"Bốc trần" về viên kích trắng alpha arbutin có hại không?

Tác giả: Thúy Ngọc Ngày đăng: 22/06/2022

Trong các giải pháp hứa hẹn làm sáng da, viên kích trắng alpha arbutin được nhắc đến như một “lão tướng”. Tuy nhiên, nhiều người cũng cho rằng, hoạt chất này tiềm ẩn những nguy cơ gây hại cho da. Vậy chính xác thì viên kích trắng alpha arbutin có hại không?

Da không đều màu và sạm nám là hai trong số các vấn đề về da phổ biến nhất. Trong các giải pháp hứa hẹn làm sáng da, viên kích trắng alpha arbutin được nhắc đến như một “lão tướng”. Tuy nhiên, nhiều người cũng cho rằng, hoạt chất này tiềm ẩn những nguy cơ gây hại cho da. Vậy chính xác thì viên kích trắng alpha arbutin có hại không? Đọc ngay bài viết để tìm câu trả lời nhé.

Viên kích trắng alpha arbutin.

Viên kích trắng alpha arbutin.

Arbutin có hại không? Arbutin có tác dụng phụ gì không?

Arbutin có gây hại cho da không?

Viên kích trắng alpha arbutin có thành phần chính là arbutin. Trước khi khám phá kỹ hơn về sản phẩm này, hãy cùng tìm hiểu xem arbutin có hại không,  Arbutin có tác dụng phụ gì không đã nhé.

Arbutin là một dẫn xuất của hydroquinone (một chất làm sáng da tại chỗ). Thành phần này có thể được sản xuất tổng hợp trong phòng thí nghiệm hoặc có nguồn gốc từ một số loài thực vật. Nhưng tất cả đều hoạt động như chất ức chế tyrosinase để mang lại hiệu quả làm sáng da.

Đã có một số người lo lắng về arbutin, vì những lợi ích làm sáng da tương tự của nó với hydroquinone. Tuy nhiên, arbutin được coi là một thành phần an toàn và hiệu quả.

Arbutin có tác dụng phụ gì không?

Vì quá trình giải phóng thủy phân glucoside diễn ra chậm rãi nên arbutin vì thế cũng ít gây kích ứng hơn so với khi sử dụng các hydroquinone. Đây cũng là một hoạt chất dưỡng trắng da nâng tông đã được FDA thông duyệt.

Vì vậy với câu hỏi arbutin có hại không? Arbutin có tác dụng phụ gì không? Thì câu trả lời là không nhé. Chỉ cần bạn sử dụng các sản phẩm có nồng độ trong ngưỡng cho phép (Nồng độ tối đa với A-Arbutin: 2%, B-Arbutin: 7%) thì không cần lo lắng.

Một lưu ý nhỏ là nếu bạn có một tình trạng da như mụn trứng cá hoặc rosacea (chứng đỏ mặt), hãy nói chuyện với bác sĩ trước khi sử dụng các sản phẩm có chứa arbutin nhé.

Nếu rosacea, hãy tham khảo bác sĩ trước khi dùng arbutin nhé.

Nếu rosacea, hãy tham khảo bác sĩ trước khi dùng arbutin nhé.

Viên kích trắng alpha arbutin có hại không?

Viên kích trắng Alpha Arbutin là cái tên gây bão trong cộng đồng làm đẹp thời gian gần đây. Người người nhà nhà truyền tai nhau rằng, chỉ với Alpha Arbutin thôi, bạn cũng có thể sở hữu làn da trắng hồng tựa Bạch Tuyết mà chẳng cần thêm bất kỳ liệu pháp nào. Hãy cùng chúng tôi khám phá ngay sản phẩm hot này nhé.

Thiết kế bao bì bên ngoài viên thuốc kích trắng da alpha arbutin

Alpha arbutin được đóng thành vỉ và đựng trong một hộp thuốc giấy hình chữ nhật nhỏ. Màu chủ đạo của vỏ hộp là màu trắng và hồng rất nữ tính, thanh lịch. Sản phẩm có dạng viên nhộng, các viên thuốc cũng có màu hồng. Một hộp gồm có 3 vỉ, mỗi vỉ 10 viên, tổng cộng là 30 viên.

Thành phần chính của viên thuốc kích trắng da alpha arbutin

Chỉ cần nghe tên sản phẩm bạn cũng biết được thành phần chính của nó là gì rồi đúng không? Ngoài alpha arbutin, sản phẩm hot hit từ Thái Lan này còn có thêm Glutathione.

So với dạng beta thì alpha arbutin dạng alpha có tính ổn định cùng khả năng ức chế mạnh hơn. Do đó có hiệu quả dưỡng sáng da tốt hơn. Và cả hai hoạt chất alpha arbutin, glutathione có trong viên thuốc kích trắng da alpha arbutin có hàm lượng cao gấp 3 lần so với các loại viên dưỡng trắng và làm sáng da có mặt trên thị trường.

Hai hoạt chất này có khả năng làm trắng da, làm mờ thâm sạm rất tuyệt vời nhờ chúng có thể ức chế quá trình chuyển hóa tyrosine thành melanocyte – chính là các hắc sắc tố khiến cho làn da bị sạm, nám, đồi mồi.

Alpha arbutin có thành phần chính là alpha arbutin và glutathione.

Alpha arbutin có thành phần chính là alpha arbutin và glutathione.

Chất lượng viên thuốc kích trắng alpha arbutin có thực sự tốt?

Trước khi lựa chọn bất kỳ sản phẩm nào đồng hành cùng mình trong quá trình dưỡng da, chị em chắc chắn đều có chung thắc mắc là liệu sản phẩm có tốt hay không, có hiệu quả hay không. Và với alpha arbutin cũng không phải ngoại lệ. Chất lượng viên thuốc kích trắng alpha arbutin có thực sự tốt? Hãy cùng nghía qua những điểm sau để có câu trả lời nhé.

Chất bột không màu, không mùi khi kết hợp với lotion tăng thêm tác dụng trắng da

Rất nhiều sản phẩm viên thuốc kích trắng có mùi khó chịu khi kết hợp với lotion hay sản phẩm chăm sóc da. Nhưng viên thuốc kích trắng alpha arbutin lại không.

Bên trong các viên thuốc là chất bột không màu, không mùi. Khi đem pha trộn cùng với lotion thì gần như không nhận thấy điểm khác biệt nào cả. Thoa lên da cũng không để lại mùi hay cảm giác gì. Đem lại cho bạn những trải nghiệm thoải mái nhất. Điều duy nhất mà sản phẩm đem lại là hiệu quả làm trắng da rõ rệt.

Bên trong các viên thuốc là chất bột không màu, không mùi.

Bên trong các viên thuốc là chất bột không màu, không mùi.

Viên thuốc kích trắng alpha arbutin được làm từ thành phần lành tính không gây kích ứng da.

Các thành phần dưỡng da chiết xuất từ thiên nhiên luôn được tín đồ yêu mến và tin tưởng. Và viên thuốc kích trắng alpha arbutin cũng vậy. Sản phẩm được chiết xuất hoàn toàn từ các thực vật. Vì thế nên rất an toàn với da, kể cả những làn da nhạy cảm, thường xuyên kích ứng.

Các bạn yên tâm khi sử dụng viên thuốc kích trắng alpha arbutin để làm đẹp nhé.

Hiệu quả rất nhanh trong 15 ngày

Thông thường, phải mất một khoảng thời gian ít nhất 3-4 tuần, các sản phẩm dưỡng sáng da mới có cải thiện, tuy nhiên với viên thuốc kích trắng alpha arbutin chỉ với 15 ngày (tương đương 2 tuần) là bạn đã có thể thấy hiệu quả rõ rệt. Làn da sẽ dần trắng sáng và đều màu hơn.

Alpha arbutin mang đến hiệu quả dưỡng sáng da chỉ sau 15 ngày.

Alpha arbutin mang đến hiệu quả dưỡng sáng da chỉ sau 15 ngày.

Nhược điểm của viên kích trắng alpha arbutin

Tuy hiệu quả là thế nhưng sản phẩm này vẫn tồn tại một số nhược điểm như:

Cần sử dụng chung với một số mỹ phẩm như kem trộn, serum mà không sử dụng trực tiếp được.

Do đó, các bạn sẽ tốn thêm một khoản chi phí nữa khi sử dụng thuốc kích trắng. Đồng thời phải mất thời gian và công sức để kết hợp các sản phẩm này với nhau.

Thường xuyên sử dụng nếu không thì tone màu da sẽ bị xuống rõ rệt.

Nếu 4, 5 ngày bạn không sử dụng, làn da sẽ trở nên xỉn màu. Do đó, nếu quyết định dùng sản phẩm này thì cần phải gắn bó lâu dài để duy trì hiệu quả.

Hướng dẫn sử dụng viên thuốc kích trắng alpha arbutin

Các bạn chỉ cần trộn 1 viên kích trắng cùng với một lượng vừa đủ sản phẩm dưỡng thể mà bạn đang sử dụng, sau đó thoa đều lên toàn thân là được. Nên sử dụng mỗi ngày 2 lần để có hiệu quả tốt nhất.

Nên sử dụng mỗi ngày 2 lần để có hiệu quả tốt nhất.

Nên sử dụng mỗi ngày 2 lần để có hiệu quả tốt nhất.

Gợi ý phương pháp làm trắng da an toàn, hiệu quả ngay tại nhà

Ngoài việc sử dụng viên kích trắng alpha arbutin, bạn cũng có thể áp dụng thêm một số phương pháp làm đẹp dưới đây để giữ cho làn da luôn sáng khỏe rạng ngời.

Làm dịu da bằng dầu dừa

Với phương pháp này, bạn dùng vài giọt dầu dừa đổ ra tay, xoa đều cho nóng lên rồi thoa lên mặt, massage nhẹ nhàng 3-5 phút. Sau đó rửa sạch bằng nước ấm là xong. Rất đơn giản đúng không?

Sử dụng lô hội để giữ cho làn da chắc khỏe

Lô hội chứa rất nhiều dưỡng chất, giúp cấp ẩm hiệu quả cũng như ngăn ngừa quá trình hình thành nám, tàn nhang và nếp nhăn hiệu quả.

Nha đam rửa sạch, cắt bỏ vỏ và ngâm với nước muối 10 phút. Lấy phần thịt xay nhuyễn đắp lên da từ 15-20 phút. Sau đó, rửa lại với nước sạch.

Áp dụng từ 2-3 lần/tuần.

Lô hội có công dụng dưỡng da tuyệt vời.

Lô hội có công dụng dưỡng da tuyệt vời.

Tắm trắng body bằng sữa tươi không đường và bã cà phê

Bã cà phê và sữa tươi không đường sẽ có tác dụng cân bằng độ ẩm và tăng sinh sắc tố melanin giúp da trở nên căng mịn, hồng bóng hơn.

Hướng dẫn cách thực hiện:

Nguyên liệu chuẩn bị: 100gr bã cà phê + 02 bịch sữa tươi không đường.

Bước 1: Đầu tiên bạn tắm qua bằng nước ấm để da giãn nở

Bước 2: Dùng bã cà phê trực tiếp lên người và bắt đầu chà xát nhẹ để chúng loại sạch lớp bụi, da chết.

Bước 3: Sau đó rửa sạch người với nước và dùng sữa tươi để tắm lại.

Dưỡng ẩm

Dù với da mặt hay da body thì dưỡng ẩm là một bước không thể thiếu để có làn da khỏe mạnh và tươi trẻ.

Thoa kem chống nắng hàng ngày

Kem chống nắng là “vũ khí tối thượng” giúp bảo vệ da khỏi sự tấn công của tia UV - Nguyên nhân gây lão hóa da hàng đầu.

Đừng quên thoa kem chống nắng mỗi ngày.

Đừng quên thoa kem chống nắng mỗi ngày.

Vệ sinh da mặt

Nếu không làm sạch da mỗi ngày, lỗ chân lông sẽ bị tắc nghẽn, tạo điều kiện cho mụn phát triển nhanh hơn. Đồng thời, các tác nhân gây hại sẽ có cơ hội bám dính lên da và đẩy nhanh quá trình lão hóa da.

Uống nhiều nước hơn

Làn da luôn được cấp nước, cấp ẩm đầy đủ, hạn chế được nguy cơ khô da, da lão hóa sớm,….

Một số sản phẩm chứa arbutin lý tưởng cho làn da

Đã dưỡng da body thì đừng quên chăm luôn da mặt để có vẻ ngoài hoàn hảo. Một số sản phẩm chứa arbutin lý tưởng cho làn da mà bạn có thể tham khảo bao gồm:

Kem dưỡng trắng da St Dalfour Beauty Whitening Excel Cream

Nám, tàn nhang, vết thâm giờ không còn là nỗi ám ảnh nếu bạn có sự đồng hành của St Dalfour Beauty Whitening Excel Cream. Sản phẩm được chiết xuất chính từ cây dâu gấu, rất giàu arbutin và hydroquinone. Mang đến hiệu quả tái tạo da tươi sáng, láng mịn ưu việt.

Kem dưỡng trắng da St Dalfour Beauty Whitening Excel Cream.

Kem dưỡng trắng da St Dalfour Beauty Whitening Excel Cream.

Kem dưỡng chống nắng St Dalfour Gluta Sunscreen Cream SPF 90

Chỉ số chống nắng SPF 90 bảo vệ làn da khỏi tác động tia UVA/UVB. Chiết xuất từ cây dâu gấu Bearberry giúp cải thiện làn da không đều màu, giảm dần thâm nám, tàn nhang, dưỡng sáng da nhanh chóng.

Chỉ số chống nắng SPF90 bảo vệ làn da khỏi tác động tia UVA/UVB.

Chỉ số chống nắng SPF90 bảo vệ làn da khỏi tác động tia UVA/UVB.

Kem dưỡng sáng da ngăn ngừa lão hóa Obagi Clear Fx

Hoạt chất arbutin chiết xuất từ quả dâu gấu hay việt quất chiếm 7% trong kem dưỡng sáng da Obagi Clear Fx. Sản phẩm với công dụng phục hồi da tổn thương, xóa mờ vết thâm đồng thời ngăn chặn quá trình lão hóa và làm sáng da.

>>>tin tức hữu ích:Alpha arbutin mua ở đâu? - Giải đáp thắc mắc

Kem dưỡng sáng da ngăn ngừa lão hóa Obagi Clear Fx.

Kem dưỡng sáng da ngăn ngừa lão hóa Obagi Clear Fx.

Tinh chất giảm thâm dưỡng sáng da Vitamin C+ Arbutin Brightening Serum

Arbutin và vitamin C là 2 thành phần chính của Vitamin C+ Arbutin Brightening Serum. Sự kết hợp của 2 hoạt chất này mang đến công dụng tuyệt vời trong việc làm mờ sắc tố da, giảm thâm mụn, ngăn ngừa sự hình thành nên melanin, làm mờ sắc tố da, làm sạch da, trắng da.

Vitamin C+ Arbutin Brightening Serum dưỡng sáng hiệu quả.

Vitamin C+ Arbutin Brightening Serum dưỡng sáng hiệu quả.

Viên kích trắng alpha arbutin có hại không, có tác dụng như thế nào, sử dụng ra sao,...Tất cả đã được giải đáp trong bài viết. Hy vọng những thông tin được cung cấp ở trên sẽ giúp bạn hiểu rõ hơn về sản phẩm làm trắng da này, đồng thời có thêm những kinh nghiệm chăm sóc da hiệu quả.

 

icon mail
dangcapphaidep@gmail.com
icon address
72/1b Huỳnh Văn Bánh, Phường 15, Q.Phú Nhuận
logo top

Giỏ hàng của bạn

cart

Bạn chưa mua sản phẩm nào.