Arbutin là gì? Những điều về Arbutin mà bạn chưa biết

Tác giả: Thúy Ngọc Ngày đăng: 22/06/2022

Arbutin là một trong những hoạt chất làm đẹp phổ biến. Nhiều người cho rằng, đây là “thần dược” cho việc dưỡng sáng, dưỡng trắng da. Vậy arbutin là gì? Thực sự có công dụng như thế nào mà lại được yêu thích đến vậy?

Arbutin là một trong những hoạt chất làm đẹp phổ biến. Nhiều người cho rằng, đây là “thần dược” cho việc dưỡng sáng, dưỡng trắng da. Vậy arbutin là gì? Thực sự có công dụng như thế nào mà lại được yêu thích đến vậy? Và đâu là những sản phẩm chứa arbutin nổi tiếng nhất hiện nay? Hãy cùng tìm hiểu ngay trong bài viết dưới đây nhé.

Arbutin có công dụng dưỡng sáng, dưỡng trắng da hiệu quả.

Arbutin có công dụng dưỡng sáng, dưỡng trắng da hiệu quả.

Thông tin cần biết về Arbutin Tỷ lệ an toàn của Arbutin

Arbutin là gì?

Arbutin là một dẫn xuất tự nhiên của hydroquinone. Có nguồn gốc từ lá của các loại trái cây như dâu gấu, lúa mì, lê và nam việt quất và đôi khi được tổng hợp từ phòng thí nghiệm.

Nó được cho là một trong những lựa chọn thay thế tốt nhất cho hydroquinone vì cung cấp công dụng làm sáng da tương đương hydroquinone nhưng không có tác dụng phụ. Arbutin hiện được tìm thấy trong nhiều loại sản phẩm chăm sóc da nhằm làm sáng sắc tố da, ngăn chặn sự hình thành sắc tố melanin có tự nhiên trong da.

Tỷ lệ an toàn của Arbutin

Đối với A-Arbutin, bạn có thể sử dụng các sản phẩm với nồng độ lên đến 2% và B-Arbutin an toàn để sử dụng với nồng độ lên đến 7% trong các sản phẩm chăm sóc da. Không sử dụng lâu hơn 3 tháng một lần.

Các dạng hoạt chất Arbutin trong làm đẹp phổ biến

Khi tìm hiểu các nhãn chăm sóc da, bạn có thể bắt gặp một số sản phẩm có chứa alpha arbutin hoặc deoxyarbutin và một số có chứa beta arbutin. Đây là các dạng hoạt chất arbutin phổ biến trong làm đẹp.

Cả alpha arbutin và beta arbutin đều ngăn chặn sản xuất melanin gây ra tàn nhang và sạm da. Tuy nhiên, các nghiên cứu đã chỉ ra rằng alpha-arbutin ổn định hơn và được ước tính là mạnh hơn gấp mười lần so với beta-arbutin.

Alpha arbutin là trạng thái tinh khiết nhất, cô đặc nhất và đắt đỏ nhất. Trong bảng thành phần, nếu là alpha arbutin, nhà sản xuất sẽ ghi chú rất kỹ. Nếu trên tem hoặc nhãn mác chỉ để chung chung là “arbutin”, thì khả năng cao là beta arbutin.

Alpha-arbutin, deoxyarbutin và beta-arbutin là 3 dạng arbutin phổ biến.

Alpha-arbutin, deoxyarbutin và beta-arbutin là 3 dạng arbutin phổ biến.

Arbutin có tác dụng gì và cơ chế hoạt động của Arbutin trong làm đẹp

Arbutin có tác dụng gì?

Không phải tự nhiên mà arbutin được xem là “ngôi sao” của làng làm sáng da tự nhiên. Các lợi ích chăm sóc da arbutin có thể kể đến đó là:

Chống nắng: Arbutin có thể làm giảm mức độ sạm da sau khi tiếp xúc với ánh nắng mặt trời bằng cách ngăn chặn việc sản xuất tyrosinase.

Cải thiện làn da không đều màu: Vì arbutin ức chế tyrosinase, một loại enzyme sản xuất melanin nên nó có thể ngăn ngừa các đốm đen hoặc thậm chí giúp làm mờ chúng, từ đó giúp làn da đều màu hơn.

Làm mờ sẹo: Giống như khả năng làm mờ vết thâm, arbutin cũng rất tốt trong việc làm mờ những vết sẹo mụn màu đỏ tím tồn tại dai dẳng trên da sau khi các nốt mụn biến mất.

Dưỡng sáng da: Như đã giải thích ở trên, arbutin ngăn chặn sự hình thành các đốm đen. Nó làm trắng và sáng da, giúp làn da của bạn trông khỏe mạnh và tràn đầy sức sống.

Chưa hết, arbutin còn ngăn ngừa lão hóa da, giảm thiểu sự xuất hiện các dấu hiệu lão hóa.

Arbutin có công dụng dưỡng sáng, cải thiện da đều màu ưu việt.

Arbutin có công dụng dưỡng sáng, cải thiện da đều màu ưu việt.

Cơ chế hoạt động của Arbutin trong làm đẹp

Màu da của chúng ta được xác định bằng cách đo lượng hắc tố trên da, càng nhiều hắc tố, da càng sẫm màu. Tuy nhiên, melanin cũng hoạt động như một lá chắn bảo vệ chống lại các tia có hại của ánh nắng mặt trời nhưng nếu tiếp xúc quá nhiều có thể dẫn đến màu da không đồng đều, đây là nguyên nhân gây ra chứng tăng sắc tố.

Arbutin hoạt động bằng cách ức chế một loại enzyme gọi là tyrosinase trong tế bào hắc tố. Tế bào hắc tố kiểm soát việc sản xuất melanin - melanin chịu trách nhiệm về mức độ sắc tố mang lại màu sắc cho da. Cũng bởi vì quá trình giải phóng thủy phân glucoside diễn ra chậm rãi nên arbutin vì thế cũng ít gây kích ứng hơn so với khi sử dụng các hydroquinone. Đây cũng là một hoạt chất dưỡng trắng da nâng tông đã được FDA thông duyệt.

Làm thế nào để sử dụng arbutin?

Bạn có thể lựa chọn bất kỳ sản phẩm chăm sóc da nào có chứa arbutin để sử dụng. Bắt đầu bằng cách thoa sản phẩm arbutin vào buổi tối lên một vùng da nhỏ trên trán (nơi da mặt dày nhất). Nếu không có hiện tượng kích ứng nào trong vòng 24 giờ, hãy bắt đầu thoa sản phẩm cho làn da của bạn mỗi đêm. Nếu không có kích ứng sau một tuần, hãy bắt đầu thoa sản phẩm arbutin cả sáng và tối.

Bạn có thể thoa arbutin trực tiếp lên các vùng da mặt. Ngoài mặt, ngực và tay là những vùng khác cũng có khả năng bị ảnh hưởng bởi chứng tăng sắc tố. Do đó, bạn cũng hãy thoa arbutin lên đỉnh bàn tay và ngực nếu muốn.

Hãy thử sản phẩm ở vùng da nhỏ trước khi thoa toàn mặt.

Hãy thử sản phẩm ở vùng da nhỏ trước khi thoa toàn mặt.

Arbutin cream là gì? Arbutin có trong sản phẩm nào?

Arbutin cream là gì?

Arbutin cream là một loại kem dưỡng ẩm và làm sáng da. Nó được cho là cách hiệu quả nhất để loại bỏ tình trạng đổi màu da và có thể làm giảm sắc tố bằng cách ức chế melanin.

Những sản phẩm chứa arbutin nổi tiếng nhất hiện nay

Arbutin được ứng dụng trong rất nhiều sản phẩm chăm sóc da như: kem chống nắng, kem dưỡng da, kem giảm nám, xóa mờ tàn nhang,…Và nổi bật nhất trong số đó phải kể đến những cái tên sau:

Kem dưỡng sáng da ngăn ngừa lão hóa Obagi Clear Fx

Obagi Clear Fx là sản phẩm đến từ thương hiệu đình đám Obagi. Hoạt chất arbutin có trong kem dưỡng này chiếm đến 7%. Kết hợp với chất chống oxy hóa làm trắng da vitamin C và dưỡng ẩm vitamin E, mang đến hiệu quả dưỡng da ưu việt.

Obagi Clear Fx giúp da ngăn ngừa tyrosinase, đồng thời tăng cường độ ẩm và tăng sinh collagen, ngăn ngừa lão hóa , duy trì sự căng chắc, trắng sáng mịn màng cho làn da.

Bên cạnh đó, thành phần AHA có trong kem còn làm giảm những triệu chứng của da kích ứng, tăng cường phục hồi da tổn thương do ánh nắng, bảo vệ da luôn khỏe khoắn.

Hoạt chất arbutin có trong Obagi Clear Fx chiếm đến 7%.

Hoạt chất arbutin có trong Obagi Clear Fx chiếm đến 7%.

Kem dưỡng trắng da St Dalfour Beauty Whitening Excel Cream

St Dalfour Beauty Whitening Excel Cream có thành phần chính là chiết xuất cây dâu gấu. Arbutin và hydroquinone là hai hoạt chất quan trọng của chiết xuất này, chịu trách nhiệm về khả năng làm sáng da, giúp giảm sắc tố da cho da đều màu.

Nhờ đó, St Dalfour Beauty Whitening Excel Cream có công dụng tuyệt vời trong việc làm mờ các vết thâm nám, sạm da, sẹo mụn, tàn nhang, nám...Cũng như dưỡng da trắng ngần và căng mướt, mịn màng.

Sản phẩm có thành phần chính là chiết xuất cây dâu gấu.

Sản phẩm có thành phần chính là chiết xuất cây dâu gấu.

Tinh chất giảm thâm dưỡng sáng da Obagi Clinical Vitamin C+ Arbutin Brightening Serum

Nhắc đến những sản phẩm giàu arbutin thì không thể không nhắc đến Obagi Clinical Vitamin C+ Arbutin Brightening Serum. Arbutin và vitamin C là 2 thành phần chính của tinh chất này. Hoạt chất arbutin kết hợp với vitamin C có tác dụng làm mờ sắc tố da, giảm thâm mụn, ngăn ngừa sự hình thành nên melanin, làm mờ sắc tố da, làm sạch da, trắng da hiệu quả.

Obagi Clinical Vitamin C+ Arbutin Brightening Serum phù hợp cho các bạn muốn dưỡng sáng da lâu dài, da bị sạm do nắng và muốn tập trung trị thâm.

Arbutin và vitamin C là 2 thành phần chính của tinh chất này.

Arbutin và vitamin C là 2 thành phần chính của tinh chất này.

Arbutin có tác dụng phụ gì không? Arbutin có an toàn không?

Arbutin có tác dụng phụ gì không, arbutin có an toàn không là thắc mắc của rất nhiều chị em. Tin tốt là arbutin có xu hướng dịu nhẹ hơn và ít gây kích ứng hơn so với các chất làm sáng khác (như hydroquinone). Nó đặc biệt có lợi cho những làn da nhạy cảm.

Tuy nhiên, nếu bạn có một tình trạng da như mụn trứng cá hoặc rosacea (chứng đỏ mặt), hãy nói chuyện với bác sĩ trước khi sử dụng các sản phẩm mới, bao gồm cả những sản phẩm có chứa arbutin.

Tình trạng đỏ da, khô da, viêm da dị ứng, kích ứng do phản ứng dị ứng với thành phần này là các tác dụng phụ thường gặp khi dùng quá liều lượng, sai cách, hoặc có cơ địa dị ứng. Vì thế bạn hãy luôn thoa sản phẩm lên 1 vùng da nhỏ trước khi thoa lên toàn bộ khuôn mặt nhé.

Arbutin an toàn với mọi loại da.

Arbutin an toàn với mọi loại da.

Arbutin là thành phần chăm sóc da có hiệu quả cao. Tuy nhiên, kết quả sẽ không xảy ra trong một sớm một chiều. Hãy kiên trì sử dụng, những điều tốt đẹp sẽ đến với những người biết chờ đợi, bạn nhé.

icon mail
dangcapphaidep@gmail.com
icon address
72/1b Huỳnh Văn Bánh, Phường 15, Q.Phú Nhuận
logo top

Giỏ hàng của bạn

cart

Bạn chưa mua sản phẩm nào.