Góc thắc mắc - Vitamin e có làm trắng da không?

Tác giả: Thúy Ngọc Ngày đăng: 05/07/2022

Vitamin e có làm trắng da không? Vitamin E là một chất chống oxy hóa có thể giúp chống lại các gốc tự do. Vitamin E rất phổ biến trong các sản phẩm làm đẹp da, đặc biệt là sản phẩm ngăn ngừa lão hóa.

Vitamin E là một chất chống oxy hóa có thể giúp chống lại các gốc tự do, những phân tử gây hại cho DNA trong tế bào. Vitamin E rất phổ biến trong các sản phẩm làm đẹp da, đặc biệt là sản phẩm ngăn ngừa lão hóa. Vậy ngoài tác dụng đó ra, vitamin e có làm trắng da không? Lợi ích của việc sử dụng vitamin E cho da là gì? Hãy tiếp tục đọc để tìm hiểu nhé.

vitamin e có làm trắng da không

Công dụng của vitamin E trong chăm sóc da

Vitamin e có làm trắng da không? Vitamin e giúp sáng da, mờ thâm

Vitamin E giúp làm mờ các đốm đen trên mặt do tác hại của ánh nắng mặt trời. Đồng thời, thúc đẩy các tế bào mới trên bề mặt sản sinh nhanh hơn. Giúp sáng da, mờ thâm hiệu quả.

Chống lão hóa

Vitamin E chống oxy hóa giúp ngăn ngừa tổn thương do các gốc tự do gây ra - đó là những thứ như ô nhiễm và hóa chất bám vào da mặt và làm suy yếu độ đàn hồi của da, gây tổn thương da. Không chỉ vậy, mà chất chống oxy hóa này còn giúp mang lại cho bạn làn da tươi sáng bằng cách ngăn chặn quá trình oxy hóa, đẩy lùi tổn thương da do tiếp xúc với ánh nắng mặt trời. Chúng cũng làm dịu kích ứng và giúp làm phẳng các nếp nhăn xuất hiện trên da của bạn do các gốc tự do này.

công dụng của vitamin e trong chăm sóc da

Tăng cường hàng rào bảo vệ da

Có một hàng rào bảo vệ da mạnh mẽ cho phép làn da của bạn giữ nước và ngậm nước dễ dàng hơn, và bạn sẽ có thể ngăn ngừa tình trạng da khô và xỉn màu dễ dàng hơn, cũng như giúp giảm thiểu độ nhạy cảm của da.

Dưỡng ẩm

Khi hàng rào bảo vệ da mạnh mẽ hơn, nó cho phép da giữ ẩm và hydrat hóa dễ dàng hơn. Điều này rất có lợi cho những người có làn da khô để ngăn chặn các mảng khô và bong tróc.

 
vitamin e giúp dưỡng ẩm làm mờ các đốm sạm nám trên da

11 cách chăm sóc da mặt bằng vitamin E tại nhà

Cách dưỡng trắng da mặt bằng vitamin E rất đơn giản, bạn có thể làm tại nhà mà không tốn nhiều thời gian và chi phí. Bạn chỉ cần mua những viên vitamin E tại các cửa hàng mỹ phẩm kết hợp với các nguyên liệu tự nhiên là sẽ có được hỗn hợp chăm sóc da tốt nhất.

Dùng trực tiếp vitamin E lên mặt

Tất cả những gì bạn cần làm là thoa dung dịch vitamin E lên da, để qua đêm và rửa sạch mặt vào sáng hôm sau.

Trị thâm mụn bằng vitamin E và chanh

Trộn đều 2 thìa cà phê nước cốt chanh và 1 viên nang Vitamin E rồi thoa đều hỗn hợp lên mặt. Để yên trong vòng 15 đến 20 phút. Cuối cùng rửa sạch mặt bằng nước ấm.

Kết hợp vitamin E và nghệ trị mụn cho da nhờn

Trộn đều 2 thìa cà phê bột tinh nghệ nguyên chất + 1-2 viên Vitamin E + 1 thìa mật ong. Thoa hỗn hợp đó lên da mặt và tiến hành massage nhẹ nhàng trong khoảng 3 – 5 phút để vừa thư giãn vừa giúp cho các dưỡng chất thẩm thấu vào da nhanh hơn. Sau khoảng tầm 25 – 30 phút khi thấy mặt nạ khô thì bạn hãy rửa mặt nhẹ nhàng bằng nước ấm.

Dưỡng ẩm bằng vitamin E và mật ong

Trộn đều 1 viên nang vitamin E cùng 1 thìa mật ong nguyên chất. Thoa đều hỗn hợp lên da, kết hợp massage nhẹ nhàng khoảng 3 - 5 phút. Đắp mặt nạ trong khoảng 15 - 20 phút, sau đó rửa lại bằng nước mát.

Vitamin E và mật ong mang đến công dụng dưỡng ẩm tuyệt vời.

Vitamin E và mật ong mang đến công dụng dưỡng ẩm tuyệt vời.

Ngừa lão hóa bằng vitamin E và sữa chua

Trộn đều 1 thìa sữa chua không đường, 1 viên nang vitamin E, 1 lòng đỏ trứng gà. Thoa mặt nạ đều lên da, massage nhẹ nhàng để lấy đi lớp da chết và giúp dưỡng chất từ mặt nạ thẩm thấu tốt hơn. Để mặt nạ trên da trong khoảng 15 phút rồi rửa lại mặt với nước mát.

Dùng vitamin E và đu đủ làm sáng da

Chuẩn bị 100g đu đủ và 1 viên Vitamin E. Xay nhuyễn đu đủ sau đó cắt viên Vitamin E cho vào, trộn đều cho đến khi hỗn hợp sánh mịn rồi thoa hỗn hợp lên da một lớp mỏng. Đợi khoảng 20 phút để dinh dưỡng thẩm thấu vào da rồi rửa sạch da với nước ấm.

Trị mụn cám bằng vitamin E và trứng

Trộn đều 1 lòng trắng trứng, vitamin E rồi đánh bông. Dùng cọ thoa đều lên mặt. Khô lớp thứ nhất, thoa lên lớp thứ 2, cứ như vậy làm đến khi hết hỗn hợp. Rửa lại mặt sau 15 phút thư giãn.

Đắp mặt nạ vitamin E và vitamin B1 dưỡng sáng da

Chuẩn bị 2 muỗng mật ong và 1 muỗng nước cốt chanh, 1 viên vitamin B1 và 1 viên tinh chất dầu vitamin E. 

Cách làm: Nghiền mịn vitamin B1 sau đó hoà với nước ấm chúng tan ra để thuận tiện hơn khi trộn mặt nạ. Trộn lần lượt những mật ong và nước cốt chanh vào tô, sau cùng mới chiết tinh chất dầu vitamin E vào để trộn chung thật đều. Sau đó  rồi thoa hỗn hợp lên da một lớp mỏng. Đợi khoảng 20 phút để dinh dưỡng thẩm thấu vào da rồi rửa sạch da với nước ấm.

Cách làm trắng da bằng vitamin E và sữa tươi

Thành phần axit lactic trong sữa giúp làm sáng và nuôi dưỡng làn da trong khi vitamin E tái tạo và nuôi dưỡng các tế bào da của bạn.

Trộn đều hỗn hợp 2 viên nang vitamin E, 2 thìa mật ong, 2 thìa sữa tươi không đường rồi thoa đều hỗn hợp lên mặt và cổ. Sau 30 phút, rửa mặt bằng nước ấm. 

Dưỡng trắng bằng vitamin E và bột ngọc trai

Công thức đắp mặt với vitamin E và bột ngọc trai:

Bước 1: Trộn đều hỗn hợp 1 thìa bột ngọc trai với một chút nước ấm cùng với viên nang vitamin E.

Bước 2: Bôi hỗn hợp lên da mặt, thư giãn khoảng 30 phút rồi rửa sạch mặt với nước mát.

Vitamin E và bột ngọc trai dưỡng trắng da nhanh chóng.

Vitamin E và bột ngọc trai dưỡng trắng da nhanh chóng.

Làm trắng da bằng dầu dừa và vitamin E

Với đặc tính giữ ẩm, chống viêm và bảo vệ da của dầu dừa cùng với vitamin E mang lại cho bạn làn da không tì vết và sáng mịn.

Cách dùng: Cho 1 muỗng canh dầu dừa, 1 viên vitamin E trộn đều; thoa lên khuôn mặt của bạn, để trong 15-20 phút, sau đó rửa mặt thật kỹ.

Lưu ý khi chăm sóc da bằng vitamin E tại nhà

  • Phải làm sạch da trước khi chăm sóc da bằng vitamin E.
  • Kiên trì áp dụng 2-3 lần/tuần để nhanh đạt được hiệu quả mong muốn.
  • Kết hợp ăn uống điều độ, nghỉ ngơi hợp lý.
  • Các mỹ phẩm có Vitamin E thường sẽ có dầu để giúp da hấp thu Vitamin E nhanh và hiệu quả hơn. Nhưng với những bạn da dầu thì sẽ dễ bị bít lỗ chân lông và gây ra mụn. Nên nhớ chú ý tẩy trang kỹ lưỡng.
  • Tăng cường bôi kem chống nắng SPF cao khi ra ngoài.

>>>tham khảo thêm:Nguyên liệu làm kem trộn trắng da cấp tốc

Câu hỏi thường gặp

Bôi vitamin E lên mặt để qua đêm được không?

Nếu da bạn không phải da dầu thì hoàn toàn có thể bôi vitamin E lên mặt để qua đêm để tăng cường khả năng hấp thụ dưỡng chất.

Còn nếu sở hữu làn da dầu mụn thì chỉ nên để vitamin E trên mặt  khoảng 15 phút, tối đa là 1 tiếng và vệ sinh da mặt với nước ấm sau đó để tránh làm bít tắc lỗ chân lông, tạo điều kiện cho mụn phát triển nhanh hơn.

Khi bôi vitamin E và ngủ qua một đêm, loại dầu này có thể vương lại trên áo quần, chăn gối nên bạn cần lưu ý nhé.

Da dầu không nên bôi vitamin E lên mặt để qua đêm.

Da dầu không nên bôi vitamin E lên mặt để qua đêm.

Viên uống vitamin E có bôi mặt được không?

Vitamin E có dạng tinh dầu với khả năng chống oxy hóa cao gấp 3 lần so với vitamin ở dạng tổng hợp. Ngoài ra nó còn lành tính và ít gây kích ứng nên có thể dùng trực tiếp lên mặt.

Bôi vitamin E lên mặt tuần mấy lần?

Vitamin E có tác dụng tốt với da, nhưng các bạn không nên lạm dụng nó. Chỉ nên sử dụng 2-3 lần/tuần để da hấp thu và đào thải tốt hơn, tránh làm bít kín lỗ chân lông và khiến cho da dễ nhờn hơn.

Có nên bôi vitamin E lên mặt hằng ngày?

Như đã nói ở trên, việc sử dụng vitamin E hàng ngày có khả năng gây bít tắc lỗ chân lông và gây ra rất nhiều vấn đề da. Vì thế, bạn nên dùng với tần suất vừa phải, không nên bôi vitamin E lên mặt hằng ngày.

Gợi ý kem dưỡng trắng da chứa vitamin E

Kem dưỡng trắng ban đêm St Dalfour Dermakler Cream cho mọi loại da

St Dalfour Dermakler Cream chứa chiết xuất bearberry và vitamin E hoạt động như một loại kem dưỡng ban đêm hoàn hảo giúp dưỡng ẩm sâu cho da và giúp da trông tươi mới khi thức dậy vào buổi sáng.

St Dalfour Dermakler Cream chứa chiết xuất bearberry và vitamin E.

St Dalfour Dermakler Cream chứa chiết xuất bearberry và vitamin E.

Serum dưỡng ẩm tái tạo da tươi trẻ Dr Spiller Vitamin C Plus Serum

Dr Spiller Vitamin C Plus Serum rất giàu chất chống oxy hóa và vitamin. Nó có sự pha trộn độc đáo của vitamin C, vitamin E và niacinamide. Tất cả đều giúp làm sáng và dưỡng ẩm cho da. Cải thiện làn da đàn hồi, săn chắc tự nhiên và làm mờ nám da, trả lại làn da tươi sáng rạng rỡ hơn.

Serum dưỡng ẩm tái tạo da tươi trẻ Dr Spiller Vitamin C Plus Serum.

Serum dưỡng ẩm tái tạo da tươi trẻ Dr Spiller Vitamin C Plus Serum.

Kem dưỡng trắng St Dalfour Beauty Whitening Excel Cream từ thiên nhiên 50g

St Dalfour Beauty Whitening Excel Cream chứa Vitamin E và chiết xuất bearberry, giúp dưỡng ẩm, dưỡng trắng mạnh mẽ cho làn da. Giúp làn da trông tươi mới nhờ các đặc tính chống oxy hóa của Vitamin E và các thành phần giàu dưỡng chất khác. Đây là một cách hoàn hảo để bắt đầu một ngày mới mà bạn không nên bỏ qua.

Kem dưỡng trắng St Dalfour Beauty Whitening Excel Cream.

Kem dưỡng trắng St Dalfour Beauty Whitening Excel Cream.

Vitamin e có làm trắng da không? Câu trả lời là có nếu bạn sử dụng đúng cách. Ngoài làm trắng da, vitamin E còn giúp giữ cho làn da khỏe mạnh, căng mịn. Đừng bỏ qua những phương thức làm đẹp từ vitamin E được giới thiệu ở trên để nhanh nhận được làn da sáng đẹp như mong muốn nhé. Chúc các bạn thành công!

>>>xem thêm:Kem làm trắng da có tác hại gì không?

icon mail
dangcapphaidep@gmail.com
icon address
72/1b Huỳnh Văn Bánh, Phường 15, Q.Phú Nhuận
logo top

Giỏ hàng của bạn

cart

Bạn chưa mua sản phẩm nào.