Nên uống glutathione vào lúc nào phù hợp?

Tác giả: Thúy Ngọc Ngày đăng: 12/07/2022

Nên uống glutathione vào lúc nào phù hợp? Cách bạn dùng glutathione có thể tạo nên sự khác biệt về hiệu quả của nó. Nhiều người không nhận ra rằng việc bổ sung glutathione sai cách có thể gây hại cho sức khỏe

Cách bạn dùng glutathione có thể tạo nên sự khác biệt về hiệu quả của nó. Nhiều người không nhận ra rằng việc bổ sung glutathione sai cách có thể gây hại cho sức khỏe. Để đảm bảo rằng bạn đang tận dụng tối đa chất chống oxy hóa mạnh mẽ này, bài viết sẽ cung cấp cho bạn những thông tin về việc bổ sung glutathione ra sao và nên uống glutathione vào lúc nào.

Nên uống glutathione vào lúc nào

Bạn biết gì về Glutathione?

Tế bào cơ thể chứa glutathione. Glutathione hoạt động chủ yếu ở gan, là một chất được tạo ra từ ba axit amin: cysteine, glutamate và glycine. Glutathione hoạt động như một chất chống oxy hóa quan trọng trong cơ thể. Điều đó có nghĩa là nó giúp chống lại các gốc tự do - Là những phân tử có thể làm hỏng các tế bào. Đồng thời nó cũng giúp ngăn ngừa tổn thương tế bào và sửa chữa các tế bào đã bị tổn thương do tiếp xúc với các gốc tự do oxy hóa. 

Glutathione đóng một vai trò trong nhiều phản ứng hóa học trong cơ thể. Nó cũng giúp giải độc các hóa chất, bao gồm một số chất mà cơ thể tạo ra một cách tự nhiên, cũng như các chất ô nhiễm và thuốc.

Nguồn cung cấp glutathione sẽ giảm khi bạn già đi. Từ độ tuổi 20 trở đi, lượng Glutathione trong cơ thể bắt đầu suy yếu. Mức glutathione thấp hơn sẽ đi đôi với tình trạng sức khỏe kém hơn. 

Vậy uống glutathione có tốt không?

Hầu hết những người khỏe mạnh không cần bổ sung glutathione, vì cơ thể tự tạo ra đủ chất chống oxy hóa. Tuy nhiên, glutathione bổ sung có thể có lợi cho những người bị thiếu hụt. 

Mặc dù những người có sức khỏe tốt sẽ không được hưởng lợi từ việc bổ sung glutathione, nhưng với người không sản xuất đủ glutathione một cách tự nhiên thì lại khác. Do vai trò của glutathione như một chất chống oxy hóa, những người không có đủ nó có thể bị tổn thương tế bào nhiều hơn do các gốc tự do do lượng stress oxy hóa không cân đối. Họ có thể bị phì đại lá lách, sỏi mật hoặc sau nhiều năm thiếu hụt, các vấn đề về tâm thần.

Bổ sung glutathione sẽ giúp đẩy lùi những vấn đề trên và cải thiện sức khỏe tốt hơn.

uống glutathione có tốt không?

Glutathione có hại không, uống nhiều có ảnh hưởng đến sức khỏe?

Glutathione an toàn khi dùng với liều lượng thấp trong thời gian ngắn. Tuy nhiên, uống glutathione lâu dài có thể làm giảm mức kẽm trong cơ thể. 

Glutathione là một thành phần phổ biến trong các thực phẩm chức năng, nhưng không phải lúc nào bạn cũng cần bổ sung nó. Bổ sung hơn 1000 miligam mỗi ngày có khả năng gây ra các tác dụng phụ không mong muốn như tiêu chảy và buồn nôn. 

Hãy nói chuyện với bác sĩ trước khi dùng liều lượng lớn glutathione, đặc biệt nếu bạn đang có bệnh hoặc đang dùng các loại thuốc khác. 

Glutathione không phù hợp với đối tượng nào?

Glutathione được cho là an toàn đối với hầu hết người lớn khi sử dụng qua các đường uống. Tuy nhiên những trường hợp sau cần lưu ý:

  • Người bị hen suyễn.
  • Người mắc bệnh gan.
  • Người mắc phải các vấn đề thần kinh.
  • Người gặp phải tình trạng dysbiosis.
  • Tiền sử bị ung thư da.
  • Phụ nữ mang thai và cho con bú: Nên tham khảo ý kiến của bác sĩ trước khi sử dụng để tránh ảnh hưởng xấu tới sức khỏe của cả mẹ và bé.
  • Đang sử dụng các loại thuốc khác.
  • Bị dị ứng với bất kỳ chất nào trong glutathione hoặc các loại thuốc, thảo mộc khác.
  • Đang có các tình trạng y tế khác.
  • Dị ứng với các loại thực phẩm, chất bảo quản, thuốc nhuộm, hoặc động vật.

Tốt nhất, bạn nên tham khảo ý kiến của bác sĩ trước khi sử dụng glutathione.

Uống glutathione loại nào tốt nhất?

Uống glutathione có tốt không? Uống glutathione loại nào tốt nhất?

Như đã nói ở trên, glutathione là một chất quan trọng của cơ thể. Nếu bị thiếu hụt sẽ khiến cơ thể gặp nhiều vấn đề về sức khỏe. Tuy nhiên, sau khi đi vào dạ dày, qua thành đường ruột, glutathione dễ bị thay đổi về dạng non-reduced và bị cơ thể đào thải ra ngoài. 

Vì vậy, khi uống glutathione, bạn nên chọn các sản phẩm dùng L-Glutathione hay còn gọi là Reduced Glutathione (GSH) (thường được ghi rõ trên bao bì sản phẩm chữ “reduced glutathione” nên rất dễ phân biệt) để dễ kết nạp qua bao tử, ruột một cách bền vững nhất.

Cách uống glutathione hiệu quả nhất

Để nhận được tối đa công hiệu của glutathione, dưới đây là những bí kíp mà bạn nên nằm lòng.

Uống glutathione vào lúc nào? Uống glutathione trước hay sau bữa ăn?

Tốt nhất nên uống trước khi ăn hoặc khi bụng chưa no, lúc này cơ thể sẽ nhanh chóng giữ lại glutathione. Bạn có thể uống trước khi ăn tối hoặc bất cứ khi nào trong ngày. Thời điểm bạn uống không quan trọng, quan trọng là bạn duy trì thói quen uống có đều đặn hay không.

Liều lượng uống glutathione hợp lý

Liều dùng Glutathione sẽ tùy thuộc vào mục đích sử dụng, độ tuổi, tình trạng sức khỏe và một số vấn đề khác của mỗi người. Khi uống Glutathione để làm trắng da sẽ khác với uống glutathione để phòng ngừa và điều trị các loại bệnh.

Nếu bạn uống glutathione để dưỡng da, trong 3 tháng đầu, bạn có thể uống khoảng 1000mg-2000mg glutathione. Sau đó giảm xuống còn 500mg mỗi ngày. Các bác sĩ cũng khuyến cáo rằng, không nên uống quá 2000mg Glutathione mỗi ngày và không nên sử dụng chúng trong thời gian dài, bởi vì nó có thể gây ra ngộ độc và gặp phải các biến chứng nguy hiểm khác.

>>>tin tức có thể bạn quan tâm:Glutathione Reduced là gì? Có mấy loại glutathione trong cơ thể?

Nên chọn glutathione dạng viên nang hay chất lỏng?

Bạn có thể mua các chất bổ sung khác nhau có chứa glutathione, bao gồm cả thuốc viên và chất lỏng. Cả hai đều có những lợi thế khác nhau. Thuốc dạng viên rất tiện lợi và thường rẻ hơn chất lỏng, chứa ít hàm lượng glutathione hơn nhiều. 

Mặt khác, chất lỏng đắt hơn nhưng chứa hàm lượng glutathione nhiều hơn và thường được làm từ các nguồn chất lượng cao hơn. 

Bạn có thể mua các chất bổ sung khác nhau có chứa glutathione.

Bạn có thể mua các chất bổ sung khác nhau có chứa glutathione.

Cách uống glutathione để cơ thể hấp thu được tối đa

Cách uống glutathione để cơ thể hấp thu được tối đa đó là uống kèm vitamin C. Uống kèm lượng vitamin C tương đương hoặc gấp đôi (1500-3000mg). Vì glutathione rất dễ oxy hoá và cần môi trường axit để hấp thụ nên uống glutathione và vitamin C cùng lúc mới cho hiệu quả tốt. Và vì có vitamin C nên các bạn nên uống thuốc sau ăn để tránh kích ứng dạ dày.

Vì cả hai hoạt chất này đều oxy hoá nhanh, không có khả năng lưu lại trong máu lâu nên thời gian uống nên chia đều 3 lần trong ngày. Mỗi lần cách nhau 8 tiếng để duy trì lượng glutathione trong cơ thể, nhờ vậy mới tác động được cơ chế làm trắng mà glutathione đem lại.

Mất bao lâu để thấy kết quả từ glutathione?

Glutathione có một quá trình tương đối chậm trong việc đưa các tế bào mỡ của cơ thể giải phóng axit béo . Khoảng thời gian để bạn thấy kết quả sẽ khác nhau tùy thuộc vào số lượng miligam glutathione bạn đang dùng và cân nặng của bạn.  Cách tốt nhất để xác định mất bao lâu để bắt đầu thấy những thay đổi khi bổ sung glutathione là theo dõi sự tiến bộ của bạn đều đặn.

Uống glutathione trong bao lâu để làm trắng da?

Tùy thuộc vào tình trạng màu da cũng như khả năng hấp thu của cơ thể mà sử dụng liệu trình glutathione để đạt hiệu quả trắng da:

Da nâu trung bình: 1-3 tháng.

Da nâu sẫm: 3-6 tháng.

Da rất tối: 6-12 tháng.

Da ngăm đen: ít nhất 2 năm hoặc thậm chí lâu hơn.

Khi một người có làn da như mong muốn rồi, vẫn có thể dùng liều duy trì là 500mg mỗi ngày một lần.

Bạn cũng có thể bổ sung thêm kem dưỡng trắng St Dalfour Beauty Whitening Excel Cream chứa glutathione để tăng cường hiệu quả dưỡng trắng da.

Tùy thuộc vào tình trạng màu da, thời gian uống glutathione cũng khác nhau.

Tùy thuộc vào tình trạng màu da, thời gian uống glutathione cũng khác nhau.

Nên uống glutathione vào lúc nào, uống thế nào cho hợp lý đã được giải đáp qua bài viết trên. Glutathione mang đến rất nhiều lợi ích cho làn da và sức khỏe. Tuy nhiên, bạn hãy luôn tham khảo ý kiến chuyên gia trước khi thêm bất kỳ chất bổ sung nào vào chế độ ăn uống của mình để đảm bảo an toàn tối đa nhé.

>>>xem thêm:Uống Glutathione và Vitamin C thế nào hợp lí?

icon mail
dangcapphaidep@gmail.com
icon address
72/1b Huỳnh Văn Bánh, Phường 15, Q.Phú Nhuận
logo top

Giỏ hàng của bạn

cart

Bạn chưa mua sản phẩm nào.