Uống Glutathione và Vitamin C thế nào hợp lí?

Tác giả: Thúy Ngọc Ngày đăng: 12/07/2022

Uống Glutathione và Vitamin C thế nào hợp lí? glutathione và Vitamin C có thể giúp tăng hệ thống bảo vệ chống oxy hóa tự nhiên của cơ thể. Hai hợp chất này hoạt động phối hợp với nhau mang đến rất nhiều lợi ích cho làn da và sức khỏe.

Nghiên cứu gần đây đã chỉ ra rằng một cặp chất tự nhiên - glutathione và vitamin C - có thể giúp tăng hệ thống bảo vệ chống oxy hóa tự nhiên của cơ thể. Hai hợp chất này hoạt động phối hợp với nhau mang đến rất nhiều lợi ích cho làn da và sức khỏe. Vậy uống glutathione và vitamin C có công dụng gì? Chúng ta hãy xem xét kỹ hơn những lợi ích sức khỏe có được khi dùng hai chất tự nhiên này với nhau nhé.

uong glutathione va vitamin c the nao hop li

Khái niệm về Glutathione và vitamin C

Trước khi tìm hiểu kỹ hơn về sức mạnh của bộ đôi này với sức khỏe thì hãy cùng xem Glutathione là gì và vitamin C là gì đã nhé.

Glutathione là gì?

Glutathione là một chất chống oxy hóa mạnh được tìm thấy trong mọi tế bào trong cơ thể. Nó được tạo ra từ ba loại phân tử được gọi là axit amin: glutamine, glycine và cysteine. Các axit amin kết hợp theo các mô hình khác nhau để tạo ra tất cả các protein trong cơ thể.

Một điều độc đáo về glutathione là cơ thể có thể tạo ra nó trong gan, điều này khác biệt so với hầu hết các chất chống oxy hóa khác.

Vitamin C là gì?

Vitamin C, còn được gọi là axit L-ascorbic, là một loại vitamin tan trong nước, có tự nhiên trong một số loại thực phẩm và có sẵn dưới dạng thực phẩm chức năng. Con người, không giống như hầu hết các loài động vật, không có khả năng tổng hợp vitamin C nội sinh, vì vậy nó là một thành phần thiết yếu của chế độ ăn uống.

Vitamin C cần thiết cho quá trình sinh tổng hợp collagen, L-carnitine và một số chất dẫn truyền thần kinh nhất định; vitamin C cũng tham gia vào quá trình chuyển hóa protein. Đồng thời cũng là một chất chống oxy hóa sinh lý quan trọng và đã được chứng minh là có khả năng tái tạo các chất chống oxy hóa khác trong cơ thể. 

những công dụng của vitamin c với làn da

Sự tương đồng về tác dụng của Glutathione và vitamin C

Glutathione và vitamin C là hai chất chống oxy hóa “siêu sao” hợp lực. Glutathione - một trong những chất chống oxy hóa mạnh nhất trong cơ thể - cũng là phân tử giải độc hàng đầu. Có tác dụng vô hiệu hóa mầm bệnh, độc tố môi trường và chất gây ung thư. Ngoài ra, nó còn tăng cường hệ thống miễn dịch, tăng sức mạnh và độ bền, khuyến khích cơ thể hình thành cơ nạc chứ không phải mỡ. Trên thực tế, glutathione có mối liên hệ chặt chẽ với sức khỏe và hạnh phúc đến mức các nhà khoa học có thể sử dụng mức glutathione để dự đoán tuổi thọ - một minh chứng khá rõ ràng về ảnh hưởng của nó đối với cơ thể.

Giống như glutathione, vitamin C cũng giúp tăng cường chức năng hệ thống miễn dịch. Trên thực tế, các nghiên cứu đã chỉ ra rằng vitamin C làm tăng sản xuất các kháng thể bảo vệ sự sống và thúc đẩy chức năng của các tế bào thực bào, các tế bào xác thối của cơ thể.

Ngoài ra, vitamin C - có đặc tính chống oxy hóa, kháng virus và chống viêm mạnh - có thể bảo vệ màng tế bào mỏng manh và ngăn ngừa tổn thương DNA của tế bào, cũng như các protein và enzyme quan trọng (bao gồm cả glutathione). Nó cũng là một đồng yếu tố trong việc sản xuất collagen - chất cần thiết cho sức khỏe động mạch và tim.

Khi kết hợp Glutathione với Vitamin C: Điều gì sẽ xảy ra?

Glutathione và vitamin C trao quyền cho nhau. Hai chất chống oxy hóa này kết hợp với nhau sẽ trung hòa các gốc tự do có hại. Điều này rất quan trọng, vì các gốc tự do gây ra quá trình peroxy hóa không lành mạnh của lipid màng tế bào, dẫn đến tế bào chết dần và tăng khả năng bị bệnh.

Glutathione “làm mát” các gốc tự do trong khi tái chế các chất chống oxy hóa khác, hy sinh bản thân trong quá trình này. Tuy nhiên, quá trình kết thúc với việc tái tạo thêm glutathione. Nói cách khác, glutathione và vitamin C có chức năng như một “cặp bạn thân”, trong đó mỗi bên sẽ chống lưng cho nhau.

Vitamin C cũng giúp bảo vệ glutathione trong các mô, trong khi glutathione bao phủ vitamin C đã hao mòn (axit dehydroascorbic) trở lại dạng hoạt động. Trên thực tế, một nghiên cứu được công bố trên Tạp chí Dinh dưỡng Lâm sàng Hoa Kỳ đã chứng minh rằng glutathione thực sự có khả năng làm giảm bớt sự thiếu hụt vitamin C.

Khi kết hợp Glutathione với Vitamin C: Điều gì sẽ xảy ra?

Khi uống Glutathione với vitamin C, cần lưu ý những gì?

  • Cần chọn glutathione dạng L-Glutathione và có độ tinh khiết cao. L-Glutathione là dạng dễ hấp thu.
  • Cần chọn vitamin C dạng muối ascorbate, có tính kiềm, không gây hại cho dạ dày.
  • Nếu bạn đang mang thai, cho con bú hoặc đang dùng thuốc, hãy hỏi ý kiến ​​bác sĩ trước khi bắt đầu uống glutathione và vitamin C.
  • Bạn có thể giúp cơ thể tăng sản xuất glutathione bằng cách ăn các thực phẩm giàu lưu huỳnh, chẳng hạn như tỏi, hành tây và các loại rau họ cải bao gồm cải Brussels, bắp cải, súp lơ và rau arugula.
  • Khi nói đến việc tăng cường lượng vitamin C, ớt chuông đỏ, trái kiwi, dâu tây và trái cây họ cam quýt là những nguồn tốt nhất.

Cần chọn những loại glutathione và vitamin C mà cơ thể hấp thu tốt.

Cần chọn những loại glutathione và vitamin C mà cơ thể hấp thu tốt.

Liều lượng Glutathione và vitamin C hợp lý

Để đảm bảo cơ thể hấp thụ tối đa và đảm bảo an toàn, không xảy ra phản ứng phụ, bạn cần cung cấp cho cơ thể liều lượng chuẩn.

Glutathione được khuyến nghị nên được sử dụng theo đường uống với hàm lượng phù hợp là 250mg/viên/ngày. Với những trường hợp đặc biệt, bạn có thể dùng 2-3 viên/ngày, tương đương 500mg – 750mg/ngày. Khi muốn tăng hàm lượng sử dụng, bạn cần hỏi ý kiến của bác sĩ.  

Đối với vitamin C, thông thường, nếu bổ sung đơn thuần, bạn có thể bổ sung 500-1000mg, nhưng khi sử dụng kết hợp với Glutathione thì liều lượng cần phải điều chỉnh. Để có liều lượng chính xác nhất, bạn nên tham khảo ý kiến của bác sĩ nhé. 

 

>>> tham khảo thêm:Nên uống glutathione vào lúc nào phù hợp?

Một số sản phẩm chứa glutathione và vitamin C

Ngoài việc uống glutathione và vitamin c, bạn cũng có thể sử dụng thêm các loại sản phẩm chăm sóc da có chứa hai hoạt chất này để giúp làn da thêm rạng ngời.

Tinh chất giảm nám ngừa lão hóa Mesoestetic X.Prof 151 Glutation

Mesoestetic X.Prof 151 Glutation là sản phẩm lý tưởng cho những ai muốn giảm nám và quan tâm đến việc giảm nếp nhăn, ngăn ngừa lão hóa. Sản phẩm được đặc chế với công thức ưu việt có chứa glutathione dạng bột trong thành phần. Giúp chống lại tình trạng tăng sắc tố, làm mờ thâm sạm, nám da. Đồng thời làm sáng và đều màu da hơn. 

Chưa hết, Mesoestetic X.Prof 151 Glutation khử độc, tăng cường sức đề kháng và bảo vệ da trước các tác động gây hại. Từ đó, làm chậm quá trình lão hóa da, duy trì vẻ đẹp tươi trẻ bền lâu cho da.

Tinh chất giảm nám ngừa lão hóa Mesoestetic X.Prof 151 Glutation.

Tinh chất giảm nám ngừa lão hóa Mesoestetic X.Prof 151 Glutation.

Kem dưỡng trắng St Dalfour Beauty Whitening Excel Cream

Nhắc đến những sản phẩm kem dưỡng trắng da đình đám thì không thể không nhắc đến St Dalfour Beauty Whitening Excel Cream của thương hiệu St Dalfour đình đám. Sản phẩm giúp làm sáng da và ngăn ngừa sắc tố với sự kết hợp của alpha arbutin, glutathione và chiết xuất rong biển.

Ngoài công dụng dưỡng trắng da ưu việt, siêu phẩm nhà St Dalfour còn thu nhỏ lỗ chân lông, cân bằng độ ẩm cho da, làm mềm da và ngăn ngừa lão hóa hiệu quả.

Kem dưỡng trắng St Dalfour Beauty Whitening Excel Cream.

Kem dưỡng trắng St Dalfour Beauty Whitening Excel Cream.

Viên uống trắng da Nutra Botanics Ovios White USA

Trong tất cả các sản phẩm viên uống trắng da hiện có, Nutra Botanics Ovios White USA nổi lên như một “siêu sao”. Kể từ khi ra mắt, sản phẩm này liên tục “càn quét” thị trường từ Tây sang Đông. Thành phần chính của viên uống này là L-Glutathione, collagen thủy phân và vitamin C. Đây là viên uống trắng da duy nhất trên thị trường được chứng nhận về hiệu quả và được cấp phép sử dụng dòng chữ visibly whiter skin in just 14 days – da trắng rõ rệt chỉ sau 14 ngày.

Đặc biệt, Nutra Botanics Ovios White USA còn cực thích hợp cho người ăn kiêng, ăn chay vì không chứa thành phần gây tác dụng phụ tăng cân lên người dùng.

Viên uống trắng da Nutra Botanics Ovios White USA.

Viên uống trắng da Nutra Botanics Ovios White USA.

Cả glutathione và vitamin c đều là những chất chống oxy hóa mạnh, làm việc cùng nhau để bảo vệ chúng ta chống lại các gốc tự do. Thông qua bài viết này chắc hẳn bạn đã biết cách uống glutathione và vitamin C sao cho hợp lý. Hãy áp dụng ngay để duy trì một cơ thể khỏe khoắn và một làn da sáng mịn từ trong ra ngoài nhé. 

>>>xem thêm:Glutathione là gì? Những điều cần biết về Glutathione

icon mail
dangcapphaidep@gmail.com
icon address
72/1b Huỳnh Văn Bánh, Phường 15, Q.Phú Nhuận
logo top

Giỏ hàng của bạn

cart

Bạn chưa mua sản phẩm nào.