Công thức làm kem dưỡng cho da mặt tại nhà

Tác giả: Thúy Ngọc Ngày đăng: 30/06/2022

Làm kem dưỡng trắng da mặt tại nhà tại sao không? Bạn có thể cải thiện làn da bằng cách “sáng chế” ra một số công thức để làm kem dưỡng sáng da của riêng mình

Như chúng ta đã biết, hiện nay trên thị trường có vô vàn các sản phẩm dưỡng trắng da. Các loại kem chất lượng thì có giá thành không hề rẻ và chưa chắc là đã phù hợp với da. Vậy tại sao chúng ta lại không tiết kiệm bằng cách “sáng chế” ra một số công thức để làm kem dưỡng sáng da của riêng mình? Cách làm kem dưỡng trắng da mặt tại nhà không hề khó. Nào, hãy bắt đầu thôi!

hướng dẫn làm kem dưỡng trắng da mặt tại nhà

Tự làm kem dưỡng trắng da mặt tại nhà có thực sự hiệu quả?

Đây chắc hẳn là thắc mắc của rất nhiều chị em. Nếu lựa chọn được nguyên liệu phù hợp cũng như thực hiện đúng cách, thì chất lượng kem dưỡng trắng da mặt tại nhà cũng không thua kém bất cứ sản phẩm dưỡng trắng da nào khác.

Đặc biệt hơn, làm đẹp da từ các nguyên liệu tự nhiên có sẵn sẽ vừa an toàn và vừa tiết kiệm chi phí. Giúp làn da của bạn sáng lên như mong muốn mà không lo bị kích ứng.

Nên sử dụng kem dưỡng trắng da handmade lúc nào thì hợp lý?

Với những công thức kem dưỡng trắng da handmade, các bạn nên dùng vào buổi tối sau khi làm sạch da và trước khi đi ngủ. Vào ban đêm, làn da sẽ bắt đầu thực hiện chu trình tái tạo da phục hồi các cấu trúc da bị phá vỡ do tổn thương, tái tạo làn da mới để chào đón ngày hôm sau. Vì vậy đây là thời điểm tốt nhất để bổ sung dưỡng chất thúc đẩy nhanh quá trình tái sinh da mới khỏe đẹp.

Nên sử dụng kem dưỡng trắng da handmade lúc nào thì hợp lý?

Tổng hợp các công thức làm kem trắng da tại nhà

Hướng dẫn tự làm kem dưỡng trắng da mặt với những công thức cực đơn giản

Kem trắng da nước ép cà chua

Cà chua rất giàu vitamin A, vitamin B6, vitamin C, sắc tố lycopen và beta caroten,… Đây là những chất chống oxy hóa, dưỡng da sáng hồng rất tốt. Mặt nạ trắng da bằng cà chua thường được nhiều chị em lựa chọn và bất ngờ trước hiệu quả của nó.

Cách thực hiện: Lấy 2-3 quả cà chua ép lấy 1 chén nước, trộn nước ép này với 1 chén sữa tươi không đường. Dùng bông gòn thấm hỗn hợp này và đắp lên mặt, nằm thư giãn trong vòng 15 phút. Rửa sạch lại với nước. Mỗi tuần nên đắp mặt nạ này 2-3 lần.

Kem trắng da từ bột đậu xanh

Đậu xanh xay nhuyễn thành bột trộn với một ít sữa tươi. Rửa mặt thật sạch, sau đó đắp hỗn hợp này lên da, chờ khoảng 20 phút sau rồi rửa sạch lại bằng nước ấm. 

Đậu xanh có chất thanh tẩy trắng da, làm cho làn da trắng sáng và mịn màng hơn. Bên cạnh đó, với công thức này, làn da cũng được mềm mại hơn nhờ thành phần dưỡng ẩm có trong sữa tươi và đậu xanh

Kem trắng da từ bột đậu xanh

Kem trắng da từ cà rốt, mật ong

Cà rốt cũng là thực phẩm chứa nhiều dưỡng chất oxy hóa như beta caroten, alpha carotene, phenolic acid, glutathione,…Nhờ vậy nó có tác dụng ngăn ngừa lão hóa và đem đến làn da trắng sáng tự nhiên.

Cách tiến hành: Sau khi làm sạch và gọt vỏ cà rốt, bạn cắt nhỏ xay nhuyễn cùng mật ong nguyên chất. Bôi hỗn hợp lên tay, chân thậm chí có thể dùng để đắp mặt. Sau 20 phút rửa lại bằng nước sạch và lau khô.

Kem trắng da từ bột nghệ

Trộn tinh bột nghệ với mật ong tạo một hỗn hợp sánh mịn. Thoa đều lên da và ủ trong 20 phút rồi rửa lại bằng nước sạch.

Kem trắng da từ sữa chua và bơ

Cách thực hiện: Nghiền mịn bơ. Cho tiếp sữa chua không đường vào trộn đều để tạo thành hỗn hợp đặc sệt. Sau đó, hãy thoa đều lên da mặt, để yên trong 20-30 phút, rửa sạch bằng nước ấm.

Kem trắng da bằng bột trà xanh

Trộn 2 thìa bột trà xanh cùng 1 chén nước sạch đến khi hỗn hợp quánh lại. Thoa đều lên vùng da đã làm sạch để trong khoảng 20-30 phút rồi rửa lại với nước sạch.

Kem trắng da sữa chua, bột cà phê

Trộn bã cà phê với dầu dừa hoặc mật ong. Thoa hỗn hợp này lên toàn thân và thư giãn trong 20 phút. Tắm lại với nước ấm để rửa sạch hỗn hợp.

Sữa chua, bột cà phê cho da sáng mịn, khỏe khoắn.

Sữa chua, bột cà phê cho da sáng mịn, khỏe khoắn.

Công thức cà chua + sữa chua + bột yến mạch

Chuẩn bị 1 quả cà chua, ½ hộp sữa chua không đường và 2 thìa bột yến mạch. Cà chua xay nhuyễn sau đó trộn đều với các nguyên liệu khác. Thoa đều lên vùng da đã làm sạch để trong khoảng 20-30 phút rồi rửa lại với nước sạch.

Cách làm kem dưỡng da từ dầu dừa, mật ong và nha đam

Trộn đều 3 nguyên liệu theo tỉ lệ 1:1:1. Thoa đều hỗn hợp lên da mặt và massage nhẹ nhàng theo chuyển động tròn khoảng từ 3 đến 5 phút. Sau đó tiếp tục giữ yên trên da thêm 15 đến 20 phút để các dưỡng chất thấm sâu vào trong da hơn rồi rửa mặt lại với nước ấm cho sạch.

Công thức làm kem dưỡng da từ sữa tươi, chanh và vỏ cam

Vỏ cam xay nhuyễn, trộn đều cùng một vài giọt nước cốt chanh và sữa tươi không đường thành một hỗn hợp sánh mịn. Sau đó thoa hỗn hợp lên mặt. Sau 30 phút, rửa lại bằng nước sạch.

Cách làm kem trắng da từ dầu hạnh nhân + sáp ong + dầu dừa

Bạn cho toàn bộ sáp ong và dầu dừa nguyên chất vào cái tô. Tiếp đó, cho cái tô này vào một nồi nước (nấu cách thủy) và đun cho đến khi sáp ong tan chảy hoàn toàn. Lấy nồi ra khỏi bếp thêm dầu hạnh nhân vào khuấy đều khoảng từ 5 đến 10 phút sẽ tạo ra một hỗn hợp như kem. 

Đợi hỗn hợp nguội rồi cho vào lọ thủy tinh, đậy nắp kỹ và bảo quản ở nơi mát. Sử dụng 2-3 lần/tuần. 

Cách làm kem dưỡng trắng da mặt từ dầu oliu

Chuẩn bị 1 thìa dầu oliu, vài giọt nước cốt chanh và 1 thìa mật ong. Trộn tất cả các nguyên liệu lại với nhau rồi thoa đều lên mặt và thư giãn trong vòng 15 – 20 phút. Sau đó, rửa mặt sạch lại với nước. Thực hiện 1-2 lần/tuần làn da bạn sẽ trắng hồng và tươi trẻ.

Dầu oliu là nguyên liệu dưỡng trắng quen thuộc.

Dầu oliu là nguyên liệu dưỡng trắng quen thuộc.

Cách làm kem dưỡng da từ dầu oliu + táo + bột yến mạch

Táo xay nhuyễn, trộn chung với dầu oliu và bột yến mạch. Thoa đều hỗn hợp lên da mặt. Thư giãn 15-20 phút rồi rửa sạch da.

Cách làm kem dưỡng trắng body tại nhà

Kết hợp dưỡng da nivea + dầu dừa và cám gạo

Trộn đều tất cả các nguyên liệu trên theo tỉ lệ 1:1:1 thành một hỗn hợp dạng sệt. Sau khi tắm sạch, thoa hỗn hợp lên khắp cơ thể. Để yên thư giãn khoảng 20-30 phút rồi tắm lại bằng nước ấm. Bảo quản phần còn lại của hỗn hợp trong hũ sạch để trong ngăn mát tủ lạnh.

Cách làm kem dưỡng da từ vitamin e, vaseline và kem sâm

Chuẩn bị: 10 viên Vitamin E, 1 lọ kem dưỡng Vaseline, 5 hũ kem sâm.

Cách thực hiện: Trộn đều tất cả các nguyên liệu tạo ra hỗn hợp đồng nhất. Rồi cho vào hộp thủy tinh đậy nắp, bảo quản trong ngăn mát tủ lạnh. Sử dụng sau khi đã làm sạch da. Giữ nguyên trong vòng 20-30 phút rồi tắm lại bằng nước sạch.

Cách làm kem dưỡng da tại nhà bằng chanh và mật ong

Vắt lấy nước cốt 1 quả chanh rồi trộn đều với 2 thìa mật ong. Bôi hỗn hợp lên da sau khoảng 15-20 phút rửa sạch lại.

Cách làm kem dưỡng da handmade từ Aspirin và các thành phần thiên nhiên

Lấy phần bột bên trong của 10 viên thuốc Aspirin. Trộn đều các nguyên liệu: Thuốc Aspirin, 1kg cám gạo, sữa tắm dê, 2 hũ sữa chua không đường, 200ml mật ong, 1,2 kg bột nghệ. Bảo quản trong hũ sạch.

Sau khi tắm xong thoa hỗn hợp lên người, massage nhẹ nhàng và để nguyên trong khoảng 30 phút. Đợi đến khi lớp kem se lại, hơi khô, tắm lại bằng nước sạch. Bảo quản trong ngăn mát, sử dụng 3 lần/tuần.

Aspirin cũng có công dụng giảm thâm sạm, dưỡng sáng da.

Aspirin cũng có công dụng giảm thâm sạm, dưỡng sáng da.

Một số lưu ý khi làm kem dưỡng trắng da mặt tại nhà

  • Trước khi sử dụng các loại kem dưỡng da tự làm tại nhà, bạn nên làm sạch da hoặc tẩy tế bào chết trước khi thoa kem, giúp kem dễ dàng thẩm thấu vào da hơn.
  • Nếu da có hiện tượng kích ứng (nổi mẩn đỏ, ngứa ngáy…) thì phải ngưng sử dụng.
  • Trước khi thoa lên da tốt nhất nên thử trước ở một vùng da nhỏ để xem phản ứng da.
  • Lượng kem điều chế chỉ nên vừa đủ, vì đây là kem dưỡng da tự nhiên, không có chất bảo quản nên rất dễ hỏng.
  • Thoa kem chống nắng mỗi ngày để bảo vệ da.

>>>thao khảo:Top kem dưỡng trắng da mặt dành cho tuổi 50

Gợi ý một số sản phẩm làm trắng da tốt nhất

Ngoài các công thức làm kem dưỡng trắng da mặt tại nhà trên, bạn có thể tham khảo thêm 3 sản phẩm sau để đẩy nhanh quá trình tái tạo da.

Kem dưỡng trắng St Dalfour Beauty Whitening Excel Cream

St Dalfour Beauty Whitening Excel Cream có chiết xuất chính là bearberry, rất dồi dào alpha arbutin. Có công hiệu ưu việt trong việc ngăn ngừa hắc sắc tố phát triển và dưỡng trắng da tự nhiên.

Kem dưỡng trắng St Dalfour Beauty Whitening Excel Cream.

Kem dưỡng trắng St Dalfour Beauty Whitening Excel Cream.

Kem dưỡng sáng da Mesoestetic Age element Brightening Cream

Mesoestetic Age element Brightening Cream ứng dụng công thức độc quyền [meso]epigen system™. Giúp tối ưu hóa tình trạng da, giúp bảo vệ DNA và cải thiện hiệu suất tổng thể. Vừa ngăn ngừa lão hóa, vừa bảo vệ da khỏi các gốc tự do để có làn da sáng rạng rỡ.

Kem dưỡng sáng da Mesoestetic Age element Brightening Cream.

Kem dưỡng sáng da Mesoestetic Age element Brightening Cream.

Kem dưỡng trắng da La Prairie White Caviar Crème Extraordinaire

La Prairie White Caviar Crème Extraordinaire cực kỳ giàu dưỡng chất, đặc biệt là thành phần trứng cá muối quý hiếm và Lumidose. Mang đến tác dụng dưỡng trắng mạnh mẽ, nhanh chóng. Đặc biệt, kết cấu kem mịn nhẹ, thẩm thấu nhanh mà không gây ra tình trạng bết rít, thích hợp mọi loại da.

La Prairie White Caviar Crème Extraordinaire cực kỳ giàu dưỡng chất.

La Prairie White Caviar Crème Extraordinaire cực kỳ giàu dưỡng chất.

Trên đây là tổng hợp những cách làm kem dưỡng trắng da mặt tại nhà bạn có thể tham khảo. Công dụng của các công thức dưỡng da trên chỉ thực sự cho thấy hiệu quả rõ rệt nếu bạn sử dụng đúng cách. Bạn hãy ghi nhớ và áp dụng đúng, thực hiện đều đặn để nhanh chóng sở hữu làn da sáng hồng như mong muốn nhé. Chúc các bạn thành công.

>>>xem thêm:Nên bôi kem dưỡng ẩm trước hay kem dưỡng trắng trước?

icon mail
dangcapphaidep@gmail.com
icon address
72/1b Huỳnh Văn Bánh, Phường 15, Q.Phú Nhuận
logo top

Giỏ hàng của bạn

cart

Bạn chưa mua sản phẩm nào.