Top kem dưỡng trắng da mặt dành cho tuổi 50

Tác giả: Thúy Ngọc Ngày đăng: 30/06/2022

Đâu là loại kem dưỡng trắng da mặt dành cho tuổi 50? Cách tốt nhất để có một quy trình dưỡng da cho một làn da không tuổi là gì? Đối với mọi phụ nữ ngoài 50 tuổi, lão hóa chính là nỗi lo lớn nhất.

Đối với mọi phụ nữ ngoài 50 tuổi, lão hóa chính là nỗi lo lớn nhất. Đó là lý do tại sao nhiều người tìm cách “đại tu” các thói quen chăm sóc da. Đặc biệt là ở tuổi này, nhu cầu giảm sắc tố, dưỡng trắng da càng tăng cao. Vậy đâu là kem dưỡng trắng da mặt dành cho tuổi 50? Ở tuổi này, cách tốt nhất để có một quy trình dưỡng da cho một làn da không tuổi là gì?

kem dưỡng trắng da mặt dành cho tuổi 50

Kem dưỡng trắng da mặt dành cho tuổi 50.

Tình trạng làn da tuổi 50

Làn da là một cơ quan sống và trải qua các sự thay đổi quan trọng trong suốt cuộc đời của mỗi người. Ở mỗi giai đoạn, làn da sẽ có các đặc điểm khác nhau. Ở tuổi 40 đến 50 là độ tuổi lão hóa. Sự sắp xếp từng lớp của biểu bì thì bị mất đi. Chỉ có một số ít tế bào được định dạng, các tế bào đang tồn tại thì bị co lại và lớp trên cùng của da trở nên mỏng hơn. Các mô liên kết ở lớp giữa của da mất đi cấu trúc sợi và khả năng giữ nước và kết cấu đàn hồi bị thoái hóa.

Xuất hiện các dấu hiệu lão hóa da

Khi chúng ta già đi, làn da trở nên:

Sần sùi, khô và ngứa.

Nếp nhăn xuất hiện nhiều hơn.

Việc mất đi các mô đàn hồi (elastin và collagen) của da theo tuổi tác khiến da trở nên chùng nhão và lỏng lẻo.

Năng lượng của da cũng bị giảm và da trở nên ít đàn hồi hơn.

Xuất hiện các vùng da bị tăng sắc tố da (đồi mồi).

Mỏng hơn. 

Dễ bị bầm tím hơn. Nguyên nhân là do thành mạch máu mỏng hơn.

Các vết thương thì khó lành và tăng nguy cơ bị nhiễm trùng da.

Nguyên nhân gây lão hóa

Lão hóa da bị gây ra bởi sự tổng hợp của nhiều nguyên tố khác nhau, cả nguyên nhân bên trong lẫn bên ngoài. Một số yếu tố gây lão hóa bao gồm:

Do tuổi tác

Tuổi sinh học của chúng ta xác định sự thay đổi cấu trúc da, điều này là không thể tránh được. Khi tuổi tác càng lớn, da càng ít sản xuất collagen hơn và quá trình trao đổi chất cũng diễn ra chậm hơn. Dần dần, cấu trúc làn da bị hủy hoại, các sợi elastin đứt gãy, các mao mạch dưới da suy yếu dẫn đến lão hóa da. Đồng thời, sự sản sinh hormon nữ oestrogen ở thời kỳ tiền mãn kinh, kết hợp với tế bào ít được tái tạo ảnh hưởng đến cấu trúc da mặt của phụ nữ.

Ngoài yếu tố tuổi tác thì lão hóa còn đến từ:

Yếu tố môi trường

Tiếp xúc với tia UV, thay đổi khí hậu và ô nhiễm không khí

Yếu tố lối sống

Hút thuốc, uống rượu, căng thẳng, và thiếu các bước chăm sóc da thích hợp.

Tìm hiểu chung về kem dưỡng trắng da mặt dành cho tuổi 50

Các dấu hiệu của sự lão hóa như nếp nhăn, sạm nám, tàn nhang,...biểu hiện rõ ràng nhất ở tuổi trung niên trở đi. Từ sau 50 tuổi, hầu hết các phụ nữ trung niên đều muốn duy trì vẻ bề ngoài tốt nhất có thể. Để làm được điều này, nhất định phải nhờ đến sự hỗ trợ của những loại kem dưỡng da thật phù hợp.

Kem dưỡng da cho tuổi trung niên là gì?

Kem dưỡng da tuổi trung niên là dòng mỹ phẩm chuyên dụng được thiết kế dành riêng cho đặc trưng của làn da phụ nữ bước vào tuổi trung niên. 

Đa số các sản phẩm đều có công thức chuyên biệt, giàu dưỡng chất hơn hẳn các loại kem dưỡng thông thường để khắc phục các tình trạng da đang gặp phải, ngăn chặn, làm chậm quá trình lão hóa da.

Những tiêu chí lựa chọn kem dưỡng da cho tuổi trung niên

Những tiêu chí lựa chọn kem dưỡng da cho tuổi trung niên.

Kem dưỡng da cho tuổi trung niên nên chọn thành phần nào?

Khi lựa chọn kem dưỡng da cho tuổi trung niên, bạn nên ưu tiên những thành phần sau:

Retinol - Thần dược cho mọi loại da

Retinol là mảnh ghép không thể thiếu để vươn đến một làn da hoàn hảo. Do bản chất là một thành phần giao tiếp tế bào, nên retinol đóng vai trò quan trọng trong việc cải thiện và đẩy lùi sự xuất hiện của các dấu hiệu lão hóa. Bên cạnh ngăn ngừa lão hóa, thành phần này còn có khả năng ức chế sản sinh tế bào sắc tố melanin, ngăn ngừa vấn đề tăng sắc tố da, xóa mờ sạm nám, tàn nhang hay các đốm nâu, các vết thâm cứng đầu do mụn gây ra.

Vitamin C - “Phép thần” cho làn da sáng hồng rạng rỡ

Một trong những công dụng được nhắc tới nhiều nhất của vitamin C chính là trị thâm, làm sáng da rõ rệt. Vitamin C sẽ tác dụng trực tiếp vào vị trí vết thâm và ức chế sự hình thành melanin.

Vitamin C cũng là một thành phần chống oxy hóa mạnh mẽ giúp trung hòa các gốc tự do gây hại cho da, duy trì hàng rào bảo vệ da tự nhiên. Giúp tránh khỏi những tác động xấu từ ánh nắng, khói bụi và ô nhiễm.

Peptide - Nuôi dưỡng và tái tạo da tối ưu

Peptide hoạt động với cơ chế thúc đẩy sản sinh collagen, elastin và glycosaminoglycan, tái sinh các lớp biểu bì, phục hồi làn da hiệu quả và ngăn ngừa lão hóa tối ưu.

>>>xem thêm:Da dầu nên dùng kem dưỡng trắng nào?

Top những loại kem dưỡng da tốt nhất cho tuổi 50

Nếu đang tìm kiếm sản phẩm kem dưỡng da cho tuổi trung niên thì đừng bỏ qua những gợi ý sau:

Kem dưỡng da cho tuổi trung niên Sk-II Skin Power Cream 80g

Kem dưỡng da cho tuổi trung niên Sk-II Skin Power Cream với kết cấu siêu mịn mượt giúp tăng cường khả năng tiếp nhận dưỡng chất cho da.

Sản phẩm sở hữu thành phần sinh học Pitera- một chất độc quyền của SK-II cùng các phức hợp RNArchitext Complex, vitamin B3, tảo nước ngọt Chlorella,...cung cấp năng lượng toàn diện cho tế bào, cho làn da luôn ngậm nước, mịn màng, đàn hồi và rực rỡ.

Kem dưỡng trắng St Dalfour Beauty Whitening Excel Cream từ thiên nhiên

St Dalfour Beauty Whitening Excel Cream được chiết xuất từ những thành phần thiên nhiên quý giá, đặc biệt là bearberry. Giúp cải thiện tông da và mờ vết thâm sạm, nám,...ưu việt. Ngoài dưỡng trắng da, sản phẩm còn loại bỏ tình trạng khô sạm, mất nước của da và phục hồi collagen hư tổn hiệu quả.

St Dalfour Beauty Whitening Excel Cream.

St Dalfour Beauty Whitening Excel Cream.

Kem dưỡng trắng da La Prairie White Caviar Crème Extraordinaire

La Prairie White Caviar Crème Extraordinaire chứa thành phần Lumidose, giúp ức chế sản xuất melanin, giảm thâm nám, đồi mồi, tan nhang, dưỡng sáng da. Cùng chiết xuất trứng cá tầm quý hiếm, kem dưỡng này còn cung cấp độ ẩm tức thì, cải thiện kết cấu da và các vấn đề về da ở tuổi trung niên. Nhờ đó, làn da trở nên trắng hồng và căng mịn hơn.

Kem dưỡng trắng da La Prairie White Caviar Crème Extraordinaire.

Kem dưỡng trắng da La Prairie White Caviar Crème Extraordinaire.

Kem dưỡng da cho tuổi trung niên Eucerin Hyaluron-Filler Night Cream 50ml

Eucerin Hyaluron-Filler Night Cream có thành phần chính là Hyaluronic Acid chuỗi ngắn và chuỗi dài, giúp làm đầy các nếp nhăn từ sâu bên trong da. Ngoài ra, hoạt chất Glycine-saponin giúp tăng cường quá trình sản xuất HA tự nhiên trong da. Cho làn da căng bóng và mịn màng. 

Sản phẩm chuyên biệt cho làn da lão hóa ban đêm nhờ Dexpanthenol giúp kích thích tái tạo da.

Eucerin Hyaluron-Filler Night Cream có thành phần chính là Hyaluronic Acid.

Eucerin Hyaluron-Filler Night Cream có thành phần chính là Hyaluronic Acid.

Kem dưỡng La Prairie Skin Caviar Luxe Cream phục hồi làn da căng mượt

La Prairie Skin Caviar Luxe Cream được làm giàu bởi phức hợp Cellular Complex cùng chiết xuất trứng cá muối tự nhiên. Mang đến tác động thúc đẩy sản xuất collagen tối ưu, tái tạo tế bào mới hiệu quả. Nhanh chóng đẩy lùi mọi dấu hiệu lão hóa, như nếp nhăn rãnh miệng, vết chân chim, da mất đàn hồi, chảy xệ, để làn da giữ mãi vẻ đẹp tuổi thanh xuân.

Kem dưỡng La Prairie Skin Caviar Luxe Cream.

Kem dưỡng La Prairie Skin Caviar Luxe Cream.

 

 

Quy trình dưỡng da tuổi 50

Để da khỏe đẹp ở tuổi 50 thì chỉ có các sản phẩm chăm sóc da chất lượng thôi chưa đủ, bạn cần phải xây dựng một quy trình dưỡng da chuẩn.

Rửa mặt đúng cách

Không cần phải nói, cách chăm sóc da tốt nhất cho phụ nữ trên 50 tuổi bắt đầu từ việc rửa mặt hàng ngày. Bạn nên chọn sữa rửa mặt dịu nhẹ, không gây kích ứng, không làm mất đi lớp dầu tự nhiên của da hoặc gây kích ứng da.

Tẩy tế bào chết cho làn da tuổi 50

Tẩy da chết là cần thiết, nhưng đừng lạm dụng nó. Với phụ nữ trên 50 tuổi, lớp da bên ngoài trở nên yếu và mỏng manh hơn nhiều, vì thế chỉ nên tẩy 1-2 lần/tuần. Để loại bỏ các tế bào chết trên da một cách an toàn, nên sử dụng sản phẩm tẩy tế bào chết nhẹ nhàng.

Toner

Để giúp duy trì sự cân bằng độ pH của da sau khi làm sạch, chuyên gia chăm sóc da mặt nổi tiếng Joanna Czech khuyên bạn nên sử dụng toner để kiểm soát độ pH, cung cấp thêm một lớp ẩm và chuẩn bị cho các bước chăm sóc da tiếp theo.

Đắp mặt nạ cấp ẩm cho da

Để hỗ trợ cho việc nuôi dưỡng làn da tốt nhất, phụ nữ bước vào tuổi 50 cần đắp mặt nạ thường xuyên để cấp dưỡng chất từ bên ngoài.

Massage mặt hằng đêm

Massage da mặt hàng ngày có tác dụng kỳ diệu đối với làn da ở mọi lứa tuổi, nhưng đặc biệt có tác dụng đối với làn da tuổi 50. Nó có tác dụng nâng các cơ trên khuôn mặt và giảm sự tích tụ chất lỏng, cũng như cải thiện lưu lượng máu, luân chuyển tế bào, săn chắc mô và tăng cường sản xuất collagen.

Tăng cường dưỡng ẩm da

Càng lớn tuổi, làn da càng trở nên khô hơn. Khi chúng ta già đi, da bị chậm lại trong quá trình sản xuất dầu và luân chuyển tế bào, đặc biệt là sau thời kỳ mãn kinh. Để giữ cho da luôn trong tình trạng tốt nhất, nên cân nhắc đầu tư vào một sản phẩm có chứa axit hyaluronic. Đây là một trong những xu hướng chăm sóc da hot nhất hiện nay. Axit hyaluronic làm đầy da một cách hiệu quả và giúp da hấp thụ độ ẩm, giữ độ ẩm tốt hơn.

Thoa kem chống nắng

Không có gì gây hại cho làn da hơn là tiếp xúc với ánh nắng mặt trời. Đây là nguyên nhân số một gây ung thư da và là nguyên nhân chính gây ra các đốm nâu và nếp nhăn. Vì thế bắt buộc phải thoa kem chống nắng mỗi ngày.

Phải thoa kem chống nắng mỗi ngày để bảo vệ da.

Phải thoa kem chống nắng mỗi ngày để bảo vệ da.

Trong bài viết trên chúng tôi đã cung cấp cho các bạn những gợi ý kem dưỡng trắng da mặt dành cho tuổi 50. Đồng thời, mang đến cho bạn những giải pháp chăm sóc da tuổi trung niên hiệu quả. Hy vọng với những thông tin đó, bạn sẽ xây dựng được cho riêng mình một chế độ dưỡng da thích hợp, từ đó giúp làn da giữ mãi nét trẻ trung.

>>>tin tức tham khảo:Hướng dẫn làm kem dưỡng trắng da mặt tại nhà 

icon mail
dangcapphaidep@gmail.com
icon address
72/1b Huỳnh Văn Bánh, Phường 15, Q.Phú Nhuận
logo top

Giỏ hàng của bạn

cart

Bạn chưa mua sản phẩm nào.