Kem dưỡng trắng nào thích hợp cho da dầu

Tác giả: Thúy Ngọc Ngày đăng: 01/07/2022

Da dầu nên dùng kem dưỡng trắng nào? Việc chọn lựa các sản phẩm dưỡng trắng cho làn da dầu thực sự là vấn đề nan giải.

Da dầu không chỉ nổi mụn, tiết quá nhiều dầu do các vấn đề về lỗ chân lông bị tắc nghẽn mà còn trông xỉn màu, không đều màu. Việc chọn lựa các sản phẩm dưỡng trắng với loại da này thực sự là vấn đề nan giải. Nhưng bạn đừng lo, chúng tôi sẽ giúp bạn. Da dầu nên chọn kem dưỡng trắng ra sao, da dầu nên dùng kem dưỡng trắng nào...Mọi thắc mắc của bạn sẽ được giải đáp trong bài viết này.

Đặc điểm của làn da dầu

Các tuyến dầu nằm trong da và có nhiệm vụ tiết ra chất nhờn gọi là bã nhờn . Bã nhờn bôi trơn da, bảo vệ da không bị khô hoặc bị kích ứng. Mọi người đều cần một lượng bã nhờn (dầu) tự nhiên nhất định để giữ cho làn da mềm mại và được dưỡng ẩm.

Dầu này cùng với mồ hôi được tiết ra qua lỗ chân lông. Khi quá trình này diễn ra suôn sẻ, bã nhờn không chỉ bôi trơn làn da của bạn mà còn loại bỏ các tế bào da chết và các chất gây kích ứng khác khỏi lỗ chân lông của bạn. Tuy nhiên, khi các tuyến bã nhờn hoạt động quá mức sẽ tạo ra chất nhờn dư thừa, làn da của bạn trông bóng và lỗ chân lông có thể bị tắc nghẽn, dẫn đến một loạt các khuyết điểm trên da.

Các đặc điểm chính của da dầu bao gồm:

  • Da luôn trong trạng thái bóng nhẫy vì đổ nhiều nhờn, đặc biệt là vùng chữ T.
  • Lỗ chân lông to, bề mặt da sần sùi, không láng mịn, các chân lông này rõ đến mức có thể quan sát bằng mắt thường.
  • Thường xuyên nổi mụn.
  • Da dễ bị bắt nắng và sạm màu.

Ngoài dấu hiệu nhận biết trên, để xác định da dầu nhờn chúng ta có thể dụng giấy thấm dầu để thử. Nếu cách nhau hai đến ba giờ thử lại, giấy thấm dầu vẫn hút được dầu thừa thì da bạn thuộc nhóm da dầu.

Phân loại và cách chăm sóc da dầu

Da dầu được chia làm 3 dạng khác nhau:

Da dầu không bài tiết được

Loại da này thường không bóng nhờn nhưng lỗ chân lông lại bị bít kín. Khiến các tạp chất ứ đọng, không thoát ra ngoài được dẫn đến làm da sần sùi, lốm đốm đen, sờ vào thấy cứng.

Với loại da này, cần phải rửa mặt thật sạch bằng sữa rửa mặt chuyên sâu, tẩy da chết thường xuyên để loại bỏ bớt cặn bã trên bề mặt lỗ chân lông, giải phóng bã nhờn.

Da dầu nên dùng kem dưỡng trắng nào?
Da dầu nên dung kem dưỡng trắng nào phù hợp
Da dầu vì bài tiết thái quá

Đây chính là đại diện cho đặc trưng da dầu. Bề mặt da bóng láng, lỗ chân lông nở to và rất dễ bị mụn trứng cá. 

Với loại da này, bạn cần hạn chế tiếp xúc bụi bẩn, chăm chỉ rửa mặt và phải có chế độ ăn uống, sinh hoạt hợp lý để tránh tăng tiết nhờn và gây mụn.

Da dầu vì thiếu nước

Khi da quá khô không đủ nước, cơ chế của da sẽ tự sản sinh ra dầu nhờn để tăng cường độ ẩm bảo vệ da. Vì thế ngoài việc hạn chế tiết dầu, cân bằng da thì việc cung cấp ẩm cho loại da này là yếu tố không thể thiếu.

chọn kem chong nang phù hợp với da dầu

Da dầu nên dùng kem dưỡng trắng nào?

Cách chọn kem dưỡng trắng da mặt phù hợp cho da dầu

Khi chọn kem dưỡng trắng cho da dầu, bạn cần lưu ý một số điểm sau:

Nguồn gốc xuất xứ

Nguồn gốc xuất xứ là yếu tố đầu tiên mà bạn nên cân nhắc khi lựa chọn sản phẩm chăm sóc da, không riêng gì kem dưỡng trắng.

Trong kỷ nguyên công nghệ hiện nay, người tiêu dùng có nhiều cách để tìm mua các sản phẩm chăm sóc da thông qua các sàn thương mại điện tử, mạng xã hội…Trên thị trường có vô vàn các thương hiệu mỹ phẩm, nhưng không phải thương hiệu nào cũng chất lượng, đơn vị bán hàng nào cũng cung cấp hàng thật. 

Vì thế, bạn cần tìm hiểu kỹ càng về sản phẩm trước khi quyết định đầu tư để tránh mua phải hàng giả, hàng kém chất lượng.

Thành phần

Ưu tiên sử dụng loại kem dưỡng có chứa những cái tên "vàng" trong "làng" dưỡng trắng cho da dầu mụn như: Niacinamide, Arbutin, Alpha Hydroxy Acids, Tranexamic Acid, Glutathione, Vitamin C, Vitamin A.

Bên cạnh các thành phần hoạt chất trên, bạn cũng có thể chọn những thành phần thiên nhiên giúp làm trắng da như: Bột ngọc trai, trà xanh, cám gạo, chiết xuất từ các loài hoa, chiết xuất thảo dược,... là những thành phần thân thiện và lành tính với mọi làn da, nhất là cho làn da dầu "đỏng đảnh".

Kết cấu

Da dầu nên tránh các loại kem có kết cấu dày, đậm đặc chứa các hoạt chất nặng như shea butter, lanolin, vaseline,… như vậy càng khiến da bạn bí hơn. Nên tìm các sản phẩm có kết cấu thật mỏng nhẹ như gel, dạng kem gel, kem lỏng,…

>>> tin tức tham khảo thêm:Cách làm trắng da bằng kem đánh răng có hiệu quả?

Tránh xa kem chứa cồn

Không riêng da dầu mà tất cả các loại da khác cũng nên tránh các sản phẩm có chứa cồn. Khi sử dụng lâu dài chúng có thể kích thích sản xuất dầu ở tuyến bã, làm tăng tiết dầu trên da.

Nên tránh xa các loại kem dưỡng trắng có cồn.

Nên tránh xa các loại kem dưỡng trắng có cồn.

Top kem dưỡng trắng tốt cho da dầu

Da dầu nên dùng kem dưỡng trắng nào đây? 5 gợi ý này dành cho bạn. Toàn bộ kem dưỡng được giới thiệu dưới đây đều có kết cấu khá lỏng, nên thấm nhanh và không làm nặng mặt hay nhờn rít cho da.

Kem dưỡng trắng St Dalfour Beauty Whitening Excel Cream từ thiên nhiên

St Dalfour Beauty Whitening Excel Cream đến từ thương hiệu nổi tiếng Pháp - St Dalfour. Sản phẩm chứa các thành phần có nguồn gốc thiên nhiên lành tính nhưng hiệu quả dưỡng trắng lại vô cùng ưu việt. Như: Chiết xuất bearberry, chiết xuất tảo biển, glutathione, vitamin E. 

Ngoài dưỡng sáng da, làm mờ sắc tố, kem dưỡng này còn bảo vệ da khỏi tác động của các gốc tự do và dưỡng ẩm cho da căng mướt mịn màng.

Kem dưỡng trắng St Dalfour Beauty Whitening Excel Cream.

Kem dưỡng trắng St Dalfour Beauty Whitening Excel Cream.

Kem dưỡng trắng giảm nám Image Iluma Intense Brightening Creme

Các thành phần của Image Iluma Intense Brightening Creme đều được chiết xuất từ thiên nhiên thuần khiết: chiết xuất hoa cúc, cải xoong, chiết xuất hoa xuyến chi… Giúp loại bỏ các vết thâm, nám; giảm các kích ứng, viêm nhiễm trên da hiệu quả.

Kem dưỡng trắng giảm nám Image Iluma Intense Brightening Creme.

Kem dưỡng trắng giảm nám Image Iluma Intense Brightening Creme.

Kem dưỡng trắng chống nắng Exuviance Sheer Refining Fluid SPF 35

Exuviance Sheer Refining Fluid SPF35 là loại kem dưỡng trắng chống nắng rất được yêu thích tại Mỹ trong suốt nhiều năm của hãng Exuviance. 

Sản phẩm là “tinh hoa” của các chiết xuất từ thực vật kèm theo NeoGlucosamine - Thành phần đã được cấp bằng sáng chế về khả năng phục hồi, cải thiện sắc tố da. Bên cạnh công dụng bảo vệ da khỏi tia UV, sản phẩm còn dưỡng da sáng mịn và tăng cường khả năng kiểm soát dầu trên da.

Kem dưỡng trắng chống nắng Exuviance Sheer Refining Fluid SPF35.

Kem dưỡng trắng chống nắng Exuviance Sheer Refining Fluid SPF35.

Kem dưỡng sáng da Mesoestetic Age element Brightening Cream

Gợi ý tiếp theo cho sản phẩm kem dưỡng trắng da cho dầu là Mesoestetic Age element Brightening Cream. Đây là là sản phẩm được nghiên cứu và điều chế bởi đội ngũ dược sĩ hàng đầu Tây Ban Nha. Thành phần sử dụng có nhiều hoạt chất tuyệt vời như Vitamin C, Niacinamide, Axit Hyaluronic,...Vừa mang đến công hiệu dưỡng trắng da làm mờ sạm nám, vừa có khả năng cấp ẩm, tăng cường sự đàn hồi. Giúp cho làn da căng mịn, sáng hồng một cách tự nhiên.

Kem dưỡng sáng da Mesoestetic Age element Brightening Cream.

Kem dưỡng sáng da Mesoestetic Age element Brightening Cream.

Kem dưỡng ẩm giảm mụn Obagi Clenziderm M.D. Therapeutic Moisturizer 50ml

Đứng cuối trong danh sách này là siêu phẩm đến từ nhà Obagi - Obagi Clenziderm M.D. Therapeutic Moisturizer. Sản phẩm chứa 20% Glycerin kết hợp với các thành phần ngăn ngừa lão hóa, dưỡng ẩm giúp nuôi dưỡng và phục hồi da nhanh chóng. Đồng thời làm giảm sự tiết dầu, điều tiết lượng dầu trên da mà không làm bí tắc lỗ chân lông.

Kem dưỡng ẩm giảm mụn Obagi Clenziderm M.D. Therapeutic Moisturizer.

Kem dưỡng ẩm giảm mụn Obagi Clenziderm M.D. Therapeutic Moisturizer.

Những lưu ý cần nắm để dưỡng trắng da dầu đạt hiệu quả cao

  • Để đạt hiệu quả dưỡng trắng da tốt nhất, phải thoa kem chống nắng có chỉ số SPF 30 trở lên mỗi ngày.
  • Trong thời gian có thai, để đảm bảo an toàn sức khỏe cho bản thân và cho thai nhi, bạn không nên sử dụng bất cứ loại kem dưỡng trắng da nào.
  • Nên làm sạch da 2 lần/ngày và tẩy da chết hằng tuần để kem dưỡng trắng phát huy hết tác dụng.
  • Tránh sử dụng sản phẩm làm trắng da chứa các thành phần hoá học giúp da trắng sáng tức thì. Các sản phẩm đó thường mang lại hiệu quả nhanh chóng nhưng lại mang nhiều sự tổn thương đến với làn da của bạn.
  • Nên kết hợp với các sản phẩm dưỡng ẩm, tránh tình trạng mất nước diễn ra trong quá trình dưỡng trắng.
  • Xây dựng lối sống khoa học, làm việc và nghỉ ngơi đúng giờ. Tránh để tinh thần căng thẳng, mất ngủ trong thời gian dài.
  • Uống từ 1 - 2 lít nước mỗi ngày để cung cấp độ ẩm tự nhiên từ bên trong cho làn da.

Trên đây là giải đáp của chúng tôi cho câu hỏi da dầu nên dùng kem dưỡng trắng nào. Hy vọng với những thông tin được cung cấp, bạn sẽ biết cách chọn lựa sản phẩm chăm sóc da phù hợp với mình và đạt được hiệu quả mong muốn.

>>>xem thêm:Top kem dưỡng trắng da mặt dành cho tuổi 50

icon mail
dangcapphaidep@gmail.com
icon address
72/1b Huỳnh Văn Bánh, Phường 15, Q.Phú Nhuận
logo top

Giỏ hàng của bạn

cart

Bạn chưa mua sản phẩm nào.