Glutathione là gì? Những điều cần biết về Glutathione

Tác giả: Thúy Ngọc Ngày đăng: 08/07/2022

Glutathione là gì? Glutathione có làm trắng da không? Công dụng của glutathione là gì? Bạn biết gì về glutathione dạng bôi, glutathione dạng tiêm? Glutathione là một chất chống oxy hóa mạnh và được biết đến với tên gọi mỹ miều “phép tiên lột xác làn da”

Glutathione là một chất chống oxy hóa mạnh và được biết đến với tên gọi mỹ miều “phép tiên lột xác làn da”. Hiện nay trên thị trường có rất nhiều sản phẩm dưỡng trắng, dưỡng sáng da được điều chế từ glutathione. Vậy glutathione thực chất là gì? Glutathione có làm trắng da không? Hãy tìm câu trả lời qua bài viết này nhé.

Glutathione là gì?

Glutathione là một chất chống oxy hóa mạnh được tìm thấy trong mọi tế bào trong cơ thể. Nó được tạo ra từ các axit amin glycine, cysteine ​​và axit glutamic. Glutathione tham gia vào quá trình xây dựng và sửa chữa mô, tạo ra các chất hóa học và protein cần thiết trong cơ thể cũng như chức năng của hệ thống miễn dịch.

Công dụng của glutathione với làn da

Như đã nói ở trên, glutathione hiện diện trong các chức năng quan trọng của cơ thể như xây dựng mô, sản xuất protein,...Những quá trình này không chỉ tốt cho cơ thể mà bạn sẽ thấy sự khác biệt trên làn da của mình.

glutathione là gì?
công dụng của glutathione với làn da

Chống oxy hóa

Do sự sản sinh ồ ạt của các gốc tự do, cơ thể chúng ta trở nên lão hóa nhanh, glutathione giúp trung hòa các gốc tự do. Glutathione hút các chất độc hại, chẳng hạn như gốc tự do, kim loại nặng và giúp hỗ trợ đào thải chúng ra khỏi cơ thể.

Ngoài ra, glutathione còn có tác dụng tái tạo vitamin C và E trong cơ thể. Do đó có tác dụng chống oxy hóa, vô hiệu hóa gốc tự do độc hại, ngăn ngừa lão hóa da. Đồng thời chất này cũng giúp bảo vệ da khỏi tia UV.

Quá trình tổng hợp các hắc sắc tố melanin cần enzyme tyrosinase. Glutathione dạng khử có tác dụng ức chế hoạt động của enzym này. Nhờ đó da trở nên trắng sáng, đều màu hơn.

Glutathione có thực sự làm trắng da? Cơ chế làm trắng của Glutathione

Chống viêm cho da

Glutathione là một chất chống oxy hóa cực mạnh, có tác dụng tăng khả năng miễn dịch cho da, giúp da luôn khỏe mạnh, giảm kích ứng, phòng ngừa da nổi mụn hoặc nhiễm trùng da.

Chống lão hóa

Nhờ khả năng oxy hóa mạnh và trung hòa gốc tự do nên glutathione giúp trì hoãn các dấu hiệu của tuổi già. Nó giúp ngăn ngừa tác hại bức xạ có thể xảy ra ở da, võng mạc, giác mạc,…Nhờ đó duy trì làn da căng mịn, giảm nếp nhăn, tăng sự trẻ trung, đầy sức sống.

Glutathione có thực sự làm trắng da? Cơ chế làm trắng của Glutathione

Rất nhiều nghiên cứu đã chỉ ra rằng, glutathione có khả năng làm trắng da, hỗ trợ giảm nám, tàn nhang hiệu quả.

Thực ra, điều này là như thế nào?

Tác dụng nổi tiếng nhất của glutathione chính là khả năng hỗ trợ cải thiện sức khỏe làn da, giúp hỗ trợ làm trắng da. Bằng cách can thiệp vào quá trình chuyển hóa và ngăn ngừa hoạt động của enzyme tyrosinase, giúp làm đảo ngược tiến trình tổng hợp sắc tố melanin sáng thay vì tổng hợp các sắc tố melanin tối, glutathione hỗ trợ làm trắng da toàn thân, tăng cường tạo ra sắc tố melanin sáng và ngăn chặn tạo ra hắc tố melanin (melanin đen), kết quả là da dần trắng sáng và đều màu hơn.

Quy trình làm trắng của glutathione bắt đầu từ bên trong (hạ bì) ra bên ngoài (biểu bì) và phải mất ít nhất 45-60 ngày (1 chu trình tái tạo da) bạn mới thấy được hiệu quả rõ nhất.

Glutathione có tác dụng phụ không?

Do thiếu nghiên cứu, người ta biết rất ít về tác dụng phụ của việc sử dụng chất bổ sung glutathione.

Khi dùng bằng đường uống, glutathione có thể an toàn khi được sử dụng với liều lượng lên đến 500 mg mỗi ngày trong tối đa 2 tháng. Tuy nhiên, có một số lo ngại rằng việc sử dụng các chất bổ sung glutathione có thể gây ra chuột rút và đầy hơi. 

Ngoài ra, một số người có thể gặp phản ứng dị ứng với chất bổ sung glutathione, chẳng hạn như phát ban.

>>> Thao khảo thêm: Cách kết hợp Glutathione và vitamin C

Ưu điểm khi sử dụng Glutathione làm trắng da so với các sản phẩm khác

So với các phương pháp làm trắng da khác, glutathione có nhiều ưu điểm hơn hẳn.

  • An toàn, hạn chế tác dụng phụ ảnh hưởng đến sức khỏe như các phương pháp trắng da khác. 
  • Đa công dụng. Ngoài khả năng dưỡng trắng da, cải thiện tình trạng tăng sắc tố, glutathione còn hỗ trợ tăng cường miễn dịch cơ thể, giảm stress, làm chậm quá trình lão hóa, nuôi dưỡng da căng mịn, tươi sáng, tràn đầy sức sống.
  • Tác dụng nhanh chóng. Chỉ sau khoảng 2 tháng sử dụng, bạn sẽ nhận thấy hiệu quả toàn thân nếu bổ sung vào bên trong. Ngoài ra, dùng mỹ phẩm glutathione bôi ngoài da cũng rất có tác dụng trong việc làm trắng, mờ thâm nám, làn da của bạn sẽ sớm được cải thiện tông chỉ sau một thời gian ngắn. 

Cách bổ sung glutathione hiệu quả nhất

Thực phẩm giàu glutathione

Glutathione có sẵn trong một số loại thực phẩm, chẳng hạn như trái cây và rau quả. Nếu bạn muốn tăng mức độ glutathione trong cơ thể, hãy chọn các loại rau họ cải, hoặc các loại thực phẩm giàu lưu huỳnh, như tỏi hoặc hành. Bông cải xanh, súp lơ trắng, bắp cải và cải Brussels là những ví dụ về các loại rau họ cải. 

Các loại thực phẩm khác có nhiều glutathione hoặc tiền chất của nó bao gồm măng tây, khoai tây, ớt, cà rốt, bơ, bí, rau bina, và các loại dưa.

Glutathione có sẵn trong một số loại thực phẩm.

Glutathione có sẵn trong một số loại thực phẩm.

Glutathione dạng bôi

Glutathione là một chất tự nhiên hoạt động từ trong ra ngoài để cải thiện cấu trúc và tông màu da của bạn mà không phụ thuộc vào hóa chất độc hại hoặc các thành phần khác. Bạn cũng có thể chọn các sản phẩm mỹ phẩm có chứa glutathione để dưỡng trắng da.

Sản phẩm bổ sung qua đường uống

Để dưỡng da, bạn có thể sử dụng khoảng 1000-2000mg glutathione đường uống trong 3 tháng đầu. Tháng tiếp theo giảm xuống còn 500 mg mỗi ngày. Theo chuyên gia khuyến cáo, không nên uống quá 2000mg glutathione mỗi ngày. Bạn cũng không nên sử dụng chất này trong thời gian dài. Vì chất này tích tụ lâu ngày có thể giảm mức kẽm có trong cơ thể.

Glutathione dạng tiêm

Tiêm glutathione được sử dụng để tăng tốc độ đổi mới tế bào và chống lại quá trình lão hóa. Tiêm thường được sử dụng để tăng cường năng lượng, làm sạch mụn, làm sáng da và tăng tốc độ giảm cân. Thuốc tiêm được cho là có tác dụng tốt hơn thuốc uống bằng cách đi qua đường tiêu hóa. Với thuốc tiêm, 100% chất chống oxy hóa được hấp thụ, giúp nó hoạt động nhanh hơn và hiệu quả hơn.

Các dòng sản phẩm chứa Glutathione được ưa chuộng nhất hiện nay

Dưới đây là top 3 sản phẩm chứa glutathione rất được lòng người dùng.

Kem dưỡng trắng St Dalfour Beauty Whitening Excel Cream từ thiên nhiên 50g

St Dalfour Beauty Whitening Excel Cream là công thức đột phá mang lại làn da trắng mịn dài lâu đến từ Pháp. Sản phẩm sở hữu hàm lượng bearberry và glutathione dồi dào. Có khả năng ức chế sản sinh melanin, làm sáng da, duy trì làn da chắc khỏe mỗi ngày. Chỉ sau khoảng 7 ngày sử dụng, bạn đã nhận thấy sự khác biệt trên da. Tuy hiệu quả nhanh chóng nhưng kem dưỡng sáng da này cực kỳ an toàn, không gây bào mòn, tổn hại đến sức khỏe làn da.

Kem dưỡng trắng St Dalfour Beauty Whitening Excel Cream.

Kem dưỡng trắng St Dalfour Beauty Whitening Excel Cream.

Hoạt chất giảm sắc tố da Pressensa Brightnesse (Glutathione 600)

Nhờ ứng dụng công thức độc quyền sinh, hóa học, cộng với sự kết hợp đặc biệt các hoạt chất như Glutathione (600), Vitamin C…Pressensa Brightnesse (Glutathione 600) có khả năng thẩm thấu và xâm nhập vào da với tốc độ cực nhanh. Giúp ức chế enzyme tyrosinase để ngăn sự hình thành của melanin. Từ đó, hỗ trợ xóa mờ các đốm nâu, sạm nám, cải thiện làn da đều màu, trắng sáng hơn.

Hoạt chất giảm sắc tố da Pressensa Brightnesse (Glutathione 600).

Hoạt chất giảm sắc tố da Pressensa Brightnesse (Glutathione 600).

Kem dưỡng chống nắng St Dalfour Gluta Sunscreen Cream SPF 90

Một cái tên khác đến từ nhà St Dalfour nữa là kem dưỡng chống nắng St Dalfour Gluta Sunscreen Cream SPF 90. Trong thành phần kem dưỡng có chứa glutathione và nhiều loại dưỡng chất khác có khả năng giúp da của bạn chống oxy hóa mạnh mẽ, dưỡng trắng và làm sáng da mạnh mẽ. Ngoài ra, với chỉ số SPF 90, sản phẩm còn giúp da được bảo vệ tối ưu dưới ánh nắng gay gắt của mặt trời.

Kem dưỡng chống nắng St Dalfour Gluta Sunscreen Cream SPF 90.

Kem dưỡng chống nắng St Dalfour Gluta Sunscreen Cream SPF 90.

Là một chất chống oxy hóa, glutathione giúp cơ thể bạn cân bằng các gốc tự do và khỏe mạnh. Bên cạnh đó, glutathione cũng dưỡng trắng da vô cùng hiệu quả. Nếu bạn đang tìm kiếm một phương pháp lột xác cho làn da sáng mịn nhanh chóng thì hãy tham khảo thử glutathione nhé. 

>>> Xem thêm: Glutathione mua ở đâu?

icon mail
dangcapphaidep@gmail.com
icon address
72/1b Huỳnh Văn Bánh, Phường 15, Q.Phú Nhuận
logo top

Giỏ hàng của bạn

cart

Bạn chưa mua sản phẩm nào.