Cách làm trắng da bằng kem đánh răng có hiệu quả?

Tác giả: Thúy Ngọc Ngày đăng: 01/07/2022

Cách làm trắng da bằng kem đánh răng có hiệu quả không? Ngoài làm sạch mảng bám trên răng, kem đánh răng còn được cho là có khả năng làm sáng da hữu hiệu. Liệu đây có phải sự thật không?

Ngoài làm sạch mảng bám trên răng, kem đánh răng còn được cho là có khả năng làm sáng da hữu hiệu. Liệu đây có phải sự thật không? Nếu là thật thì cách làm trắng da bằng kem đánh răng như thế nào để đảm bảo an toàn với da mà vẫn đem lại hiệu quả cao? 

Vì sao kem đánh răng có thể làm trắng da?

Thành phần chính trong hầu hết kem đánh răng là baking soda. Hoạt chất này có công dụng tẩy tế bào chết, giúp da sáng mịn hồng hào hơn. 

Ngoài baking soda, sodium pyrophosphatekem cũng là thành phần phổ biến khác. Chất này có khả năng hỗ trợ loại bỏ các vi khuẩn gây mụn, làm giảm sưng viêm, hỗ trợ làm sáng da. Một số loại kem đánh răng hiện nay cũng có chứa một số thành phần giữ ẩm cho da như Glycerin, Sorbitol hay Hydrogenated,… Do đó, nó được nhiều người dùng để làm đẹp da, giúp da trắng sáng hơn, đều màu hơn.

Tác động của kem đánh răng lên da đó là giúp loại bỏ bụi bẩn, loại bỏ tế bào chết, tế bào sừng hóa. Giúp da sạch hơn, mịn màng hơn. Tuy nhiên, những tác động của kem đánh răng chỉ ở lớp bề mặt da, không tác động sâu vào tế bào nên hoàn toàn không có khả năng loại bỏ sắc tố melanin gây đen, sạm da.

Kem đánh răng là một nguyên liệu dễ tìm, có giá thành rẻ. Nếu bạn đang tìm kiếm một giải pháp để cải thiện tình trạng da khô, không đều màu thì có thể thử một số cách làm trắng da bằng kem đánh răng dưới đây.

Cách làm trắng da bằng kem đánh răng

Trên thị trường có rất nhiều loại kem đánh răng, mỗi loại lại chứa bảng thành phần khác nhau. Bạn chỉ nên sử dụng các loại kem đánh răng có màu trắng để bôi lên da thôi nhé.

Cách làm trắng da bằng kem đánh răng
Vì sao kem đánh răng có thể làm trắng

Cách làm trắng da bằng kem đánh răng và muối

Muối chứa nhiều vitamin, khoáng chất, giúp cung cấp lượng dinh dưỡng cần thiết cho da. Ngoài ra, cả kem đánh răng và muối đều rất dồi dào baking soda. Giúp loại bỏ sạch da chết, làm mờ đi lớp bề mặt da đen sạm, xỉn màu.

Cách thực hiện: 

Chuẩn bị 2 thìa kem đánh răng và 1 thìa cafe nhỏ muối trắng tinh. Trộn đều cho đến khi muối tan hết và tạo thành hỗn hợp gel dính đặc.

Làm sạch da mặt, tiếp đến xông mặt với nước ấm để hút sạch tạp chất và làm giãn nở lỗ chân lông.

Tiếp đó, thoa đều hỗn hợp lên toàn bộ da mặt. Thư giãn 5-7 phút cho đến lúc lớp mặt nạ hơi hơi khô lại thì rửa sạch mặt với nước mát.

Áp dụng 1-2 lần/tuần, làn da sẽ nhanh chóng nâng tone, những vết mụn viêm sưng sẽ được làm dịu và xẹp đi đáng kể.

Làm trắng da bằng kem đánh răng và nha đam

Nha đam chứa rất nhiều vitamin và khoáng chất có công dụng dưỡng ẩm cho làn da mịn màng hơn. Kết hợp kem đánh răng và nha đam sẽ mang đến hiệu quả dưỡng ẩm và làm sáng da hiệu quả.

Cách thực hiện: Lột vỏ, rửa sạch và xay nhuyễn phần gel của nha đam. Cho kem đánh răng và một ít nước cốt chanh vào hỗn hợp vừa xay, trộn đều. Thoa hỗn hợp này lên da khoảng 20 phút. Rửa mặt lại với nước sạch.

Áp dụng 1-2 lần/tuần.

sử dụng kem đánh răng và chanh làm trắng da

Sở hữu làn da trắng sáng bằng mẹo sử dụng kem đánh răng và chanh

Kem đánh răng đã có công dụng làm sáng da, kết hợp cùng với chanh sẽ giúp công hiệu được nâng lên gấp bội. Trong chanh có hàm lượng lớn vitamin C cũng như axit citric. Do đó, nó sẽ thúc đẩy tế bào mới được sản sinh và loại bỏ hết các lớp da sần sùi, đen sạm.

Cách thực hiện: Vắt nước cốt chanh và trộn cùng với kem đánh răng theo tỉ lệ thích hợp. Sau khi đã làm sạch da, thoa đều hỗn hợp lên khắp mặt và để yên trong khoảng 5–10 phút. Cuối cùng, chỉ cần rửa sạch da cùng với nước là xong.

Thực hiện phương pháp này 1-2 lần/tuần. Lưu ý, chỉ nên đắp loại mặt nạ này trước khi đi ngủ và không được để qua đêm.

Kem đánh răng và sữa tươi không đường giúp làn da mềm mịn, sáng bóng

Trong sữa tươi có chứa axit lactic giúp làm trắng da và làm da mềm mịn. Ngoài ra sữa tươi cũng giúp loại bỏ tế bào chết, giúp lỗ chân lông thông thoáng, ngăn ngừa vi khuẩn hình thành.

Cách thực hiện: Trộn 2 thìa kem đánh răng cùng 1 hộp sữa tươi không đường cho đến khi hỗn hợp nổi bọt lên. Làm sạch da và lấy bông thấm hỗn hợp rồi thoa đều lên da. Thư giãn khoảng 15 – 20 phút và rửa lại da cùng nước sạch.

Công thức làm trắng da bằng cà chua và kem đánh răng

Cà chua sở hữu lượng lớn chất chống oxy hóa, giúp ngăn ngừa lão hóa, cải thiện được các tình trạng da tàn nhang, thâm sạm vô cùng tốt.

Cách thực hiện: Cà chua rửa sạch, loại bỏ hạt và vỏ rồi xay nhuyễn. Tiếp đó trộn đều cùng với kem đánh răng. Rồi sử dụng bông tẩy trang thấm đều hỗn hợp, thoa đều lên khắp mặt. Đợi các dưỡng chất được thẩm thấu vào da trong khoảng 10 phút và rửa sạch lại cùng với nước.

Làm trắng da mặt trực tiếp với kem đánh răng

Nếu không có nhiều thời gian để chuẩn bị các nguyên liệu, bạn cũng có thể làm trắng da mặt trực tiếp với kem đánh răng. 

Cách thực hiện: Làm sạch da với nước ấm để giúp lỗ chân lông thông thoáng, từ đó gia tăng hiệu quả thẩm thấu dưỡng chất. Tiếp đó, lấy một lượng kem đánh răng tương đương hạt bắp, thoa một lớp mỏng lên da mặt và để yên trong vòng 10-15 phút. Sau đó, rửa mặt lại thật sạch với nước ấm.

Kem đánh răng dưỡng da sáng mịn đều màu.

Kem đánh răng dưỡng da sáng mịn đều màu.

Làm trắng da bằng kem đánh răng có gây tác hại gì không?

Hầu hết các loại kem đánh răng đều có thành phần tương tự nhau: Nước (20–40%) Chất mài mòn (50%) bao gồm nhôm hydroxit, canxi hydro phốt phát, canxi cacbonat, silica và hydroxyapatite. 

Tuy có công dụng làm sạch da, loại bỏ tế bào chết nhưng kem đánh răng không phải là “người bạn thân thiện” với mọi loại da. 

Theo những khuyến cáo được đưa ra, kem đánh răng có thể làm thay đổi cân bằng độ pH của da, ảnh hưởng đến hàng rào độ ẩm của da, gây kích ứng, khô và bong tróc da. Chưa hết, sản phẩm này cũng có khả năng gây viêm da tiếp xúc dị ứng.

Do đó theo các chuyên gia bạn không nên lạm dụng các công thức làm trắng da bằng kem đánh răng.

Các lưu ý khi làm trắng da bằng kem đánh răng

Để đảm bảo an toàn nhất cho da, bạn cần lưu ý một số điều sau:

Luôn tham khảo thành phần trước khi sử dụng

Thị trường kem đánh răng cũng rất đa dạng. Mỗi loại sẽ có những thành phần bào chế khác nhau. Điều này cũng đồng nghĩa với việc, không phải loại thành phần nào trong kem đánh răng cũng có thể làm trắng da. Khi chọn mua, bạn cần kiểm tra kỹ các thành phần có trong sản phẩm. 

Nếu như thấy trong danh sách thành phần có chứa những cái tên như Sodium lauryl sulfate, sodium fluoride,…thì không nên mua. Bởi vì các thành phần này đều có thể gây nên tình trạng ngứa rát hay mẩn đỏ.

Luôn kiểm tra kỹ thành phần trước khi mua.

Luôn kiểm tra kỹ thành phần trước khi mua.

Làm sạch da trước và sau khi thoa kem đánh răng

Làm sạch da trước và sau khi thoa kem đánh răng là bước vô cùng cần thiết. 

Rửa mặt sẽ giúp lấy đi hết tất cả các bụi bẩn, làm thông thoáng lỗ chân lông để khiến các dưỡng chất thẩm thấu tốt hơn. Đồng thời, hạn chế được tình trạng kích ứng, bong tróc da sau khi sử dụng.

Test thử kem đánh răng lên da

Đây là bước bạn nhất định phải làm. Hãy thoa hỗn hợp lên da tay để khoảng 30 phút để xem da có thích ứng được không. Nếu như da bị mẩn ngứa, khó chịu thì bạn hãy ngưng áp dụng cách làm trắng da bằng kem đánh răng đó nhé.

Luôn dưỡng da sau khi sử dụng kem đánh răng làm trắng da

Phải dưỡng ẩm và kem chống nắng đầy đủ cho da sau khi thoa kem đánh răng lên da. Vì nếu không được chăm sóc, bảo vệ toàn diện, làn da sẽ rất dễ bị kích ứng, đen sạm và nổi mụn. 

>>>tham khảo: Kem làm trắng da có tác hại gì không?

Gợi ý các sản phẩm làm trắng da hiệu quả nhất

Kem dưỡng trắng da St Dalfour Beauty Whitening Excel Cream từ thiên nhiên

St Dalfour Beauty Whitening Excel Cream là công thức làm trắng da an toàn và mang lại hiệu quả lâu dài nhờ sự phối hợp giữa hoạt chất ức chế tạo melanin và thành phần dưỡng ẩm đặc biệt, không chứa chất gây hại cho da. 

Kem dưỡng trắng da St Dalfour Beauty Whitening Excel Cream.

Kem dưỡng trắng da St Dalfour Beauty Whitening Excel Cream.

Kem dưỡng trắng chống nắng Exuviance Sheer Refining Fluid SPF 35

Exuviance Sheer Refining Fluid SPF35 với công thức đột phá mang lại tác động 2 trong 1. Vừa bảo vệ da khỏi tác hại của tia UV vừa giúp làm trắng da, mờ đốm thâm nám và ngăn ngừa lão hoá.

Kem dưỡng trắng chống nắng Exuviance Sheer Refining Fluid SPF35.

Kem dưỡng trắng chống nắng Exuviance Sheer Refining Fluid SPF35.

Kem làm sáng da giảm nám Image Iluma Intense Brightening Creme

Không chỉ có tác dụng dưỡng trắng, giảm nám Image Iluma Intense Brightening Creme còn tăng cường độ ẩm, tăng tính đàn hồi, ngăn ngừa lão hóa giúp da luôn trắng sáng tự nhiên, mịn màng và tươi trẻ dài lâu.

Kem làm sáng da giảm nám Image Iluma Intense Brightening Creme.

Kem làm sáng da giảm nám Image Iluma Intense Brightening Creme.

Kem dưỡng trắng giảm nám Mesoestetic Age element Brightening Cream

Mesoestetic Age element Brightening Cream giúp loại bỏ các đốm đen, tàn nhang, đen sạm, cung cấp độ ẩm cho da cũng như dưỡng trắng da nhanh chóng…Mang đến cho người dùng làn da trắng hồng và mềm mịn.

Kem dưỡng trắng giảm nám Mesoestetic Age element Brightening Cream.

Kem dưỡng trắng giảm nám Mesoestetic Age element Brightening Cream.

Kem dưỡng ẩm giảm thâm mụn Obagi Clenziderm M.D. Therapeutic Moisturizer

Obagi Clenziderm M.D. Therapeutic Moisturizer bổ sung vitamin, khoáng chất giúp làn da trở nên đàn hồi đầy sức sống. Đồng thời, hạn chế xuất hiện nếp nhăn và các dấu hiệu lão hóa, phục hồi làn da căng mướt, mịn màng, trắng sáng.

Obagi Clenziderm M.D. Therapeutic Moisturizer.

Obagi Clenziderm M.D. Therapeutic Moisturizer.

Hiện nay vẫn chưa có bằng chứng khoa học nào chứng minh kem đánh răng có công dụng làm trắng da. Tất cả thông tin chỉ là cảm nhận cũng như kinh nghiệm của những người đã thử qua phương pháp này. Kem đánh răng có hỗ trợ dưỡng trắng da, tuy nhiên về lâu dài thì đây không phải là phương pháp mà bạn có thể gắn bó vì tiềm ẩn nhiều nguy cơ gây hại cho da. Vì thế hãy cân nhắc kỹ lưỡng trước khi áp dụng các cách làm trắng da bằng kem đánh răng trên nhé.

>>>xem thêm:Da dầu nên dùng kem dưỡng trắng nào?

icon mail
dangcapphaidep@gmail.com
icon address
72/1b Huỳnh Văn Bánh, Phường 15, Q.Phú Nhuận
logo top

Giỏ hàng của bạn

cart

Bạn chưa mua sản phẩm nào.