Nguyên liệu làm kem trộn trắng da cấp tốc

Tác giả: Thúy Ngọc Ngày đăng: 05/07/2022

Đâu là nguyên liệu làm kem trộn trắng da cấp tốc mà bạn nên chọn để đảm bảo an toàn, mang lại hiệu quả tốt nhất? Với các công thức được làm từ những nguyên liệu này...

Một làn da trắng hồng là niềm mơ ước của đa số chị em. Tuy nhiên, để có được nó là một hành trình vô cùng gian nan và tốn kém. Bởi bạn phải chi kha khá cho việc mua các sản phẩm dưỡng trắng da hay đến các spa làm đẹp. Vậy có cách nào vừa tiết kiệm vừa hiệu quả không? Câu trả lời là có. Với các công thức được làm từ những nguyên liệu làm kem trộn trắng da cấp tốc, bạn sẽ nhanh chóng có được làn da như ý.

nguyên liệu làm kem trộn trắng da cấp tốc

Khái niệm về kem trộn trắng da

Ngay từ cái tên, chắc hẳn bạn cũng biết được kem trộn là gì. Kem trộn là loại kem được trộn từ nhiều nguyên liệu lại với nhau. Những thành phần chính của kem trộn bao gồm: vitamin E, cortibion, aspirin, becozyme,...và đặc biệt là corticosteroid.

Hậu quả của việc sử dụng kem trộn không đúng cách

Khi sử dụng kem trộn không đúng cách, hậu quả mang đến cho làn da hết sức khó lường.

Làn da trở nên trắng bệch và mỏng

Đây là tác hại dễ nhận thấy nhất. Làn da sẽ càng ngày càng trắng bệch một cách không tự nhiên. Da mặt bị mỏng đi rất nhiều, thậm chí có thể nhìn thấy mạch máu dưới da. Dùng càng lâu thì tác hại càng nặng, da sẽ bị nổi mẩn đỏ, bong tróc,...

Xuất hiện nám, tàn nhang

Một số chất hóa học trong kem làm cho da bị hư tổn nặng nề, hàng rào bảo vệ da bị phá hủy. Từ đó, gia tăng sắc tố, nám, tàn nhang xuất hiện ngày càng nhiều. Da sẽ bị lão hóa nhanh, những nếp nhăn ngày càng rõ hơn.

Nổi mụn

Nổi mụn và mẩn đỏ là hiện tượng xảy ra khi bạn dừng sử dụng kem trộn trắng da. Da của bạn sẽ mẩn đỏ nặng, mụn li ti mọc ngày càng nhiều hơn, gây dị ứng, mụn thâm và nhiễm trùng da,...Tình trạng rất khó khắc phục, bởi vì da đã bị tổn thương khá sâu vào bên trong.

Viêm da

Khi sử dụng kem trộn quá lâu, chất corticoid sẽ thấm sâu vào trong da làm cho da bị mẩn đỏ và sần sùi. Những chiếc mụn li ti khi vỡ sẽ có màu vàng và có mủ. Nếu đột ngột dừng sử dụng kem trộn thì da sẽ bị mẩn đỏ nặng hơn, sẽ bị đau rát và khó chịu. 

 
khái niệm về kem trộn dưỡng trắng da

Vì sao kem trộn thu hút được sự quan tâm và sử dụng của phái đẹp?

Thành phần có trong các loại kem trộn thường là corticosteroid. Corticosteroid là một hormone steroid có tác dụng điều chỉnh sự cân bằng của muối và nước trong cơ thể. Đây là chất chính chất ức chế miễn dịch của da, khiến da ngậm nước mạnh, làn da sau khi sử dụng corticoid sẽ trắng sáng, mịn màng và căng mọng rất nhanh chỉ trong vòng 24h. Chính vì hiệu quả nhanh chóng nên kem trộn được xem như “thần dược”. Chị em thi nhau sử dụng và không thể bỏ khi đã “dấn thân” vào con đường sử dụng kem trộn. Vì nếu bỏ sẽ khiến da ngay lập tức sần sùi, kích ứng hoặc bùng phát mụn.

Ngoài ra, hiện nay các thương hiệu kem trộn cũng có sự đầu tư rất bài bản. Họ thường thuê người nổi tiếng về để quảng bá sản phẩm, khiến độ tin cậy tăng lên gấp bội. Người tiêu dùng nếu không tìm hiểu kỹ lưỡng sẽ nhầm tưởng kem trộn là sản phẩm uy tín, chất lượng và mua dùng.

Vì sao nhiều người cần đến công thức kem trộn trắng da an toàn

Như đã nói ở trên, các sản phẩm kem trộn thường có không có nhãn hiệu hay xuất xứ rõ ràng và chứa những thành phần có thể gây hậu quả khó lường. Vì thế, để đảm bảo sức khỏe cho da, vừa giúp tiết kiệm chi phí, vừa mang lại hiệu quả nhanh chóng thì các công thức kem trộn trắng da an toàn là lựa chọn thích hợp.

Top công thức kem trộn trắng da cấp tốc

Phương pháp trộn kem body trắng cấp tốc tại nhà từ cám gạo và sữa tươi

Chuẩn bị: 500 gam bột cám gạo, 1 hộp sữa tươi không đường 180ml, 1 loại tinh dầu bất kỳ, khoảng 100ml, 10 viên Aspirin.

Cách thực hiện: Đổ bột gạo vào 1 chiếc tô thứ nhất, sau đó cho tinh dầu vào chung. Hoà tan 10 viên Aspirin với 1 hộp sữa tươi không đường vào chiếc tô thứ 2. Trộn hỗn hợp ở 2 tô lại với nhau, khuấy đều để tất cả các nguyên liệu hoà lẫn vào nhau rồi cho vào bình hũ thủy tinh. Cuối cùng, đặt hũ kem trong ngăn mát tủ lạnh để bảo quản và sử dụng hàng ngày.

Công thức trộn kem body trắng da cấp tốc từ kem sâm và sữa dưỡng thể

Chuẩn bị: 3 hũ kem sâm, 300ml sữa dưỡng thể ban đêm, 10 viên Aspirin nghiền nát, 1 hộp kem trị rạn da.

Cách thực hiện: Trộn đều các nguyên liệu lại với nhau rồi cho vào hũ thủy tinh. Sử dụng hàng ngày.

Công thức kem trộn body siêu trắng tại nhà từ cám gạo và dầu dừa

Chuẩn bị: 1/2kg bột cám gạo. 100ml dầu dừa. 500ml sữa dưỡng thể (ban đêm).

Cách thực hiện: Tương tự như công thức phía trên.

Phương pháp trộn kem body trắng cấp tốc từ dưa leo và sữa tươi

Chuẩn bị: 1 trái dưa leo lớn, 4 thìa sữa tươi không đường, 1 thìa mật ong nguyên chất, 2 thìa lớn bột cam thảo.

Cách thực hiện: Dưa leo đem rửa sạch xay nhuyễn rồi lọc lấy phần nước cốt. Trộn nước cốt dưa leo với mật ong, sữa tươi không đường và bột cam thảo lại với nhau. Khuấy đều đến khi hỗn hợp sánh mịn và đều màu. Đổ hết kem vào một hũ thuỷ tinh. Bảo quản kem trong ngăn mát tủ lạnh sử dụng dần.

Công thức kem trộn trắng da Tuyết Lan

Nguyên liệu: 1 hủ Tuyết Lan 60g cặp + 3 hũ thanh hiền, 1 hủ E HT.

Thực hiện: Trộn đều các loại kem đặc, sau đó từ từ đổ kem lỏng vào chung với hỗn hợp trên để tạo ra hỗn hợp sền sệt. Sau đó, thoa thử lên da để xem độ thẩm thấu. Nếu cảm thấy tốt, thì đổ ra hũ thủy tinh rồi bảo quản trong tủ lạnh. Áp dụng công thức kem trộn trắng da Tuyết Lan mỗi ngày 2 lần.

Công thức kem trộn trắng da của Spa, thẩm mỹ viện

Nguyên liệu: 18 muôn thuở, 12 AC Thái (có thể thay bằng Zale), 6 thanh hiền, 18 tóc xù, 12 vitamin E, H&T nắp cam, 12 one, 1 hộp havona xanh (có thể thay bằng Aihao), 6 HL, 18 emon.

Cách thực hiện cũng tương tự công thức kem trộn trắng da Tuyết Lan. Sau khi có hỗn hợp kem, rửa mặt sạch bằng nước ấm và sữa rửa mặt để loại bỏ vi khuẩn, bụi bẩn. Thoa kem lên da mặt như một loại kem dưỡng bình thường mà không cần rửa lại với nước.

Thoa kem và không cần rửa lại với nước.

Thoa kem và không cần rửa lại với nước.

Công thức kem trộn trắng da của Mèo Lười

Nguyên liệu: 18 muôn thuở, 12 AC Thái (vì hàng AC Thái hiếm nên bạn có thể thay thế bằng kem Zale), 6 thanh hiền, 12 One, 18 tóc xù, 1 hộp Havona xanh (Có thể thay thế bằng Aihao, Emoon), 6 HL (Có thể thay thế bằng kem BL), 12 Vitamin E, H&T nắp cam, 18 Emon.

Cách thực hiện: Trộn đều tất cả các nguyên liệu đã chuẩn bị ở trên lại với nhau. Sau đó, sử dụng lõi que kem để đánh đều lên sao cho thật nhuyễn và mềm mịn. Đổ hỗn hợp trên vào máy sinh tố để xay nhuyễn rồi đổ vào hũ thủy tinh. Thoa công thức kem trộn trắng da này cho da mặt hoặc body, lưu ý nên làm sạch da trước khi dùng kem. 

Công thức kem trộn dưỡng trắng da an toàn từ Nivea

Chuẩn bị: Sữa dưỡng thể Nivea ban đêm 1 hộp, dầu dừa được chiết từ khoảng 2 trái dừa, cám gạo 1 kg. 

Cách thực hiện: Bỏ tất cả các nguyên liệu đã chuẩn bị vào máy xay để xay thật nhuyễn. Sau khi xay nhuyễn hỗn hợp thì cho vào lọ thủy tinh khô, sạch, đậy nắp kín để ngăn mát tủ lạnh bảo quản. Sau khi tắm sạch với sữa tắm thì dùng kem trộn thoa đều lên cơ thể, massage hoặc ủ khoảng 30 thì xả lại bằng nước ấm.

Cách làm kem trộn trắng da mặt bằng thuốc tây

Chuẩn bị: 200ml kem dưỡng da bạn đang dùng, kem chống rạn cho bà bầu, kem sâm dưỡng da và thuốc Aspirin dạng vỉ. 

Cách thực hiện: Các bạn bóc vỏ thuốc Aspirin rồi trộn với tất cả các nguyên liệu lại với nhau. Cho vào lọ thủy tinh sạch, khô ráo và đóng kín rồi để ngăn mát tủ lạnh để bảo quản. Sau khi tắm bằng nước ấm, hãy lau khô người rồi bôi kem lên toàn thân và massage nhẹ nhàng để dưỡng chất thấm vào da. Sau 30 phút thì bạn rửa sạch với nước ấm.

Aspirin cũng có tác dụng làm trắng da.

Aspirin cũng có tác dụng làm trắng da.

Cách dùng kem trộn trắng da hiệu quả

Thoa kem lên một vùng da nhỏ để kiểm tra phản ứng của da trước khi thoa toàn mặt và toàn thân.

Khi thoa kem nên kết hợp massage nhẹ nhàng để kem thẩm thấu vào da nhanh hơn và thấm sâu vào bên trong da. Thời gian massage khoảng 2-3 phút.

Nhất định phải duy trì đều đặn mỗi ngày để nhanh đạt hiệu quả.

Thoa kem chống nắng để bảo vệ da tối ưu.

>>>Xem thêm: Góc thắc mắc - Vitamin e có làm trắng da không?

Một vài chú ý khi sử dụng kem trộn trắng da

Thời gian áp dụng công thức này tối đa là 3 lần/tuần

Lạm dụng các công thức kem trộn làm trắng da sẽ có nguy cơ ảnh hưởng đến sức khỏe làn da và cơ thể.

Chăm sóc và bảo vệ da hiệu quả hơn

Làm sạch da trước khi sử dụng sẽ giúp tăng hiệu quả thẩm thấu. 

Thường xuyên vệ sinh đồ dùng cá nhân như: mền, gối, khăn,…để tránh vi khuẩn lây lan sang mặt và cơ thể.

Đảm bảo vệ sinh sạch sẽ

Từ nguyên liệu, vật dụng, đồ dùng và cả tay của bạn đều phải sạch sẽ tuyệt đối.

Chọn lựa nguyên liệu an toàn

Tìm hiểu kỹ các nguyên liệu để xem độ thích ứng của da. Ưu tiên dùng các nguyên liệu thiên nhiên an toàn.

Gợi ý những sản phẩm dưỡng trắng da hiệu quả, an toàn

Serum dưỡng trắng da Image Iluma Intense Lightening Serum

Image Iluma Intense Lightening Serum là sản phẩm bán chạy nhất của nhà Image. Sản phẩm này luôn được biết đến là “chiến thần” diệt trừ hắc sắc tố, xóa mờ thâm nám, sạm da, dưỡng trắng da hiệu quả.

Image Iluma Intense Lightening Serum.

Image Iluma Intense Lightening Serum.

Kem dưỡng trắng St Dalfour Beauty Whitening Excel Cream

St Dalfour Beauty Whitening Excel Cream dưỡng da sáng mịn, xóa mờ các đốm tàn nhang, thâm sạm trên da. Đồng thời cung cấp độ ẩm cho da duy trì mãi vẻ rạng ngời.

Kem dưỡng trắng St Dalfour Beauty Whitening Excel Cream.

Kem dưỡng trắng St Dalfour Beauty Whitening Excel Cream.

Kem dưỡng trắng da Skincode Advanced Skin Perfector

Skincode Advanced Skin Perfector là dòng kem đa chức năng, gồm dưỡng trắng, làm nền và che khuyết điểm. Chỉ với 1 sản phẩm duy nhất, làn da không chỉ đều màu, sáng mịn tức thì và che phủ mọi khuyết điểm hoàn hảo. Mà hơn hết còn được bổ sung ẩm cần thiết để luôn căng mịn.

Kem dưỡng trắng da Skincode Advanced Skin Perfector.

Kem dưỡng trắng da Skincode Advanced Skin Perfector.

Booster giảm đốm nâu dưỡng trắng Swissline Evenness Booster

Swissline Evenness Booster có Alpha-Arbutin là thành phần chính. Mang đến công dụng loại bỏ nhanh chóng đốm nâu, nám da do rối loạn sắc tố da, do ánh nắng; đặc biệt là tình trạng sạm nám. 

Swissline Evenness Booster có Alpha-Arbutin là thành phần chính. 

Swissline Evenness Booster có Alpha-Arbutin là thành phần chính. 

Trên đây là tổng hợp các cách dưỡng trắng da từ nguyên liệu làm kem trộn trắng da cấp tốc. Các bạn có thể tham khảo và chọn cho mình một công thức phù hợp nhé. Và nhớ lưu ý là phải áp dụng đều đặn để nhanh đạt được hiệu quả mong muốn đấy. Chúc các bạn thành công.

>>>Tham khảo: Kem làm trắng da có tác hại gì không?

icon mail
dangcapphaidep@gmail.com
icon address
72/1b Huỳnh Văn Bánh, Phường 15, Q.Phú Nhuận
logo top

Giỏ hàng của bạn

cart

Bạn chưa mua sản phẩm nào.