Nên bôi kem dưỡng ẩm trước hay kem dưỡng trắng trước?

Tác giả: Thúy Ngọc Ngày đăng: 30/06/2022

Nên bôi kem dưỡng ẩm trước hay kem dưỡng trắng trước? Trong rất nhiều loại mỹ phẩm, thì thứ tự thoa kem dưỡng ẩm và kem dưỡng trắng là điều khiến nhiều người bối rối nhất.

Để sở hữu làn da sáng hồng, căng mịn, chu trình dưỡng da ngoài cần các sản phẩm chất lượng còn cần phải thực hiện theo trình tự đúng. Việc thoa đúng sẽ giúp các sản phẩm phát huy tối ưu công dụng. Trong rất nhiều loại mỹ phẩm, thì thứ tự thoa kem dưỡng ẩm và kem dưỡng trắng là điều khiến nhiều người bối rối nhất. Vậy rút cuộc bôi kem dưỡng ẩm trước hay kem dưỡng trắng trước?

Bôi kem dưỡng ẩm trước hay kem dưỡng trắng trước

Bôi kem dưỡng ẩm trước hay kem dưỡng trắng trước?

Sự khác biệt giữa kem dưỡng ẩm và kem dưỡng trắng

Ngay từ cái tên chúng ta đã phần nào biết được sự khác biệt chính của kem dưỡng ẩm và kem dưỡng trắng. Hãy cùng tìm hiểu sâu hơn để biết điểm khác nhau của 2 loại sản phẩm chăm sóc da này nhé.

Công dụng của kem dưỡng ẩm

Kem dưỡng ẩm là từ chỉ chung sản phẩm nhằm mục đích tăng độ ẩm, cải thiện tình trạng da thiếu nước, khô, bong tróc. Đồng thời khóa ẩm để ngăn ngừa tình trạng các bước dưỡng trước đó bị bay hơi.

Gọi là kem dưỡng ẩm, nhưng sản phẩm này cũng phục vụ nhiều mục đích khác, chẳng hạn như ngăn ngừa da khô, bảo vệ da nhạy cảm, bổ sung các dưỡng chất cần thiết để nuôi dưỡng làn da khỏe mạnh từ sâu bên trong.

Công dụng của kem dưỡng trắng

Kem dưỡng trắng da cũng là một loại mỹ phẩm quen thuộc với nhiều chị em. Chính xác như cái tên, sản phẩm này có mục đích làm cho làn da trắng hơn. 

Về cơ bản, những loại kem này hoạt động bằng cách làm giảm một sắc tố gọi là melanin trên da, kích thích các tế bào da mới hình thành. Giúp da đều màu hơn, trẻ hóa và tươi sáng rạng rỡ.

Sự khác biệt giữa kem dưỡng ẩm và kem dưỡng trắng

Sự khác biệt giữa kem dưỡng ẩm và kem dưỡng trắng.

Dưỡng da ban đêm nên bôi kem dưỡng ẩm hay kem dưỡng trắng trước?

Việc tìm ra thứ tự chăm sóc da phù hợp tạo nên sự khác biệt rất lớn. Sản phẩm bạn dùng có hiệu quả hay không, không chỉ phụ thuộc vào chất lượng vốn có của nó thôi đâu. Nếu bạn không xếp lớp các sản phẩm của mình không theo đúng thứ tự, bạn sẽ khiến sản phẩm của mình hoàn toàn không hiệu quả hoặc tệ hơn, gây kích ứng da mặt.

Kem dưỡng ẩm và kem dưỡng trắng đều là những bước cuối cùng của quy trình chăm sóc da hằng ngày. Sử dụng cuối cùng để “khóa lại” các bước dưỡng da trước đó giúp chúng không bị bay hơi. 

Với 2 người bạn này, bạn nên tiến hành dưỡng ẩm cho da trước. Vì sau khi làm sạch da bằng sữa rửa mặt, da sẽ bị mất đi độ pH vốn có, làm da khô hơn. Bổ sung độ ẩm lúc này là cần thiết.

Sau khi kem dưỡng ẩm đã thẩm thấu hết vào da, da có thể sẵn sàng hấp thụ tốt các dưỡng chất tiếp theo từ kem dưỡng trắng. 

Khi thoa kem dưỡng ẩm trước kem dưỡng trắng, kem dưỡng ẩm sẽ làm nền cho kem dưỡng trắng thẩm thấu nhanh sâu vào da. Giúp dưỡng trắng da sâu bên trong, phát huy công dụng hiệu quả hơn.

Dưỡng da ban đêm nên bôi kem dưỡng ẩm hay kem dưỡng trắng trước?

Dưỡng da ban đêm nên bôi kem dưỡng ẩm hay kem dưỡng trắng trước?

Quy trình dưỡng da ban đêm chuẩn không cần chỉnh

Khi nói đến quy trình chăm sóc da, Morgan Rabach, MD, bác sĩ da liễu và đồng sáng lập LM Medical NYC cho biết: “Nguyên tắc đằng sau quy trình dưỡng da là làm sạch da, mở da để các sản phẩm có thể thẩm thấu vào, bổ sung các hoạt chất, sau đó khóa chặt với các sản phẩm dưỡng ẩm”. Dưới đây là chi tiết từng bước trong thói quen chăm sóc da hàng ngày bạn có thể tham khảo.

Bước 1: Tẩy trang

Đi ngủ với lớp trang điểm trên mặt là một tội lỗi trong việc chăm sóc da và thông thường, sữa rửa mặt không đủ để loại bỏ tất cả mọi thứ. Bạn nên bắt đầu thói quen vào ban đêm của mình với sản phẩm tẩy trang nhẹ nhàng. Để các thành phần hấp thụ đúng cách, bạn cần có làn da sạch hoàn toàn.

Hãy tìm những công thức đủ hiệu quả để làm trôi lớp mascara không thấm nước nhưng vẫn nhẹ nhàng trên khuôn mặt, như nước micellar. Bạn cũng có thể làm sạch kép với dầu nhũ hóa, giúp bạn không cần phải mua bông tẩy trang.

Bước 2: Sữa rửa mặt dịu nhẹ

Bây giờ lớp trang điểm của bạn đã không còn, bạn hãy tiến hành rửa mặt. Sữa rửa mặt giúp loại bỏ da chết, chất ô nhiễm, dầu, bụi bẩn và vi khuẩn. Bất kể loại da của bạn là gì, một loại sữa rửa mặt dịu nhẹ sẽ là gợi ý lý tưởng. Nó không làm mất dầu tự nhiên trên da và phá vỡ hệ vi sinh vật của da.

Bước 3: Toner 

Toner có lẽ là sản phẩm gây chia rẽ nhiều nhất trong tất cả các bước chăm sóc da. Một số người thì bảo nó rất cần thiết, một số nghĩ rằng nó hoàn toàn vô dụng.

Tuy nhiên, chúng tôi vẫn khuyên bạn nên sử dụng toner, vì nó giúp hiệu chỉnh da, giúp cân bằng độ pH, độ ẩm (đặc biệt là những người có làn da dễ bị đổ dầu).

Quy trình dưỡng da ban đêm chuẩn không cần chỉnh

Quy trình dưỡng da ban đêm chuẩn không cần chỉnh.

Bước 4: Sử dụng sản phẩm đặc trị

Sau khi đi qua các bước làm sạch và cân bằng da, đã đến lúc “xử” các vấn đề da bạn đang gặp phải.Bước này là nơi bạn có thể tùy chỉnh liệu trình phù hợp với các vấn đề về da của mình, cho dù đó là huyết thanh hay sản phẩm kê đơn.

Bước 5: Kem dưỡng mắt

Khi tìm kiếm kem dưỡng mắt, hãy tìm các công thức có peptide, giúp tăng cường dưỡng ẩm và giúp da săn chắc, làm mờ nếp nhăn. Hoặc các công thức có chứa axit hyaluronic dưỡng ẩm, caffeine làm sáng và ceramide giúp khóa ẩm và giúp tăng cường hàng rào bảo vệ da.

Bước 6: Dưỡng ẩm

Bạn có thể bỏ qua bước sản phẩm đặc trị, bỏ qua bước kem mắt,...nhưng tuyệt đối không được bỏ qua bước dưỡng ẩm. Bước này vừa giúp cấp ẩm, vừa sửa chữa hàng rào da để giúp trẻ hóa sức khỏe của làn da.

Bước 7: Bôi kem dưỡng trắng da ban đêm

Như đã nói ở trên, kem dưỡng trắng luôn phải bôi sau kem dưỡng ẩm. 

Các bước thêm:

Tẩy tế bào chết

Nếu rửa mặt thông thường chỉ lấy đi được các bụi bẩn dầu thừa trên bề mặt thì tẩy tế bào chết sẽ đảm nhận phần khó nhằn hơn. Đó là lấy đi các tác nhân có hại còn sót lại và tống cổ những mảng da khô sần sùi bám chặt trên da. 

Bạn nên thực hiện tẩy tế bào chết từ 1-2 lần/tuần cho da ngay sau khi rửa mặt.

Mặt nạ

Nếu bạn có thời gian và thích thư giãn, hãy cân nhắc việc đắp mặt nạ 1-2 lần một tuần sau khi rửa mặt và trước các bước quy trình ban đêm khác. Nếu da bạn thuộc loại khô , hãy cân nhắc sử dụng mặt nạ dưỡng ẩm, hoặc nếu da bạn là da dầu, hãy sử dụng mặt nạ đất sét.

Các bước bổ sung trong quy trình skincare hàng ngày.

Các bước bổ sung trong quy trình skincare hàng ngày.

Lưu ý khi bôi kem dưỡng ẩm và kem dưỡng trắng

Để kem dưỡng ẩm và kem dưỡng trắng mang đến hiệu quả dưỡng da cao nhất, bạn cần lưu ý một số điều sau:

Lưu ý khi dùng kem dưỡng ẩm

  • Làm sạch da mặt trước khi thoa kem dưỡng ẩm hay bất kỳ các loại mỹ phẩm nào.
  • Nên thoa kem dưỡng ngay khi da còn ẩm, giúp da được khóa ẩm, ngăn làn da của bạn không bị mất nước và phát huy tối ưu khả năng bảo vệ, chăm sóc da.
  • Thoa kem dưỡng ẩm lượng vừa đủ, thoa quá nhiều, làn da sẽ không thể thẩm thấu hết được.
  • Nhẹ nhàng massage theo chuyển động tròn và hướng lên trên. Tránh để tay chuyển động hướng xuống dưới hoặc kéo da khiến da bị chùng xuống và chảy xệ.

Lưu ý khi dùng kem dưỡng trắng

  • Nên thoa vào khoảng thời gian từ 23h đến 6h sáng, trước khi ngủ để dưỡng chất được thẩm thấu và tác động lên da tốt hơn.
  • Không nên dùng nhiều loại kem trắng da cùng một lúc, tránh gây xung đột làm dị ứng da.
  • Kiểm tra kỹ bảng thành phần trước khi mua. Nên tránh Hydroquinone, Mercury – based, Steroids…Đây đều là những hoạt chất có tác dụng làm trắng da nhanh, nhưng lại làm bào mỏng, gây hại cho da.
  • Trong thời gian có thai, để đảm bảo an toàn sức khỏe cho bản thân và cho thai nhi, bạn không nên sử dụng bất cứ loại kem dưỡng trắng da nào.

Lưu ý khi bôi kem dưỡng ẩm và kem dưỡng trắng

Lưu ý khi bôi kem dưỡng ẩm và kem dưỡng trắng.

Việc biết được thứ tự bôi kem dưỡng ẩm trước hay kem dưỡng trắng trước là một phần quan trọng để có được làn da đẹp như ý. Hãy thực hiện theo các chia sẻ trên để tiếp thêm sinh lực cho làn da, giúp làn da luôn duy trì được vẻ tươi trẻ, rạng rỡ nhất nhé.

>>>tham khảo:Hướng dẫn làm kem dưỡng trắng da mặt tại nhà

icon mail
dangcapphaidep@gmail.com
icon address
72/1b Huỳnh Văn Bánh, Phường 15, Q.Phú Nhuận
logo top

Giỏ hàng của bạn

cart

Bạn chưa mua sản phẩm nào.