"Đập hộp" top sản phẩm dưỡng trắng chứa Arbutin

Tác giả: Thúy Ngọc Ngày đăng: 23/06/2022

Arbutin có thực sự là "nữ hoàng dưỡng trắng"? Đâu là top sản phẩm dưỡng trắng chứa Arbutin tốt nhất? Dựa trên các nghiên cứu khoa học, arbutin đã cho thấy hiệu quả tuyệt vời trong việc chống lại các vấn đề về tăng sắc tố.

Arbutin là một thành phần được phát hiện vào những năm 90 và trở nên rất phổ biến ngày nay. Dựa trên các nghiên cứu khoa học, arbutin đã cho thấy hiệu quả tuyệt vời trong việc chống lại các vấn đề về tăng sắc tố. Chính vì thế, nó được ứng dụng rất nhiều vào các sản phẩm làm sáng da. Vậy arbutin có thực sự là "nữ hoàng dưỡng trắng"? Đâu là top sản phẩm dưỡng trắng chứa Arbutin tốt nhất? Hãy cùng đọc ngay bài viết sau để biết câu trả lời.

Top sản phẩm dưỡng trắng chứa Arbutin.

Top sản phẩm dưỡng trắng chứa Arbutin.

Arbutin có thực sự là "nữ hoàng dưỡng trắng"?

Để biết liệu arbutin có thực sự là "nữ hoàng dưỡng trắng" hay không, chúng ta hãy cùng tìm hiểu xem cơ chế hoạt động, công dụng của arbutin là gì nhé.

Cơ chế hoạt động của arbutin

Arbutin thường được chiết xuất từ ​​cây bearberry, một loài thực vật trong chi Arctostaphylos. Nó chứa các hợp chất có lợi giúp điều chỉnh sắc tố của da. Và nó cũng được chiết xuất từ ​​một số loại thực vật và trái cây khác, bao gồm lê, quả mọng và những loại thuộc họ Ericaceae, cũng như được chế tạo tổng hợp trong phòng thí nghiệm.

Mặc dù chúng có nguồn gốc từ những thành phần khác nhau nhưng đều hoạt động như chất ức chế enzyme tyrosinase trong melanocyte. 

Các đốm nâu và chứng tăng sắc tố là kết quả của các sắc tố được tạo ra trong các tế bào gọi là tế bào hắc tố, chứa các enzym gọi là tyrosinase. Chúng có thể kích hoạt bất cứ lúc nào khi tiếp xúc với tia UV. Đó là lý do tại sao bạn sẽ nhận thấy tàn nhang và đốm nắng bắt đầu phát triển nếu bạn dành quá nhiều thời gian dưới ánh nắng mặt trời. Đây là nơi arbutin đi vào — nó ngăn chặn tyrosinase và ngăn chặn các đốm đen hình thành.

Arbutin ức chế enzyme tyrosinase trong melanocyte.  

Arbutin ức chế enzyme tyrosinase trong melanocyte.  

Công dụng của arbutin

Ngăn ngừa chứng tăng sắc tố và da không đều màu

Arbutin giúp giảm sự xuất hiện của các đốm đồi mồi (đốm nâu), tàn nhang và đốm nắng, giảm sạm da sau khi phơi nắng/bỏng nắng bằng cách ngăn chặn sản xuất tyrosinase.

Làm đều màu da

Các loại sản phẩm chăm sóc da có chứa arbutin với chất chống oxy hóa mạnh như niacinamide giúp làm đều màu da và làm mịn cấu trúc da.

Tăng độ sáng tự nhiên của da

Arbutin thường được coi là hoạt chất hiệu quả nhất để cải thiện tông màu da. Khi chúng ta già đi, sự suy giảm tái tạo biểu bì dẫn đến sự suy giảm sắc tố da. Arbutin là một thành phần tự nhiên giúp tăng tốc độ tái tạo biểu bì.

Bên cạnh đó, arbutin rất quan trọng đối với việc làm sáng da vì nó loại bỏ các tế bào da chết trên cùng, giúp làn da của bạn sáng hơn. Thành phần này cũng rất hiệu quả trong việc loại bỏ nhiễm trùng da.

Làm mờ sẹo và vết thâm do mụn

Arbutin giúp làm sáng các vết thâm và giảm sự xuất hiện của sẹo mụn màu tím, đỏ hoặc nâu. Nó cũng không có khả năng gây ra mụn và dẫn đến bóng dầu ở những người có làn da dễ bị mụn hoặc nhạy cảm.

Chống nắng

Arbutin có khả năng ngăn ngừa và đẩy lùi những tác hại của tia nắng mặt trời đối với làn da. Hoạt động chống tyrosinase của nó kiểm soát sự sản xuất quá mức của melanin do tia nắng mặt trời kích hoạt. Cuối cùng giúp giảm nguy cơ đổi màu da. Nói một cách đơn giản, nó giúp giữ cho làn da của bạn an toàn trước tác hại của ánh sáng mặt trời.

Arbutin dưỡng trắng da, ngừa sắc tố phát triển hiệu quả.

Arbutin dưỡng trắng da, ngừa sắc tố phát triển hiệu quả.

Arbutin có phù hợp cho mọi loại da?

Có tác dụng tuyệt vời như vậy, liệu arbutin có phù hợp cho mọi loại da? Câu trả lời là có. Dù bạn sở hữu làn da như thế nào thì arbutin cũng đều là thành phần chăm sóc da lý tưởng. Thành phần này thích hợp cho cả làn da nhạy cảm và làn da mụn.

Những người bị các bệnh về da như eczema, bệnh trứng cá đỏ và mụn trứng cá nên chọn sử dụng các sản phẩm chăm sóc da tự nhiên như arbutin. Lợi ích chính của arbutin là không làm cho da nhạy cảm với ánh nắng mặt trời. Những người có làn da nhạy cảm có thể sử dụng thay thế hydroquinone để làm giảm chứng tăng sắc tố da mà không sợ kích ứng da.

Bên cạnh đó, arbutin là một thành phần tự nhiên, tuyệt vời để giúp giảm và ngăn ngừa mụn trứng cá.

Review top sản phẩm dưỡng trắng chứa Arbutin tốt nhất

Dưới đây sẽ là một số gợi ý dành cho bạn nếu bạn đang tìm kiếm các sản phẩm chứa arbutin.

Kem kích trắng abutine 3c3 có tốt không?

Sản phẩm đầu tiên mà chúng tôi muốn giới thiệu đến các bạn là kem kích trắng abutine 3c3. Đây là sản phẩm kích trắng rất được yêu thích tại thị trường Thái Lan và Ấn Độ. Công thức làm trắng da bao gồm alpha arbutin, và rất nhiều dưỡng chất có lợi cho da. Giúp ức chế sắc tố melanin, giảm các đốm sắc tố trên da và dưỡng da trắng hồng hiệu quả.

Sản phẩm an toàn với mọi làn da, giúp kích thích làn da chị em trắng lên nhanh chóng mà không gây ra bất kỳ các phản ứng phụ nào.

Kem kích trắng abutine 3c3.

Kem kích trắng abutine 3c3.

Abutine 3c3 có mấy loại? Công dụng là gì?

Abutine 3c3 có 2 dạng, dạng kem và dạng bột. Dù ở dạng nào đi chăng nữa thì Abutine 3c3 đều có công dụng loại bỏ các tế bào hắc tố và những khuyết điểm trên da giúp da bạn đều màu và sáng đẹp tự nhiên.

Thành phần của Abutine 3c3

Thành phần chính của kem kích trắng Abutine 3c3 bao gồm alpha arbutin, Vitamin B3 và cam thảo. Trong khi đó, bột kích trắng Abutine 3c3 có thành phần chủ yếu là salicylic.

Abutine 3c3 dạng kem cách sử dụng như thế nào?

Tỷ lệ sử dụng chung: 10% - 20% tùy mong muốn trắng nhiều hay ít.

Dưỡng trắng da: Trộn kem kích trắng abutine 3c3 với kem dưỡng hoặc sữa dưỡng thể theo tỷ lệ 1 muỗng kem 3c3 cho 100g kem body, sữa dưỡng thể,...Sau đó thoa lên da bình thường. Sử dụng 1-2 lần/ngày để nhanh đạt hiệu quả mong muốn.

Kem dưỡng trắng da Alpha arbutin 4k plus

Một sản phẩm khác của Thái Lan đình đám không kém là kem dưỡng trắng da Alpha arbutin 4k plus.

Công dụng của Alpha arbutin 4k plus

Alpha arbutin 4k plus cung cấp lượng lớn collagen, giúp tái tạo và phục hồi làn da. Đồng thời sửa chữa các tổn thương do quá trình sử dụng mỹ phẩm độc hại hay tác động của môi trường, thời gian. Đặc biệt, sản phẩm sẽ giúp cải thiện sắc tố mà không gây mỏng da hay bào mòn da, dưỡng sáng da hiệu quả, an toàn.

Alpha arbutin 4k plus dưỡng trắng hiệu quả.

Alpha arbutin 4k plus dưỡng trắng hiệu quả.

Thành phần chính của Alpha arbutin 4k plus

Thành phần chính của Alpha arbutin 4k plus bao gồm collagen, glutathione,

chiết xuất nhân sâm và alpha arbutin.    

Cách sử dụng Alpha arbutin 4k plus

Cũng như các sản phẩm kem dưỡng khác, bạn cũng làm sạch da trước khi thoa. Sau đó, lấy một lượng vừa đủ thoa đều lên da, massage cho đến khi dưỡng chất thẩm thấu hết.

Sử dụng 1 lần/ngày vào mỗi tối.

Kem dưỡng trắng da St Dalfour Beauty Whitening Excel Cream

St Dalfour Beauty Whitening Excel Cream là sản phẩm của thương hiệu St Dalfour danh tiếng. Kem chăm sóc da này với công thức dưỡng trắng an toàn và mang lại hiệu quả lâu dài cho làn da.

Công dụng của St Dalfour Beauty Whitening Excel Cream 

Những công dụng của kem dưỡng này có thể kể đến như dưỡng da trắng ngần mà không khiến da mỏng, bị bào mòn; Làm mờ các vết thâm nám, sạm da, sẹo mụn, tàn nhang, nám…; Dưỡng ẩm cho da căng mướt và mịn màng,...

Thành phần St Dalfour Beauty Whitening Excel Cream

Để có những hiệu quả ưu việt trên thì không thể không nhắc đến các thành phần xuất sắc như chiết xuất bearberry, chiết xuất rong biển, glutathione.

Thành phần chính của kem dưỡng này là chiết xuất bearberry.

Thành phần chính của kem dưỡng này là chiết xuất bearberry.

Cách sử dụng St Dalfour Beauty Whitening Excel Cream

Rửa mặt thật sạch và lau khô. Cho một lượng kem nhỏ bằng hạt đậu lên đầu ngón tay rồi thoa đều lên da. Thoa một lớp mỏng đều khắp khuôn mặt và để qua đêm.

Buổi sáng khi thức dậy bạn rửa thật sạch khuôn mặt của mình bằng nước thường hoặc bằng sữa rửa mặt.

Tinh chất dưỡng trắng da mờ thâm The Ordinary Alpha Arbutin 2% + HA

Cái tên cuối cùng xuất hiện trong top sản phẩm dưỡng trắng chứa Arbutin là The Ordinary Alpha Arbutin 2% + HA.

Thành phần The Ordinary Alpha Arbutin 2% + HA

Nhìn tên thôi bạn đã đoán được thành phần chủ lực làm nên The Ordinary Alpha Arbutin 2% + HA rồi phải không?

Sản phẩm có thành phần chính là Alpha Arbutin 2% và Hydrolyzed Sodium Hyaluronate (HA được bổ sung dưới dạng muối). 

Công dụng The Ordinary Alpha Arbutin 2% + HA

Sản phẩm chứa Alpha Arbutin ở nồng độ cho phép 2% cộng thêm các hoạt chất giàu dưỡng chất khác, mang đến hiệu quả làm giảm thâm sạm, giúp da trắng sáng đều màu. Ngoài dưỡng sáng da, “gà cưng” nhà The Ordinary còn cấp ẩm cho tế bào da, giúp da căng mọng và tràn đầy sức sống.

Cách dùng The Ordinary Alpha Arbutin 2% + HA

Sau khi rửa mặt sạch nhỏ 2-3 giọt sản phẩm ra tay và vỗ nhẹ trên da, rồi sử dụng các bước dưỡng tiếp theo. 

Sử dụng 2 lần/ngày vào buổi sáng và tối hoặc cũng có thể sử dụng chỉ vào buổi tối.

>>>quan tâm:Hướng dẫn sử dụng St Dalfour đúng cách - Mẹo làm đẹp

Sử dụng đều đặn sản phẩm 2 lần/ngày vào buổi sáng và tối.

Sử dụng đều đặn sản phẩm 2 lần/ngày vào buổi sáng và tối.

Những điều cần lưu ý khi sử dụng mỹ phẩm chứa arbutin

Để hiệu quả tối ưu nhất, khi sử dụng mỹ phẩm chứa arbutin, bạn cần lưu ý:

  • Do alpha arbutin chỉ ức chế enzyme tyrosinase, nên khả năng dưỡng trắng da của nó không lâu dài, một khi bạn ngừng sử dụng sản phẩm, làn da sẽ trở lại bình thường. Enzyme tyrosinase sẽ tiếp tục hoạt động trở lại. Vì thế, nếu muốn duy trì hiệu quả, bạn phải sử dụng đều đặn.
  • Nhiệt độ cao có thể làm hư hại alpha arbutin, khiến hoạt chất này mất đi tác dụng. Bảo quản các sản phẩm chứa alpha arbutin nơi khô ráo, thoáng mát, và tránh ánh nắng mặt trời. 

Với những giải đáp trên đây, hẳn bạn đã có câu trả lời cho thắc mắc arbutin có thực sự là "nữ hoàng dưỡng trắng" không. Nếu có ý định lựa chọn hoạt chất này để dưỡng da thì đừng ngại ngần gì nữa nhé. Và nếu chưa biết chọn sản phẩm nào, bạn có thể nghía qua top những sản phẩm dưỡng trắng chứa Arbutin được liệt kê trên.

>>>xem thêm:Hỏi - Đáp: Alpha Arbutin có dùng cho mặt được không?

icon mail
dangcapphaidep@gmail.com
icon address
72/1b Huỳnh Văn Bánh, Phường 15, Q.Phú Nhuận
logo top

Giỏ hàng của bạn

cart

Bạn chưa mua sản phẩm nào.