường tiêu hóa như buồn nôn, nôn, tiêu chảy, táo bón, chán ăn, ngứa, bụng khó chịu. Lúc này, bạn nên dừng thuốc và hỏi ý kiến bác sĩ.

Nên làm gì nếu quên một liều?

Nếu bạn quên dùng một liều thuốc, hãy dùng càng sớm càng tốt. Tuy nhiên, nếu gần với liều kế tiếp, hãy bỏ qua liều đã quên và dùng liều kế tiếp vào thời điểm như kế hoạch. Không dùng gấp đôi liều đã quy định.

Nên làm gì trong trường hợp dùng quá liều?

Sau khi dùng quá liều, nếu bạn nhận thấy các dấu hiệu bất thường, hãy ngừng dùng thuốc và báo ngay cho bác sĩ. Ngoài ra, bạn cần ghi lại và mang theo danh sách những loại thuốc bạn đã dùng, bao gồm cả thuốc kê toa và thuốc không kê toa.

L-cystine hay glutathione tốt hơn? 

Cả L-cystine và glutathione đều có công dụng hỗ trợ làm đẹp da, ngăn ngừa lão hóa và giúp tóc, móng chắc khỏe, bóng mượt,…Tuy nhiên tùy vào cơ địa mỗi người mà khả năng đáp ứng của 2 loại hoạt chất này là khác nhau. Vì vậy không thể kết luận L – cystine hay glutathione tốt hơn.

Cả L-cystine và glutathione đều có công dụng hỗ trợ làm đẹp da.

Cả L-cystine và glutathione đều có công dụng hỗ trợ làm đẹp da.

Trên đây là toàn bộ những thông tin liên quan đến viên uống trắng da L-cystine 500mg. Hy vọng rằng bạn đã có thêm được thông tin cần thiết trong việc tìm kiếm và lựa chọn phương pháp dưỡng trắng da phù hợp. 

icon mail
dangcapphaidep@gmail.com
icon address
72/1b Huỳnh Văn Bánh, Phường 15, Q.Phú Nhuận
logo top

Giỏ hàng của bạn

cart

Bạn chưa mua sản phẩm nào.