Thành phần làm trắng da nào an toàn, hiệu quả nên sử dụng?

Tác giả: Thúy Ngọc Ngày đăng: 14/07/2022

Thành phần làm trắng da nào an toàn, hiệu quả nên sử dụng? Các nhà nghiên cứu đã khám phá ra vô vàn các thành phần làm trắng da tự nhiên. Tuy nhiên, không phải thành phần nào cũng tốt cho quá trình dưỡng trắng...

Hy vọng làm mờ sẹo, tàn nhang, vết trên da và dưỡng trắng sáng da? Bạn có rất nhiều lựa chọn, hiện nay, các nhà nghiên cứu đã khám phá ra vô vàn các thành phần làm trắng da tự nhiên. Trong bài viết này, chúng tôi sẽ giúp bạn tìm hiểu các thành phần tốt nhất để loại bỏ mọi khuyết điểm sắc tố trên da, giúp bạn có làn da sáng mịn nhất.

Thành phần làm trắng da nào an toàn hiệu quả?

Làm trắng da mặt bằng mỹ phẩm phải lưu ý điều gì?

Trước khi tìm hiểu những thành phần làm trắng da hiệu quả nhất hiện nay hãy điểm qua vài lưu ý khi làm trắng da mặt bằng mỹ phẩm đã nhé.

  • Chỉ khi bước vào độ tuổi 20, cấu trúc da đã phát triển ổn định thì bạn mới nên sử dụng các sản phẩm dưỡng trắng da. Những thành phần làm trắng da sẽ phát huy tối đa tác dụng và giảm thiểu nguy cơ kích ứng.
  • Tránh sử dụng sản phẩm làm trắng da chứa các thành phần hoá học giúp da trắng sáng tức thì. Các sản phẩm đó thường mang lại hiệu quả nhanh chóng nhưng lại mang nhiều sự tổn thương đến với làn da của bạn.
  • Nên lựa chọn sản phẩm từ những thương hiệu có uy tín, đảm bảo tính an toàn trong mỗi thành phần của sản phẩm.
  • Thoa kem chống nắng mỗi ngày. Tiếp xúc với ánh nắng mặt trời góp phần làm xấu đi sắc tố da không mong muốn, vì vậy việc không được bảo vệ sẽ làm mất tác dụng của chế độ làm sáng da của bạn.
  • Hãy bắt đầu bằng cách sử dụng nó một hoặc hai lần mỗi tuần và để da thích nghi trước khi bắt đầu sử dụng thường xuyên hơn.
  • Luôn kiểm tra thử bất kỳ sản phẩm mới nào ở một khu vực nhỏ, đợi một hoặc hai ngày để xem phản ứng của da trước khi áp dụng cho một vùng da lớn hơn hoặc toàn bộ khuôn mặt.
  • Cẩn thận khi sử dụng nhiều sản phẩm có hoạt chất cùng lúc. 
  • Áp dụng các sản phẩm chăm sóc da của bạn theo đúng thứ tự. 
  • Xây dựng lối sống khoa học, làm việc và nghỉ ngơi đúng giờ. Tránh để tinh thần căng thẳng, mất ngủ trong thời gian dài.

Sau khi nắm chắc những điều trên rồi thì hãy cùng điểm mặt chỉ tên những “anh hào” cũng làng dưỡng trắng nhé.

Những hoạt chất làm trắng da mặt không thể bỏ qua

Vitamin C

Vitamin C là một chất chống oxy hóa được công nhận làm giảm quá trình lão hóa da. Vitamin C là cách an toàn nhất để làm sáng da. Hoạt chất đã được chứng minh là có khả năng cắt giảm tối thiểu 10% quá trình sản xuất melanin trên da. Ngoài ra, Vitamin C có chứa magie photphat, phổ biến trong hầu hết các sản phẩm làm trắng. Hơn nữa, nó có khả năng bảo vệ da khỏi tia UV.

Vitamin A (Retinoid)

Thông thường nó được gọi là retinol. Đây là dưỡng chất được đánh giá là “đa năng” bởi có thể giải quyết được mọi vấn đề về da, trong đó có sắc tố da melanin. Vitamin A thúc đẩy quá trình tái tạo da, đổi mới tế bào. Cung cấp cho làn da sự khỏe mạnh và phục hồi tối ưu cùng với làn da trắng hơn.

Tuy nhiên, tác động của hoạt chất này trên da rất mạnh nên có thể gây kích ứng, tổn thương da nếu không chăm sóc tốt. Mới đầu bạn nên sử dụng với nồng độ thấp, cho da làm quen với Retinoid trước.

Arbutin

Một hoạt chất làm sáng da tự nhiên khác là alpha-arbutin được tạo ra bởi Mẹ Thiên nhiên và được tìm thấy trong lá của cây bearberry. Được sử dụng trong chăm sóc da ở nồng độ 1 đến 2%, alpha-arbutin có thể sánh ngang với cả những chất làm sáng da hiệu quả nhất. Tương tự, đối với axit Kojic, alpha-arbutin hoạt động bằng cách ức chế các enzyme tyrosinase của da.

Kojic acid

Axit Kojic có nguồn gốc từ các loại nấm giống như nấm trong quá trình lên men và là chất làm sáng da tự nhiên phổ biến thứ hai. Axit kojic hoạt động để làm sáng da bằng cách làm cho một loại enzyme cần thiết cho việc sản xuất melanin không có sẵn, tức là sắc tố tạo màu cho da của bạn. Hoạt chất này cũng ngăn ngừa việc sản xuất melanin và thâm nhập vào các lớp trên của da.

Lưu ý, Kojic acid có thể gây ra một số tác dụng phụ như mẩn đỏ và kích ứng. Luôn bắt đầu bằng việc sử dụng liều lượng thấp (1%) và thử nghiệm trên một vùng da nhỏ trước khi sử dụng thường xuyên.

Glutathione

Glutathione là một chất chống oxy hóa mạnh thậm chí có thể được sử dụng như một chất bổ sung thực phẩm. Glutathione thực sự là chất tiên phong trong hệ thống làm trắng da. Nó thường được tìm thấy trong xà phòng, thuốc mỡ, kem dưỡng da,...Đặc tính chống oxy hóa của nó sẽ giúp bạn có được làn da trắng sáng nhanh chóng.

Niacinamide

Bước vào thế giới chăm sóc da chắc hẳn bạn đã biết đến hoạt động kỳ diệu của niacinamide. 

Niacinamide còn có một số tên khác: Niacin, Vitamin B3,...Nó là một chất chống oxy hóa có đặc tính chống viêm và ngăn ngừa lão hóa. Giống như vitamin C, niacinamide làm giảm hắc tố và do đó hoạt động như một chất làm sáng da. 

Niacinamide hoạt động hiệu quả hơn nữa khi kết hợp với N-acetyl glucosamine. Đặc biệt, thành phần làm trắng da này cực kỳ ổn định và không bị ảnh hưởng bởi nhiệt hoặc ánh sáng như các thành phần hóa học khác. 

Niacinamide làm giảm hắc tố và do đó hoạt động như một chất làm sáng da. 

Niacinamide làm giảm hắc tố và do đó hoạt động như một chất làm sáng da. 

Thành phần làm trắng da có hại bạn nên tránh

Bạn nên tránh các thành phần làm trắng da sau để không ảnh hưởng đến sức khỏe làn da và cơ thể.

Thủy ngân

Thủy ngân là một trong những thành phần phổ biến trong các sản phẩm làm sáng da và được mô tả là 'chất độc thần kinh'. Khi sử dụng lâu dài, thủy ngân gây ra sự đổi màu da bằng cách lắng xuống các tế bào da và tước đi sắc tố da tự nhiên, để lại một lớp màu xanh xám trên da. Nó cũng dẫn đến suy các cơ quan quan trọng bao gồm gan và thận.

Hydroquinone

Hydroquinone là một chất tẩy trắng, khi sử dụng liên tục sẽ gây ra các vấn đề như mỏng lớp da và tăng độ nhạy cảm với ánh nắng mặt trời. Nó cũng làm dày collagen có trong các mô liên kết của cơ thể chúng ta, do đó gây ra tổn thương cho gân, dây chằng và da.

Steroid

Steroid là một thành phần phổ biến khác trong các sản phẩm dưỡng trắng. Mặc dù các sản phẩm có steroid hoạt động nhanh hơn để mang lại kết quả tốt hơn, nhưng chúng ngăn chặn việc sản xuất steroid tự nhiên trong cơ thể chúng ta, có thể dẫn đến các vấn đề về da như dị ứng, mụn trứng cá, sạm da,...

Cần cẩn trọng một số thành phần để không ảnh hưởng đến làn da và cơ thể.

Cần cẩn trọng một số thành phần để không ảnh hưởng đến làn da và cơ thể.

Những tác hại khi dùng sản phẩm “làm trắng cấp tốc”

Tất cả các phương pháp dưỡng trắng da an toàn đều cần thời gian ít nhất 1-3 tháng mới có hiệu quả. 

Làn da bạn không thể nào trắng lên cấp tốc chỉ trong vòng 2, 3 ngày được.  Những sản phẩm “làm trắng cấp tốc” thường chứa các thành phần độc hại như corticoid - có tác dụng làm trắng da nhanh nhưng để lại nhiều tác hại như: dễ gây kích ứng da, làm khô rát, viêm da... sẽ dẫn đến teo da, hư da.

Để đưa da trở về trạng thái ban đầu lại mất rất nhiều thời gian, có thể vài tháng hoặc thậm chí là vài năm cùng một khoản tiền lớn cho việc chữa trị.

Vì thế, bạn cần cẩn trọng trong việc lựa chọn để tránh tiền mất tật mang.

Gợi ý các sản phẩm dưỡng sáng da bán chạy nhất

Kem dưỡng trắng St Dalfour Beauty Whitening Excel Cream

St Dalfour Beauty Whitening Excel Cream chứa thành phần chính là alpha arbutin và glutathione. Mang đến công dụng xóa mờ thâm nám, dưỡng sáng da hiệu quả cao, an toàn với mọi loại da, kể cả da nhạy cảm nhất.

Kem dưỡng trắng St Dalfour Beauty Whitening Excel Cream.

Kem dưỡng trắng St Dalfour Beauty Whitening Excel Cream.

Kem dưỡng chống nắng St Dalfour Gluta Sunscreen Cream SPF 90

St Dalfour Gluta Sunscreen Cream SPF 90 bảo vệ da khỏi tia UVA và tia UVB. Đồng thời, cung cấp dưỡng chất dưỡng trắng cho da như arbutin và glutathione. Giúp đánh bật mọi khuyết điểm trên da như sẹo thâm, sạm nám, tàn nhang,...Đồng thời dưỡng da trắng hồng mịn màng.

Kem dưỡng chống nắng St Dalfour Gluta Sunscreen Cream SPF 90.

Kem dưỡng chống nắng St Dalfour Gluta Sunscreen Cream SPF 90.

Kem dưỡng trắng Image Iluma Intense Brightening Creme cho mọi loại da 48g

Sản phẩm áp dụng công nghệ Vectorize cùng các thành phần như chiết xuất từ cải xoong, hoa cúc, vitamin C dạng ổn định. Giúp giảm thiểu sự xuất hiện của các vết đồi mồi, đốm đen cũng như vùng da tăng sắc tố, làm cho làn da trở nên đều màu hơn, trắng hồng hơn. 

Kem dưỡng trắng Image Iluma Intense Brightening Creme.

Serum dưỡng trắng Swissline Cell Shock White Brightening Diamond Serum

Swissline Cell Shock White Brightening Diamond Serum sửa chữa cấu trúc tế bào, bổ sung chất làm trắng vào bên trong đồng thời tiến hành ngăn chặn các dấu hiệu lão hóa. Từ đó, mang đến một diện mạo mới cho làn da tươi sáng, trắng mịn và nói không với lão hóa.

Swissline Cell Shock White Brightening Diamond Serum.

Swissline Cell Shock White Brightening Diamond Serum.

Tinh chất dưỡng trắng da Obagi Clinical Vitamin C Arbutin Brightening Serum

Thành phần chính sản phẩm bao gồm 10% L-Ascorbic Acid (Vitamin C) và Arbutin mang lại hiệu quả dưỡng sáng da tối ưu cùng với khả năng chống oxy hoá vượt trội. Giúp cải thiện đốm nâu và tình trạng da xỉn màu, hỗ trợ giảm thiểu các dấu hiệu lão hoá, cho làn da sáng mịn và tươi trẻ. 

Tinh chất Obagi Clinical Vitamin C Arbutin Brightening Serum.

Tinh chất Obagi Clinical Vitamin C Arbutin Brightening Serum.

Việc sử dụng các sản phẩm chứa thành phần làm trắng da tự nhiên đã trở nên phổ biến vì các sản phẩm ‘tự nhiên’ thường được coi là những lựa chọn thay thế an toàn hơn. Tuy nhiên, để chúng phát huy hiệu quả tối ưu, bạn cần phải kiên trì sử dụng và sử dụng đều đặn nhé. Chúc các bạn sở hữu làn da sáng mịn rạng ngời như mong ước.

 

>>> Xem thêm: Cây dâu gấu là cây gì? Sự thật về cây dâu gấu làm đẹp da

icon mail
dangcapphaidep@gmail.com
icon address
72/1b Huỳnh Văn Bánh, Phường 15, Q.Phú Nhuận
logo top

Giỏ hàng của bạn

cart

Bạn chưa mua sản phẩm nào.