Liệu kem chống nắng có làm trắng da không?

Tác giả: Thúy Ngọc Ngày đăng: 05/07/2022

Liệu kem chống nắng có làm trắng da không? Có giúp xóa mờ thâm sạm trên da không? Ai cũng biết, kem chống nắng là vật bất ly thân có khả năng bảo vệ da khỏi tác hại của tia UV trong ánh nắng mặt trời...

Kem chống nắng bảo vệ da khỏi tia UV là điều ai cũng biết. Vậy kem chống nắng có làm trắng da không? Có giúp xóa mờ thâm sạm trên da không? Hãy cùng tìm lời giải đáp thông qua bài viết này nhé.

kem chống nắng có làm trắng da không

Kem chống nắng có làm trắng da không?

Các yếu tố gia tăng sắc tố da

Các vùng sậm màu trên da là triệu chứng chính của chứng tăng sắc tố. Các vết sắc tố có thể khác nhau về kích thước và phát triển ở bất kỳ vị trí nào trên cơ thể. Nguyên nhân phổ biến của chứng tăng sắc tố da là do sản xuất dư thừa sắc tố melanin. Melanin là một sắc tố mang lại màu sắc cho da. Nó được sản xuất bởi các tế bào da được gọi là tế bào hắc tố. Một số điều kiện hoặc yếu tố khác nhau có thể làm thay đổi việc sản xuất melanin trong cơ thể bạn. Cụ thể, các yếu tố gây gia tăng sắc tố da là:

Tiếp xúc với ánh nắng mặt trời

Năng lượng từ tia cực tím của ánh nắng mặt trời được hấp thụ bởi melanin như một cách bình thường để bảo vệ da khỏi phơi nhiễm quá mức. Điều này cũng có thể làm tối các khu vực đã bị tăng sắc tố. Da tiếp xúc với ánh nắng mặt trời càng nhiều thì nguy cơ tăng sắc tố lại càng cao.

Thay đổi nội tiết tố

Sự thay đổi nội tiết tố thường xảy ra ở phụ nữ, đặc biệt là với những ai đang mang thai. Mang thai làm thay đổi nồng độ hormone trong cơ thể và đây cũng là yếu tố ảnh hưởng đến việc sản xuất melanin.

Tuổi tác

Tuổi tác càng cao, khả năng tự phục hồi của da càng bị suy giảm. Những thay đổi trong các tế bào khiến cho hắc tố sản sinh nhiều hơn, hoạt động của các tế bào sản xuất melanin càng mạnh mẽ.

Tăng sắc tố sau viêm

Da bị tăng về sắc tố là một vấn đề thường gặp và cũng có thể gặp ở bất kỳ ai và bất kỳ độ tuổi nào. Sự gia tăng này có thể xuất hiện sau một tổn thương của da, nhất là sau mụn trứng cá. Sau khi vết thương hoặc vết viêm đã lành, vùng da sẽ bị đổi màu và sẫm màu đi.

Các yếu tố gia tăng sắc tố da

Các yếu tố gia tăng sắc tố da.

Da bị tối, sẫm màu là điều vĩnh viễn hay chỉ là tạm thời?

Tăng sắc tố nói chung không có hại và thường không phải là dấu hiệu của một tình trạng bệnh lý nghiêm trọng. Trong một số trường hợp, các vùng sậm màu sẽ tự mờ đi khi được chống nắng tốt. Trong các trường hợp khác, cần phải có phương pháp cải thiện tích cực hơn. Không có gì đảm bảo rằng các đốm đen sẽ mờ đi hoàn toàn. Tiếp xúc lâu với tia nắng mặt trời có thể tạo ra sắc tố sâu hơn và da bị sạm đen gần như vĩnh viễn.

Da bị tối, sẫm màu là điều vĩnh viễn hay chỉ là tạm thời phụ thuộc vào nhiều yếu tố. Điều quan trọng là bạn cần phải có một chế độ chăm sóc da khoa học, thích hợp với tình trạng da.

>>> bài viết liên quan:Bôi kem chống nắng bị vón cục phải làm sao?

Vì sao kem dưỡng trắng da chống nắng lại được ưa chuộng?

Nhờ sự kết hợp hai công dụng vừa dưỡng trắng, vừa chống nắng trong một mà kem dưỡng trắng da chống nắng đang ngày càng được yêu thích nhờ hiệu quả và sự tiện lợi.

Bảo vệ da khỏi tia UVA và UVB

UVA và UVB có trong ánh nắng mặt trời là hai “kẻ thù” hàng đầu của làn da. Làn da bị lão hóa, thâm sạm 90% nguyên nhân đến từ ánh nắng mặt trời.

Nếu tia UVB gây nên tình trạng bỏng rát, cháy nắng ở da thì tia UVA lại có khả năng xuyên thấu qua các lớp biểu bì da hình thành các sắc tố đen da, nám và tàn nhang.

Dù da bạn có muốn dưỡng trắng hay không, để bảo vệ da tối ưu, kem chống nắng nên được sử dụng hàng ngày. 

Làm tăng hiệu quả dưỡng trắng

Kem dưỡng trắng chỉ có chứa các thành phần giúp dưỡng sáng da mà không có chức năng bảo vệ da. Mặt khác, dưới tác động của ánh nắng mặt trời thì các dưỡng chất trong kem dưỡng trắng có nguy cơ bị oxy hóa. Dẫn đến mất chất và không thể phát huy tác dụng. Đây là lý do tại sao bạn mất nhiều tháng trời dưỡng trắng nhưng da vẫn đen như thường, hoặc chỉ có sáng lên 1- 2 tone và rất dễ đen trở lại dù che chắn. Kem dưỡng trắng da chống nắng tích hợp 2 công dụng sẽ làm tăng hiệu quả dưỡng trắng.

Ngăn ngừa thâm sạm và ung thư da

Ánh nắng mặt trời khiến da đen sạm và nhanh lão hóa. Chưa kể các loại sản phẩm dưỡng trắng thường có chứa thành phần tẩy giúp loại bỏ lớp tế bào chết, kích thích hình thành da mới, khiến da khá nhạy cảm. Nếu không được bảo vệ, da dễ bị tấn công bởi tia UV hơn. Và tác hại của tia này thì chắc chắn ai cũng biết rồi. Không đơn giản chỉ gây cháy nắng, tia UV còn tăng nguy cơ ung thư da.

Tăng cường hệ miễn dịch cho da

Kem chống nắng sẽ tạo nên một “lá chắn” kiên cố giúp bảo vệ dưỡng chất cho da, giúp tăng cường sức đề kháng da khỏe mạnh hơn.

Tiết kiệm thời gian, chi phí

Một sản phẩm tích hợp nhiều công dụng sẽ giúp bạn tiết kiệm được rất nhiều thời gian và chi phí. Chỉ với kem dưỡng trắng da chống nắng, việc chăm sóc da sẽ trở nên nhẹ nhàng hơn rất nhiều.

Tránh tình trạng quá tải cho da

Thoa quá nhiều lớp sản phẩm trên da đôi khi sẽ khiến da rơi vào trạng thái “quá tải”. Không thể hấp thụ hết các dưỡng chất. Chỉ với một sản phẩm đa công dụng bạn sẽ đơn giản hóa quá trình chăm sóc da. Đây cũng là một cách bảo vệ tuyệt vời cho làn da.

Vì sao kem dưỡng trắng da chống nắng lại được ưa chuộng?

Vì sao kem dưỡng trắng da chống nắng lại được ưa chuộng?

Các tiêu chí chọn kem dưỡng trắng và chống nắng phù hợp

Nguồn gốc, thương hiệu của sản phẩm

Không chỉ riêng kem dưỡng trắng chống nắng, mà với tất cả mọi sản phẩm, nguồn gốc, thương hiệu luôn là yếu tố đầu tiên bạn cần cân nhắc khi mua hàng. 

Hãy ưu tiên chọn những sản phẩm có nguồn gốc xuất xứ rõ ràng, đến từ các thương hiệu uy tín. Tránh mua hàng trôi nổi, hàng giả kém chất lượng tiềm ẩn nhiều rủi ro cho sức khỏe.

Chọn lựa kỹ càng nguồn gốc, thương hiệu của sản phẩm.

Chọn lựa kỹ càng nguồn gốc, thương hiệu của sản phẩm.

Chỉ số SPF

Sử dụng kem chống nắng có chỉ số SPF ít nhất là 15 sẽ giúp bảo vệ bạn khỏi sự tiếp xúc hàng ngày với tia UV. Tuy nhiên, hầu hết các bác sĩ da liễu khuyên bạn nên sử dụng SPF ít nhất là 30 vì nó ngăn chặn khoảng 97% tia UVB.

Kem dưỡng trắng và chống nắng không gây hại, không dị ứng da

Kiểm tra các thành phần hoạt tính trong sản phẩm. Nên tìm kiếm các công thức có chứa titanium dioxide, oxit kẽm và avobenzone. Hãy chắc chắn rằng bạn tránh kem chống nắng có vitamin A (thường được gọi là retinyl palmitate). Vitamin A được cho là có thể làm tăng tỷ lệ khối u da. Tốt nhất là bạn nên ưu tiên những sản phẩm được sản xuất từ nguyên liệu có nguồn gốc tự nhiên, không gây kích ứng hay gây hại cho da.

Sản phẩm đã được người dùng và các chuyên gia da liễu kiểm chứng đánh giá về kết quả dưỡng trắng

Để có cái nhìn khách quan, công tâm nhất về chất lượng sản phẩm, không gì tốt hơn là lắng nghe ý kiến chuyên gia và đánh giá từ người dùng. Những sản phẩm chất lượng tốt, an toàn với da sẽ phổ biến và nhận được sự tin tưởng hơn cả. 

Gợi ý một số sản phẩm kem chống nắng kết hợp dưỡng trắng da

Chúng tôi cũng xin gợi ý một vài giải pháp hoàn hảo giúp bạn dưỡng trắng và chống nắng chỉ trong 1 sản phẩm.

Kem dưỡng chống nắng St Dalfour Gluta Sunscreen Cream SPF 90

Kem dưỡng chống nắng St Dalfour Gluta Sunscreen Cream SPF 90 với chiết xuất từ thiên nhiên cực kỳ lành tính, không gây kích ứng, khó chịu trên da. Không chỉ bảo vệ da toàn diện trước tia UV có hại, sản phẩm còn giúp cải thiện sắc tố da, làm đều màu da, mang lại hiệu quả chỉ sau 7 ngày sử dụng.

Kem dưỡng chống nắng St Dalfour Gluta Sunscreen Cream SPF 90.

Kem dưỡng chống nắng St Dalfour Gluta Sunscreen Cream SPF 90.

Kem chống nắng dưỡng trắng Obagi Clinical SPF 30 Vitamin C Suncare Broad Spectrum 48g

Obagi Clinical SPF 30 Vitamin C Suncare Broad Spectrum bảo vệ phổ rộng, ngăn chặn tác hại từ tia UVA/UVB. Hàm lượng vitamin C giúp trung hòa các gốc tự do, dưỡng sáng và làm đều màu da. Sản phẩm kiểm nghiệm không gây mụn, an toàn với làn da nhạy cảm và có thể đóng vai trò như kem lót dưới lớp trang điểm.

Obagi Clinical SPF 30 Vitamin C Suncare Broad Spectrum.

Obagi Clinical SPF 30 Vitamin C Suncare Broad Spectrum.

Kem dưỡng chống nắng Bruno Vassari White Daily UV Brightening Lotion SPF40

Không chỉ dừng lại ở việc dưỡng trắng, làm sáng các vùng da xỉn màu, sạm nám Bruno Vassari White Daily UV Brightening Lotion SPF40 còn phát huy tốt khả năng chống nắng, bảo vệ da khỏi tác hại của tia cực tím. Đồng thời còn giúp dưỡng ẩm, tái tạo làn da tươi mới.

Bruno Vassari White Daily UV Brightening Lotion SPF40.

Bruno Vassari White Daily UV Brightening Lotion SPF40.

Qua bài viết này chắc hẳn bạn đã biết kem chống nắng có làm trắng da không rồi đúng không. Hãy lưu lại những thông tin bổ ích này để áp dụng trong việc chăm sóc da của riêng mình. Và đừng quên đón đọc những bài viết thu vị trên trang để bỏ túi thêm nhiều bí kíp làm đẹp các bạn nhé.

xem thêm:Chỉ số UV bao nhiêu thì bôi kem chống nắng?

icon mail
dangcapphaidep@gmail.com
icon address
72/1b Huỳnh Văn Bánh, Phường 15, Q.Phú Nhuận
logo top

Giỏ hàng của bạn

cart

Bạn chưa mua sản phẩm nào.