Kem dưỡng trắng Glutathione loại nào tốt nên dùng?

Tác giả: Thúy Ngọc Ngày đăng: 24/06/2022

Kem dưỡng trắng Glutathione loại nào tốt nên dùng? Glutathione được tín đồ làm đẹp biết đến với khả năng chống lão hóa đáng kinh ngạc giúp duy trì làn da sáng và đều màu hơn...

Glutathione là một chất chống oxy hóa tự nhiên. Mặc dù có nhiều công dụng, nhưng đối với các tín đồ làm đẹp, hợp chất mạnh mẽ này nổi bật với khả năng chống lão hóa đáng kinh ngạc giúp duy trì làn da sáng và đều màu hơn. Vậy glutathione đích thực là gì? Và kem dưỡng trắng glutathione nào tốt nhất? Cùng chúng tôi tìm hiểu trong bài viết này nhé.

Glutathione là gì? Và kem dưỡng trắng glutathione nào tốt nhất?

Glutathione là gì? Và kem dưỡng trắng glutathione nào tốt nhất?

Đôi nét cần biết về Glutathione trong dưỡng da

Glutathione là gì? 

Glutathione, còn được gọi là GSH, là một phân tử được tìm thấy tự nhiên trong cơ thể. Nó được sản xuất bởi gan và các tế bào thần kinh trong hệ thần kinh trung ương. Glutathione được tạo thành từ ba axit amin: L-cysteine, glycine và L-glutamate.

Mức độ glutathione trong cơ thể sẽ bị suy giảm do một số yếu tố, bao gồm dinh dưỡng kém, độc tố môi trường và căng thẳng. Mức độ của nó cũng giảm dần theo tuổi tác. Ngoài việc được sản xuất tự nhiên bởi cơ thể, glutathione có thể được tiêm vào tĩnh mạch, thoa tại chỗ hoặc dưới dạng thuốc hít.

Cơ chế hoạt động của glutathione

Glutathione có trong các chức năng quan trọng của cơ thể như xây dựng mô, sản xuất protein và hóa chất, đồng thời tăng cường hệ thống miễn dịch. Những quá trình này không chỉ tốt cho cơ thể mà còn đem lại sự khác biệt trên làn da.

Glutathione là một chất chống oxy hóa, một phân tử giúp chống lại các gốc tự do, giúp giữ mọi thứ ở trạng thái cân bằng lành mạnh. Vì thế, mỗi tế bào của cơ thể để khỏe mạnh hơn đều cần phải có sự góp mặt của glutathione. 

Hoạt chất này được ví như thỏi nam châm, hút lấy các gốc tự do, các loại kim loại nặng và độc tố được hấp thụ mỗi ngày qua da, hơi thở, nước uống, thực phẩm, nhằm kích thích đào thải chúng ra khỏi cơ thể. 

Một số thí nghiệm trong ống nghiệm đã cho thấy tác dụng kháng sinh của Glutathione có liên quan đến sản xuất melanin. Thúc đẩy tổng hợp pheomelanin, gây ức chế các enzym, chống oxy hóa và chống ung thư.

Glutathione không những được sản sinh ra tự nhiên từ cơ thể mà còn có thể tái chế được nó. Trong trường hợp không tái chế được glutathione, thì cơ thể sẽ gặp phải tình trạng quá tải với chất độc và dẫn tới vỡ mức cân bằng sẵn có.

Glutathione chống oxy hóa, chống lại các gốc tự do.

Glutathione chống oxy hóa, chống lại các gốc tự do.

Glutathione có công dụng gì với làn da?

Trong lĩnh vực chống oxy hóa, glutathione là một sản phẩm mang tính cách mạng. Mang đến nhiều lợi ích cho làn da mà không gây ra bất kỳ tác dụng phụ nào. Glutathione là sự cứu rỗi cho các dấu hiệu lão hóa và tăng sắc tố đáng sợ.

Chống oxy hóa

Là một chất chống oxy hóa mạnh, glutathione hỗ trợ trung hòa các gốc tự do được hình thành do tiếp xúc nhiều với bức xạ tia cực tím và các chất ô nhiễm môi trường. Các gốc tự do gây ra thiệt hại đáng kể cho các tế bào da và cũng là nguyên nhân gây lão hóa sớm dẫn đến nếp nhăn, đường nhăn và đốm đen. Đồng thời, khiến cho chức năng hydrat hóa và rào cản của da bị gián đoạn. Làm da trở nên lỏng lẻo, chảy xệ, không đồng đều, xỉn màu và khô. .

Khi mức độ độc tố trở nên cao, da cần được giải độc. Điều này chỉ có thể thực hiện được khi lượng chất chống oxy hóa được cung cấp đầy đủ trong cơ thể. Glutathione, như một chất chống oxy hóa bậc nhất, chống lại stress oxy hóa và làm giảm mức độ của các chất độc này, giúp da chắc khỏe.

Giảm sắc tố, dưỡng sáng da

Công dụng nổi bật nhất của glutathione là giảm sắc tố và dưỡng sáng da. Các nghiên cứu chỉ ra rằng glutathione cho thấy tác dụng của nó đối với chứng tăng sắc tố da thông qua ba cơ chế:

  • Ức chế hoạt động của tyrosinase.
  • Chuyển đổi eumelanin thành pheomelanin, do đó điều chỉnh quá trình hình thành hắc tố dù có hoặc không tiếp xúc với ánh nắng mặt trời.
  • Giảm đáng kể sự hình thành các loại oxy phản ứng trong tế bào da sau khi tiếp xúc với tia UV cường độ cao và ô nhiễm môi trường. Từ đó làm giảm nguy cơ hình thành hắc tố.

Glutathione giảm sắc tố, dưỡng sáng da hiệu quả.

Glutathione giảm sắc tố, dưỡng sáng da hiệu quả.

Ngăn ngừa lão hóa da

Các nghiên cứu đã chỉ ra rằng glutathione có tác dụng đáng kể trong việc giảm nếp nhăn và tăng độ đàn hồi của da ở tất cả các khu vực tiếp xúc với ánh nắng mặt trời.

Liều dùng Glutathione trong chăm sóc da

Đối với đường uống

Bạn có thể sử dụng khoảng 1000-2000mg glutathione đường uống trong 3 tháng đầu. Tháng tiếp theo giảm xuống còn 500mg mỗi ngày.

Không nên uống quá 2000mg glutathione mỗi ngày. Bạn cũng không nên sử dụng chất này trong thời gian dài. Vì nếu tích tụ lâu ngày, glutathione có thể gây ra ngộ độc và các biến chứng nguy hiểm khác.

Đối với đường thoa trực tiếp trên da

Trên thực tế, chưa có nghiên cứu nào có thể chắc chắn rằng sử dụng glutathione liều lượng thế nào là an toàn hoặc có mang lại tác dụng phụ gì không vì đây vốn dĩ là một chất tốt cơ thể tự sản sinh. 

Đối với các làn da nhạy cảm khi bắt đầu dùng glutathione ở nồng độ cao có thể làm da bị mẩn đỏ, ngứa rát, dễ bị kích ứng. Vì thế hãy thử trước ở vùng da dưới cánh tay trước khi thoa lên toàn mặt.

Hãy thử trước ở vùng da dưới cánh tay trước khi thoa lên toàn mặt.

Hãy thử trước ở vùng da dưới cánh tay trước khi thoa lên toàn mặt.

Đối với đường tiêm

Tiêm là cách hiệu quả nhanh nhất vì nó đi thẳng vào trong máu nhưng cũng có thể mang lại nhiều tác dụng phụ nhất. Ở Nhật Bản hay Philippines, có các phòng khám bác sĩ nghiêm chỉnh để tư vấn liều lượng và tiêm glutathione định kỳ tầm 15 lần, sau đó uống thuốc để duy trì.

Nếu chọn con đường này, bạn nhất định phải tìm đến các phòng khám chất lượng với đội ngũ chuyên gia giàu kinh nghiệm nhé.

Kem dưỡng trắng glutathione dòng nào tốt?

Glutathione được sử dụng phổ biến trong các loại kem làm trắng da. Để tìm được sản phẩm phù hợp với loại da và nhu cầu, bạn có thể tham khảo qua 3 gợi ý sau:

Kem dưỡng trắng da St Dalfour Beauty Whitening Excel Cream.

Kem dưỡng trắng da St Dalfour Beauty Whitening Excel Cream.

Kem dưỡng trắng toàn thân St Dalfour Whitening Lotion

St Dalfour Whitening Lotion là sự kết hợp đột phá từ các chất làm trắng da từ các chiết xuất thiên nhiên như bearberry, tảo biển cùng glutathione. Mang đến hiệu quả tối ưu trong việc tăng mức độ glutathione và vitamin E trong cơ thể, chống lão hóa và tăng sức đề kháng để tránh bị bỏng bởi tia UVB.

Ngoài ra sản phẩm còn hỗ trợ tích cực trong việc ngăn chặn sự hình thành hắc tố melanin, loại bỏ bụi bẩn và lỗ chân lông, làm mờ tàn nhang, các đốm sắc tố.

Kem dưỡng trắng toàn thân St Dalfour Whitening Lotion.

Kem dưỡng trắng toàn thân St Dalfour Whitening Lotion.

Kem dưỡng trắng da St Dalfour Beauty Whitening Excel Cream

Trên 90% người dùng thấy làn da sáng hơn sau 2 tuần dùng kem. Khoảng 80% người dùng cảm nhận da trắng lên 2-3 tone sau 4 tuần sử dụng sản phẩm. Đây chính là những hiệu quả đã được kiểm chứng của St Dalfour Beauty Whitening Excel Cream.

Thương hiệu St Dalfour đã kết hợp 2 thành phần có công dụng dưỡng sáng da đỉnh cao là alpha arbutin cùng glutathione vào trong cùng một sản phẩm. Đem lại kết quả tuyệt vời trong việc ức chế melanin, ngăn ngừa sự xuất hiện của các hắc tố trên da, giúp da trắng ngần, căng mướt.

>>>tham khảo:Làm thế nào để phân biệt St Dalfour Cream Original vs Fake?

Kem dưỡng trắng da ban đêm St Dalfour Dermakler Cream

Ngoài glutathione, kem dưỡng còn được thêm vào các dưỡng chất ưu việt như chiết xuất cây dâu gấu, chiết xuất rong biển, vitamin E,...Do vậy, sản phẩm đạt hiệu quả cao trong làm sáng mịn và dưỡng đều màu da. 

Chỉ một thời gian ngắn sử dụng, sản phẩm sẽ giúp phục hồi các hư tổn, cung cấp năng lượng cho da khoẻ và trắng hồng, mịn màng như da em bé.

Kem dưỡng trắng da ban đêm St Dalfour Dermakler Cream.

Kem dưỡng trắng da ban đêm St Dalfour Dermakler Cream.

Những điều cần lưu ý khi dùng kem dưỡng trắng chứa glutathione

Mặc dù an toàn, ít kích ứng da tuy nhiên khi dùng kem dưỡng trắng chứa glutathione bạn vẫn nên lưu ý một số điều sau:

  • Nên bắt đầu lựa chọn các sản phẩm có nồng độ thấp trước (bắt đầu từ 0,5%), sau đó nâng dần nồng độ lên cao hơn để phát huy hiệu quả tối đa. 
  • Nên thử sản phẩm ở vùng hai bên cằm và quan sát trong tầm 1 tuần đầu tiên, kết hợp với việc sử dụng cách ngày (nghĩa là một ngày dùng, một ngày nghỉ) xem có bị kích ứng không.
  • Glutathione khiến da dễ nhạy cảm hơn với ánh nắng mặt trời. Vì thế nhất định phải sử dụng kem chống nắng mỗi ngày.
  • Cấp ẩm đầy đủ cho da.

Trên đây là tất cả những thông tin xoay quanh hoạt chất glutathione và các gợi ý kem dưỡng trắng glutathione. Hy vọng bài viết đã cung cấp thêm cho những kiến thức hữu ích về chăm sóc da. Hãy luôn đồng hành cùng chúng tôi để cập nhật nhiều thông tin mới nhất, bổ ích nhất nhé.

>>>xem thêm:Đánh giá kem chống nắng St Dalfour Sunblock SPF 90 có tốt không?

icon mail
dangcapphaidep@gmail.com
icon address
72/1b Huỳnh Văn Bánh, Phường 15, Q.Phú Nhuận
logo top

Giỏ hàng của bạn

cart

Bạn chưa mua sản phẩm nào.