Alpha arbutin mua ở đâu? - Giải đáp thắc mắc

Tác giả: Thúy Ngọc Ngày đăng: 22/06/2022

Alpha arbutin mua ở đâu? Alpha arbutin là một hoạt chất đình đám có công dụng dưỡng sáng da, giảm thâm nám. Các sản phẩm có chứa alpha arbutin luôn là sự lựa chọn lý tưởng cho việc làm đẹp của các chị em.

Alpha arbutin là một hoạt chất đình đám có công dụng dưỡng sáng da, giảm thâm nám. Các sản phẩm có chứa alpha arbutin luôn là sự lựa chọn lý tưởng cho việc làm đẹp của các chị em. Vậy tại sao chất này lại được tin tưởng và yêu thích nhiều như vậy? Alpha arbutin mua ở đâu? Bài viết này sẽ giải thích và cung cấp cho bạn những thông tin cần thiết xoay quanh alpha arbutin. 

Tại sao arbutin lại được tin tưởng và yêu thích nhiều như vậy?

Tại sao chất arbutin lại được tin tưởng và yêu thích nhiều như vậy?

Alpha arbutin mua ở đâu?

Hiện nay, tại Việt Nam cũng không quá khó để bạn có thể tìm được những sản phẩm có chứa alpha arbutin. Bạn có thể mua trực tiếp tại các cửa hàng mỹ phẩm hoặc tại các sàn thương mại điện tử. 

Nếu đang băn khoăn tìm kiếm các sản phẩm alpha arbutin phù hợp với da, bạn có thể liên hệ Stdalfour.com.vn. Tại đây có rất nhiều các sản phẩm chăm sóc da đến từ nhiều thương hiệu uy tín hàng đầu. Nếu không có nhiều thông tin, kinh nghiệm trong việc chọn lựa, đừng lo, đội ngũ tư vấn chuyên nghiệp ở đó sẽ giúp bạn tìm được một sản phẩm vừa đáp ứng nhu cầu sử dụng vừa tiết kiệm chi phí tối đa.

Không quá khó để tìm được những sản phẩm có chứa alpha arbutin.

Không quá khó để tìm được những sản phẩm có chứa alpha arbutin.

Tìm hiểu cụ thể về Arbutin - Khái niệm và cơ chế hoạt động

Trước khi tìm hiểu alpha arbutin, hãy cùng “truy lùng” sơ qua “gốc gác” của nó nhé. 

Arbutin là gì?

Alpha arbutin là một dạng của arbutin. Arbutin là là một chất làm sáng da có nguồn gốc tự nhiên từ lá của một số loại cây bao gồm cây dâu gấu, việt quất, nam việt quất và lê. Nó ức chế một loại enzyme gọi là tyrosinase, chịu trách nhiệm sản xuất sắc tố trên da.

Tyrosinase tăng lên khi tiếp xúc với ánh nắng mặt trời (đó là lý do tại sao bạn sẽ thường thấy các đốm đen và tàn nhang bắt đầu hình thành sau khi bạn tiếp xúc nhiều hơn với ánh nắng mặt trời). Vì arbutin ngăn chặn tyrosinase, nên nó có tác dụng ngăn ngừa hình thành các vết sắc tố mới và có thể giúp làm mờ các vết hiện có khi được sử dụng đúng cách. 

Cơ chế hoạt động của arbutin

Arbutin hoạt động tương tự như hydroquinone, đều đối kháng với tyrosinase nhưng lại khác nhau về mặt tế bào. 

Trong khi hydroquinone làm trắng da bằng cách phá huỷ hoàn toàn các tế bào hắc sắc tố thì arbutin lại khác. Thay vì loại bỏ và tiêu diệt các melanocytes - tế bào sản sinh ra melanin gây nám da, arbutin sẽ trực tiếp ức chế, kiểm soát các enzyme tạo ra melanin. 

Ức chế tyrosinase là cơ chế thứ hai của arbutin. Tyrosinase là một enzyme oxy hóa có khả năng giới hạn tốc độ sản xuất sắc tố melanin trên da. Đồng thời trực tiếp ức chế enzyme sản sinh melanin lẫn tyrosinase sẽ giúp da nâng tone hiệu quả gấp nhiều lần.

Arbutin sẽ trực tiếp ức chế, kiểm soát các enzyme tạo ra melanin. 

Arbutin sẽ trực tiếp ức chế, kiểm soát các enzyme tạo ra melanin. 

Phân loại arbutin trong mỹ phẩm

Trong điều chế mỹ phẩm, arbutin thường tồn tại dưới 2 dạng: alpha arbutin và beta arbutin.

Alpha arbutin

Alpha arbutin là thể trạng tinh khiết nhất của arbutin. Nó hòa tan được trong nước, nên hấp thụ vào da vô cùng dễ dàng. Dạng alpha cho mức độ ổn định cao hơn và có tác dụng ức chế mạnh hơn so với dạng beta. Alpha arbutin mang lại hiệu quả dưỡng da trắng sáng nhanh chóng, có thể thấy hiệu quả trong tháng đầu tiên sử dụng. Tuy nhiên, vì trải qua quá trình tinh chế nên nó khá đắt đỏ.

Beta arbutin

Phiên bản này của arbutin không được tinh lọc. Nó cũng dễ bị hư hại hơn (non-stable). Nghiên cứu cho thấy, alpha arbutin hiệu quả gấp 20 lần so với beta arbutin. Bù lại, beta arbutin khá rẻ. Vì vậy, nếu sản phẩm dưỡng da có giá thành rẻ, trên bao bì chỉ ghi arbutin hoặc chiết xuất dâu gấu (bearberry extract) thì thường nó là thể beta.

Alpha arbutin có tác dụng ức chế mạnh hơn so với dạng beta.

Alpha arbutin có tác dụng ức chế mạnh hơn so với dạng beta.

Review những sản phẩm có chứa arbutin

1. Viên kích trắng alpha arbutin

Thành phần và công dụng viên kích trắng alpha arbutin

Viên kích trắng alpha arbutin được nghiên cứu và sản xuất tại Thái Lan. Sản phẩm có thành phần chính là alpha arbutin và glutathione. Mang đến công dụng tăng sắc tố, làm giảm mức độ sạm da, đặc biệt là ở những vùng da tiếp xúc với ánh mặt trời bởi sự hoạt động mạnh của melanocytes. Đồng thời, dưỡng sáng da, làm đều màu da, loại bỏ nhanh chóng các đốm nâu tích tụ lâu ngày trên da. Trả lại cho người dùng làn da căng mịn, sáng hồng rạng ngời.

Viên kích trắng alpha arbutin được nghiên cứu và sản xuất tại Thái Lan.

Viên kích trắng alpha arbutin được nghiên cứu và sản xuất tại Thái Lan.

Cách sử dụng viên kích trắng alpha arbutin

Cách sử dụng viên alpha arbutin rất đơn giản. Chỉ cần trộn 1 viên kích trắng cùng với một lượng lotion sau đó thoa lên toàn thân là được. Và nhớ áp dụng đều đặn 1 lần/ngày để nhanh chóng đạt hiệu quả dưỡng trắng như ý nhé.

Viên kích trắng alpha arbutin mua ở đâu?

Viên kích trắng alpha arbutin hiện được bán rất nhiều,  Bạn có thể dễ dàng tìm mua ở các cửa hàng mỹ phẩm hoặc các trang thương mại điện tử.

2. Kem dưỡng trắng da St Dalfour Beauty Whitening Excel Cream

Nằm trong top những sản phẩm chứa Arbutin dưỡng da cực đỉnh phải kể đến em kem dưỡng trắng da St Dalfour Beauty Whitening Excel Cream của thương hiệu St Dalfour.

Ưu điểm nổi bật St Dalfour Beauty Whitening Excel Cream

St Dalfour Beauty Whitening Excel Cream là dòng sản phẩm dưỡng trắng da cao cấp theo công nghệ của chiết xuất của Pháp. Có sự phối hợp giữa hoạt chất ức chế tạo melanin và thành phần dưỡng ẩm. Đặc biệt, sản phẩm không chứa các thành phần gây hại cho làn da. Theo khảo sát cho thấy, trên 90% người dùng thấy làn da sáng hơn sau 2 tuần dùng kem. Khoảng 80% người dùng cảm nhận da trắng lên 2-3 tone sau 4 tuần sử dụng sản phẩm.

Kem dưỡng trắng da St Dalfour Beauty Whitening Excel Cream.

Kem dưỡng trắng da St Dalfour Beauty Whitening Excel Cream.

Thành phần St Dalfour Beauty Whitening Excel Cream

Trong sản phẩm đều có chứa những tinh chất quý hiếm, tốt cho da. Có thể kể tới một số thành phần chính sau:

Chiết xuất từ cây dâu gấu Bearberry, bearberry có chứa Arbutin. 

Glutathione: Có khả năng ức chế melanin, ngăn ngừa sự xuất hiện của các hắc tố trên da.

Rong biển: Rất giàu vitamin B, C và E, giúp da trao đổi chất tốt hơn, chống oxy hóa và thúc đẩy sự hình thành collagen trong cơ thể.

Cách sử dụng St Dalfour Beauty Whitening Excel Cream

Dùng St Dalfour Beauty Whitening Excel Cream vào buổi tối trước khi đi ngủ sẽ giúp hiệu quả hơn rất nhiều. 

Bước 1: Rửa mặt thật sạch và lau khô.

Bước 2: Cho một lượng kem nhỏ bằng hạt đậu lên đầu ngón tay rồi thoa đều lên da, thoa một lớp mỏng đều khắp khuôn mặt và để qua đêm.

Bước 3: Buổi sáng khi thức dậy rửa mặt bằng nước thường hoặc bằng sữa rửa mặt.

Lưu ý: Với trường hợp da rất nhạy cảm, trong tuần đầu tiên chỉ sử dụng 3-4 tiếng rồi rửa mặt thật sạch, qua tuần tiếp theo khi da đã thích nghi với kem thì bôi kem và để qua đêm như bình thường.

>>>xem thêm:Có nên kết hợp Alpha Arbutin và Niacinamide để dưỡng da?

 Lưu ý khi dùng alpha arbutin trong việc chăm sóc da

  • Do alpha arbutin chỉ ức chế enzyme tyrosinase, nên khả năng dưỡng trắng da của nó không lâu dài, một khi bạn ngừng sử dụng sản phẩm, làn da sẽ trở lại bình thường. Enzyme tyrosinase sẽ tiếp tục hoạt động trở lại. Vì thế, nếu muốn duy trì hiệu quả, bạn phải sử dụng đều đặn.
  • Nên kết hợp dùng alpha arbutin với các chất khác như AHA/BHA (tái sinh da ở mức độ tế bào), và vitamin C, để đem lại hiệu quả tốt nhất.
  • Không nên dùng alpha arbutin với các mỹ phẩm có tính kiềm (alkaline). Vì điều này sẽ khiến sản sinh hydroquinone trong da.
  • Arbutin có thể dễ khiến làn da bị cháy nắng và nhạy cảm hơn với tia UV. Bạn nên hạn chế ra nắng và thoa kem chống nắng hàng ngày để bảo vệ tối ưu cho làn da.
  • Nồng độ Alpha Arbutin được khuyên dùng từ 0.2 đến 2%, khi đã dùng sản phẩm trong nồng độ cho phép, bạn không được kết hợp thêm bất kỳ sản phẩm nào chứa hợp chất trong cùng chu trình.
  • Nhiệt độ cao có thể làm hư hại alpha arbutin, khiến hoạt chất này mất đi tác dụng. Bảo quản các sản phẩm chứa alpha arbutin nơi khô ráo, thoáng mát, và tránh ánh nắng mặt trời. 

Hãy sử dụng đều đặn để duy trì hiệu quả bền lâu.

Hãy sử dụng đều đặn để duy trì hiệu quả bền lâu.

Trên đây là tổng hợp một số thông tin về alpha arbutin chúng tôi muốn gửi đến bạn. Hy vọng với sự chia sẻ này, bạn sẽ hiểu rõ hơn về hoạt chất làm đẹp này và sẽ tìm cho mình một sản phẩm phù hợp và nhanh chóng có được làn da như mong muốn nhé!

>>>quan tâm:"Bốc trần" về viên kích trắng alpha arbutin có hại không?

icon mail
dangcapphaidep@gmail.com
icon address
72/1b Huỳnh Văn Bánh, Phường 15, Q.Phú Nhuận
logo top

Giỏ hàng của bạn

cart

Bạn chưa mua sản phẩm nào.