Cây dâu gấu làm đẹp da và những điều bạn chưa biết

Tác giả: Thúy Ngọc Ngày đăng: 14/07/2022

Cây dâu gấu là cây gì? Sự thật về cây dâu gấu làm đẹp da. Cây dâu gấu là loại cây giàu alpha arbutin với công dụng dưỡng trắng da, ức chế melanin gây sạm nám da...

Đối với những tín đồ đam mê làm đẹp chắc hẳn đã không còn xa lạ với cây dâu gấu - Loại cây giàu alpha arbutin với công dụng dưỡng trắng da ưu việt. Vậy cây dâu gấu là cây gì? Cây dâu gấu làm đẹp da ra sao? Mời bạn tham khảo bài viết sau đây.

Chiết xuất lá dâu gấu (Bearberry) là gì?

Bearberry là một loại trái cây thuộc chi Arctostaphylos uva-ursi . Từ uva-ursi có nghĩa là ' nho của gấu' vì gấu rất thích loại quả này. Nó là một loại cây bụi mọc thấp, có thể được tìm thấy ở Châu Á, Châu Âu, Trung và Bắc Mỹ. Các tên khác của loại quả này là kinnikinnick, pinemat manzanita, crowberry, và beargrape.

Lá của cây này được sử dụng nhiều nhờ vào các đặc tính dược thảo của nó.

Cơ chế của Bearberry về làm sáng da

Bearberry cực kỳ phong phú với nhiều hoạt chất thực vật như axit gallic, axit ursolic, axit tannic, flavonoid. Đặc biệt là arbutin và hydroquinone.

Trong khi hydroquinone giúp ức chế và phá hủy các tế bào melanin trong da, làm sáng da và ngăn ngừa lão hóa thì arbutin tập trung kiềm hãm sự tăng sinh melanin. Arbutin thực hiện thông qua việc ức chế melanogenesis (quá trình kích hoạt sắc tố trong da được khởi động khi gặp ánh sáng mặt trời) bằng cách ảnh hưởng đến hoạt động tyrosinase (enzyme tổng hợp ra melanin tạo sắc tố da), qua đó làm giảm tổng hợp melanin.

Quá trình này không gây độc tế bào sắc tố. 

Cây dâu gấu là cây gì?
Chiết xuất cây dâu gấu

Công dụng của bearberry với làn da 

Làm trắng, làm sáng da

Bearberry chứa arbutin là một chất tự nhiên giúp làm sáng da một cách tự nhiên. Nó mang lại một làn da sáng mịn bằng cách loại bỏ tàn nhang, sẹo, mụn trứng cá và các đốm đồi mồi.

Làm mờ các đốm sắc tố

Khi chúng ta lớn lên, các đốm đen từ từ xuất hiện ở những vùng tiếp xúc nhiều với ánh nắng mặt trời. Để khắc phục những vấn đề tăng sắc tố này, chúng ta sẽ cần arbutin, chất này cũng có trong chiết xuất bearberry. Arbutin là một chất tự nhiên có công dụng làm sáng các đốm đen và ngăn chặn một loại enzyme sản xuất thêm sắc tố trên da của chúng ta.

Công dụng của bearberry với làn da 

Ngăn chặn tia UVB để bảo vệ da, chống lão hóa cho da

Bearberry có đặc tính chống nắng có thể ức chế các tác động tiêu cực của bức xạ UV. Khi chúng ta liên tục sử dụng chiết xuất bearberry, chúng ta sẽ ngăn chặn làn da bị lão hóa sớm.

Để giúp chúng ta duy trì vẻ ngoài trẻ trung, chiết xuất từ ​​cây bearberry còn làm giảm sự xuất hiện của các nếp nhăn và đường nhăn trên da. Nó làm dịu da bị kích ứng và làm dịu tình trạng viêm, có thể đẩy nhanh sự hình thành các nếp nhăn.

Giảm thiểu ảnh hưởng của các gốc tự do

Chiết xuất bearberry chứa nhiều chất chống oxy hóa có khả năng giúp trung hòa các gốc tự do. Nó ngăn chặn các nguyên tử không ổn định này làm hỏng tế bào của chúng ta và thúc đẩy quá trình lão hóa da.

Top 3 sản phẩm chứa bearberry đình đám nhất hiện nay

Đừng bỏ qua các sản phẩm sau nếu bạn đang cần một sản phẩm chứa chiết xuất từ cây dâu gấu.

Kem dưỡng trắng St Dalfour Beauty Whitening Excel Cream

Kem dưỡng trắng St Dalfour Beauty Whitening Excel Cream.

Kem dưỡng trắng St Dalfour Beauty Whitening Excel Cream.

Nói đến những sản phẩm chứa bearberry đình đám thì nhất định phải nhắc đến kem dưỡng trắng St Dalfour Beauty Whitening Excel Cream. St Dalfour Beauty Whitening Excel Cream là sản phẩm thuộc thương hiệu nổi tiếng St Dalfour của Pháp.

Kem dưỡng nhà St Dalfour này có chứa hàm lượng arbutin dồi dào với tác dụng cải thiện các vấn đề lão hoá từ sâu bên trong nhờ khả năng ức chế sự phát triển của các hắc tố melanin từ ánh nắng mặt trời. Mang lại cho chị em làn da khỏe mạnh, hồng hào tự nhiên.

Kem dưỡng chống nắng St Dalfour Gluta Sunscreen Cream SPF 90

Kem dưỡng chống nắng St Dalfour Gluta Sunscreen Cream SPF 90.

Giống như người anh em cùng nhà, St Dalfour Gluta Sunscreen Cream SPF 90 cũng rất giàu arbutin. Đây là dòng kem dưỡng trắng da, chống nắng giúp cải thiện sắc tố da không đồng đều, làm da trắng hồng bật tông, dưỡng ẩm cấp nước cho dàn da khô ráp.

Sự có mặt của sản phẩm này trong giỏ đồ chăm sóc da hàng ngày không chỉ giúp da được bảo vệ tối ưu khỏi ánh nắng gay gắt từ mặt trời mà còn được nuôi dưỡng từ sâu bên trong để ngày càng tươi trẻ, rạng ngời sức sống.

Tinh chất dưỡng trắng da Obagi Clinical Vitamin C Arbutin Brightening Serum

Obagi Clinical Vitamin C Arbutin Brightening Serum nổi đình đám.

Obagi Clinical Vitamin C Arbutin Brightening Serum nổi đình đám.

Nàng nào yêu thích mỹ phẩm Obagi thì hẳn biết tới Obagi Clinical Vitamin C Arbutin Brightening Serum rồi bởi sản phẩm này đã quá nổi tiếng về khả năng dưỡng sáng da hoàn hảo và tuyệt đối an toàn.

Sự kết hợp hoàn hảo giữa 2 thành phần “lão làng” làm sáng da với nồng độ tối ưu gồm 10% vitamin C và arbutin, giúp tác động trực tiếp ở cấp độ tế bào, mang lại sự khác biệt cho làn da sau 24 giờ khi sử dụng. Ngoài ra, tinh chất này còn có sự góp mặt của hoạt chất chống oxy hóa mạnh mẽ từ quả mâm xôi Cloudberry. Giúp chặn đứng các tác nhân gây hại từ môi trường bao gồm tia cực tím và các gốc tự do. Cộng hưởng sự hoạt động với vitamin C, từ đó cải thiện sắc tố da một cách toàn diện từ sâu bên trong.

Cách sử dụng kem dưỡng trắng đúng cách

Để các sản phẩm phát huy tối ưu công hiệu, bạn nên lưu ý một số điều sau.

Làm sạch da mặt trước khi thoa kem dưỡng trắng 

Dù sử dụng bất kỳ sản phẩm dưỡng da nào, điều đầu tiên bạn cần thực hiện là làm sạch da mặt cẩn thận để loại bỏ hết lớp trang điểm, bụi bẩn, bã nhờn để thông thoáng lỗ chân lông, giúp các dưỡng chất thẩm thấu sâu. 

Thoa kem khi da còn ẩm

Nhiều bạn có thói quen chờ đợi cho đến khi da khô mới thoa kem, nhưng điều này hoàn toàn sai lầm. Bạn nên massage đều sản phẩm trên bề mặt da khi da còn hơi ẩm. Việc này sẽ đảm bảo khả năng hoạt động tốt nhất của kem, gia tăng khả năng thẩm thấu của kem dưỡng lên da.

Thoa kem khi da còn ẩm để gia tăng hiệu quả.

Thoa kem khi da còn ẩm để gia tăng hiệu quả.

Chỉ dùng lượng kem vừa đủ

Khả năng hấp thụ của da có hạn. Nhiều bạn nghĩ rằng, cứ dùng lượng kem càng nhiều da sẽ càng nhanh trắng. Thực tế lại không như vậy. Khi sử dụng quá nhiều kem dưỡng sẽ khiến da quá tải, vừa gây nên tình trạng bí nhờn, lỗ chân lông bị bịt kín, gây ra mụn vừa giảm hiệu quả hoạt động của kem. 

Vì vậy, bạn chỉ cần sử dụng một lượng kem vừa đủ, vỗ đều khắp khuôn mặt để đảm bảo da mặt thông thoáng.

Massage cho da

Sau khi thoa kem lên da, đừng quên massage nhẹ nhàng cho da. Việc này giúp các dưỡng chất thấm sâu vào da, kích thích lưu thông máu và khiến bạn thấy thư giãn hơn.

Chống nắng cho da là bước đặc biệt quan trọng

Mọi công sức dưỡng trắng da của bạn đều sẽ trở nên vô nghĩa nếu thiếu kem chống nắng. Khi sử dụng kem dưỡng trắng, những tế bào mới liên tục sản sinh. Những tế bào này rất nhạy cảm với những tia UV. Do đó, sử dụng kem chống nắng “lớp giáp kiên cố” giúp bảo vệ da hoàn hảo, ngăn ngừa da phản ứng tự vệ sản xuất hắc tố melanin khiến da bị rám nắng.

Luôn sử dụng đều đặn sản phẩm

Sản phẩm nào cũng cần có thời gian để phát huy hiệu quả. Khác với những chất lột tẩy, kem dưỡng trắng da mặt tốt sẽ tác động vào sâu bên trong, có hiệu quả từ từ, tùy theo cơ địa với chu kì sừng hóa của từng loại da. Trung bình, bạn cần dùng sản phẩm trong khoảng 28-60 ngày mới thấy hiệu quả rõ rệt. Vì thế, để có được làn da như mong muốn, bạn cần kiên trì sử dụng và sử dụng đều đặn theo hướng dẫn nhà sản xuất.

Cần kiên trì sử dụng và sử dụng đều đặn để đạt hiệu quả mong muốn.

Cần kiên trì sử dụng và sử dụng đều đặn để đạt hiệu quả mong muốn.

Cây dâu gấu là cây gì, có tác dụng ra sao đã được giải đáp. Trong nhiều thế kỷ, con người đã thử những cách khác nhau để làm giảm các dấu hiệu lão hóa. Nếu bạn đang tìm kiếm một cách an toàn và ít tốn kém hơn để có được làn da đẹp hơn, hãy sử dụng các sản phẩm chăm sóc da có chiết xuất từ ​​cây dâu gấu. Thành phần này sẽ giúp cải thiện màu da của bạn và làm chậm tác động của lão hóa vô cùng hiệu quả.

>>>tin tức liên quan:Thành phần làm trắng da nào an toàn, hiệu quả nên sử dụng?

icon mail
dangcapphaidep@gmail.com
icon address
72/1b Huỳnh Văn Bánh, Phường 15, Q.Phú Nhuận
logo top

Giỏ hàng của bạn

cart

Bạn chưa mua sản phẩm nào.