Cùng review sản phẩm chứa Arbutin và vitamin C

Tác giả: Thúy Ngọc Ngày đăng: 22/06/2022

Đâu là sản phẩm chứa Arbutin và vitamin C đình đám? Nếu là một tín đồ làm đẹp hay bạn đang băn khoăn không biết nên bắt đầu chăm sóc da như thế nào với 2 hoạt chất này thì hãy...

Arbutin và vitamin C được mệnh danh là 2 “lão đại” của làng dưỡng sáng da. Nếu bạn là một tín đồ làm đẹp hay bạn đang băn khoăn không biết nên bắt đầu chăm sóc da như thế nào với 2 hoạt chất này thì hãy để bài viết này giúp bạn. Sản phẩm chứa arbutin và vitamin C đình đám, cách kết hợp sử dụng ra sao...Tất tần tật sẽ được giải đáp ngay sau đây!

Vitamin C kết hợp với arbutin có tốt không?

Vitamin C kết hợp với arbutin có tốt không?

Vì sao arbutin và vitamin C được ưu ái trong làm đẹp?

Arbutin và vitamin C là hai hoạt chất thần kỳ trong việc làm trắng da hiệu quả, nhanh chóng và lâu dài hơn. Cả arbutin và vitamin C đều mang đến cho da tác dụng ưu việt, bao gồm:

Dưỡng trắng da, cải thiện tình trạng da không đều màu.

Cung cấp độ ẩm phù hợp cho làm da mềm mịn hơn.

Giảm nếp nhăn, ngăn ngừa sạm da và tình trạng da lão hóa.

Arbutin hoạt động như thế nào?

Cấu trúc của arbutin tương tự với hydroquinone nhưng có thêm chất glucose. Điều này giúp cho hoạt chất này an toàn và nhẹ nhàng hơn rất nhiều so với hydroquinone khi nó không trực tiếp phá hủy các tế bào mà chỉ ức chế hoạt động của các enzyme sản sinh ra melanin.

Cụ thể, cơ chế hoạt động arbutin thông qua quá trình giải phóng đồng thời kiểm soát gây ức chế quá trình oxy hóa của L-tyrosine được xúc tác bởi men tyrosinase và chống lại hoạt động liên kết trong tyrosinase. Ở lớp thượng bì, tế bào melanocytes có chức năng sản sinh ra melanin nhằm giúp ngăn chặn tác động nhiệt từ bên ngoài như ánh sáng mặt trời, melanin quyết định làn da trắng sáng hoặc mắc các vấn đề về sạm nám.

Arbutin ức chế hoạt động của các enzyme sản sinh ra melanin.

Arbutin ức chế hoạt động của các enzyme sản sinh ra melanin.

Vitamin C có tác dụng gì?

Vitamin C là huyền thoại trong thế giới chăm sóc da. Một số người nói rằng nó là “thần dược” cho tất cả những thứ liên quan đến da. Nhờ đặc tính chống oxy hóa, ngăn ngừa lão hóa, kháng độc tố, Vitamin C đã được chứng minh mang lại nhiều lợi ích cho da, bao gồm cả khả năng:

Tăng cường sản sinh collagen, được sử dụng để giữ cho làn da trẻ trung và căng mọng.

Đẩy nhanh quá trình chữa lành vết thương và phục hồi da.

Giảm sự xuất hiện của các nếp nhăn.

Làm sáng da và làm đều màu da.

Giảm sự xuất hiện của các đốm đen, nám, tàn nhang,...

Ngăn ngừa các dấu hiệu lão hóa do tác hại của ánh nắng mặt trời.

Ngăn ngừa lão hóa sớm, phục hồi vẻ tươi trẻ, mịn màng cho làn da.

Giảm thiểu mẩn đỏ nhờ đặc tính giảm viêm và chống oxy hóa.

Vitamin C kết hợp với arbutin có tốt không?

Rất nhiều người chọn kết hợp arbutin và vitamin C để chăm sóc da. Đây là tổ hợp dưỡng trắng da được đánh giá là tốt nhất hiện nay. Bởi cả 2 cái tên này đều có cùng công dụng là ngăn chặn sự hình thành của hắc sắc tố melanin dưới da, giúp da sáng màu, làm mờ vết thâm nám.

Khi arbutin và vitamin C được kết hợp, hiệu lực của chúng sẽ tăng lên.

Khi arbutin và vitamin C được kết hợp, hiệu lực của chúng sẽ tăng lên.

Lợi ích của việc sử dụng arbutin và vitamin C cùng nhau 

Vitamin C là một chất chống oxy hóa mạnh có thể giúp làn da của bạn chống lại các gốc tự do. Cả vitamin C và arbutin cùng hoạt động trên cùng một con đường, đều là chất chống oxy hóa mạnh mẽ được sử dụng để loại bỏ các gốc tự do trong da, ức chế sản sinh melanin. Do đó chúng bổ sung cho nhau một cách độc đáo. Vitamin C, thường được gọi là axit ascorbic, cải thiện màu da và giảm thiểu các dấu hiệu lão hóa. Khi sử dụng cùng với vitamin C, lợi thế của arbutin càng được khuếch đại. 

Vì vậy, về cơ bản, vitamin C là một chất chống oxy hóa mạnh và cũng làm sáng da. Khi arbutin và vitamin C được kết hợp, hiệu lực của chúng sẽ tăng lên. Ngoài ra, cả hai thành phần thường an toàn cho mọi loại da và ít khi gây ra tác dụng phụ.

Cách kết hợp và sử dụng ra sao?

Khi phân lớp các sản phẩm để sử dụng, hãy nhớ rằng arbutin nên được dùng trước. Vì hầu hết các tinh chất vitamin C có gốc dầu trong khi tinh chất chứa arbutin có nguồn gốc từ nước. 

Có thể thoa sản phẩm có arbutin hai lần mỗi ngày sau khi làm sạch da. Mặt khác, có thể thoa vitamin C vào ban ngày nhưng nên sử dụng cùng với kem chống nắng để tránh bị xuống cấp do tiếp xúc với ánh nắng mặt trời. Một số chuyên gia chăm sóc da khuyên bạn chỉ nên sử dụng vào ban đêm để tránh tiếp xúc với tia UV có hại vào ban ngày.

Ở nồng độ thấp, vitamin C có thể được sử dụng hai lần mỗi ngày để có kết quả tốt hơn. Đối với bất kỳ thứ gì có nồng độ từ 10 - 20%, hãy sử dụng chỉ một lần mỗi ngày. 

Đặc biệt, sử dụng arbutin và vitamin C cùng với hoặc sau khi tẩy tế bào chết bằng AHA, sẽ cải thiện khả năng hấp thụ của nó đấy. 

Arbutin nên được dùng trước.

Arbutin nên được dùng trước.

Một số điều cần lưu ý khi kết hợp

Để hiệu quả chăm sóc da được tối ưu, đừng quên một số lưu ý sau:

Đối với phụ nữ mang thai, tốt hơn hết bạn nên hỏi ý kiến bác sĩ trước khi sử dụng.

Làm sạch da kỹ càng, hiệu quả của sản phẩm sẽ được phát huy một cách tối đa giúp làn da cải thiện tốt nhất.

Dưỡng ẩm đầy đủ, ngăn ngừa nguy cơ bay hơi tinh chất, làm giảm hiệu quả ở bước trước đó.

Thoa kem chống nắng mỗi ngày, bảo vệ các tế bào da khỏi tia UV.

Nên bắt đầu với nồng độ C từ 10% và Arbutin từ 2% trước để xem phản ứng của da, nếu hợp có thể tiếp tục sử dụng với nồng độ cao hơn.

Không nhất thiết phải sử dụng sản phẩm dưới dạng serum, có thể kết hợp giữa các kết cấu: serum – cream, lotion – cream, serum – lotion,...

Sử dụng thật từ từ, 3 lần/tuần là mật độ sử dụng lý tưởng cho người mới bắt đầu. Sau 2 tuần như vậy có thể tăng lên dùng mỗi ngày.

Bảo quản nơi thoáng mát, tránh ánh nắng mặt trời. Đối với sản phẩm chứa vitamin C, cẩn thận hơn thì bọc giấy bạc và cho vào ngăn mát tủ lạnh. Khi sản phẩm đã chuyển nâu vàng là hỏng hoàn toàn rồi, không nên tiếp tục dùng nữa.

Những sản phẩm chứa arbutin và vitamin C đình đám nhất hiện nay

Nếu bạn đang tìm kiếm những sản phẩm có chứa arbutin và vitamin C thì dưới đây là gợi ý lý tưởng dành cho bạn:

Kem dưỡng trắng da St Dalfour Beauty Whitening Excel Cream

Kem dưỡng trắng da St Dalfour Beauty Whitening Excel Cream.

Kem dưỡng trắng da St Dalfour Beauty Whitening Excel Cream.

Kem dưỡng trắng da St Dalfour Beauty Whitening Excel Cream hiện là cái tên nổi đình nổi đám trong thời gian gần đây. Sản phẩm được sản xuất 100% từ thiên nhiên nên rất an toàn cho da. Có thể kể đến một số thành phần giàu dưỡng chất như chiết xuất cây dâu gấu, rong biển, vitamin E, bơ hạt mỡ,...Tất cả những “anh hào” đó cùng kết hợp tạo nên siêu phẩm St Dalfour Beauty Whitening Excel Cream giúp giảm thâm nám, tàn nhang, tái tạo da, giúp da sáng khỏe và đều màu hơn.

Tinh chất giảm thâm dưỡng sáng da Obagi Clinical Vitamin C+ Arbutin Brightening Serum

Obagi Clinical Vitamin C+ Arbutin Brightening Serum.

Obagi Clinical Vitamin C+ Arbutin Brightening Serum.

Obagi Clinical Vitamin C+ Arbutin Brightening Serum kết hợp Arbutin và L-ascorbic acid giúp cải thiện các dấu hiệu lão hóa, giảm thâm mụn đồng thời làm sáng da. Sản phẩm với công thức không chứa parabens, formaldehyde, formaldehyde-releasing agents, phthalates…đảm bảo an toàn cho mọi loại da sử dụng.

>>>tin hữu ích:Góc thắc mắc - Arbutin nên dùng sáng hay tối?

Kem dưỡng trắng da ngăn ngừa lão hóa Obagi Nu-Derm Clear Fx

Kem dưỡng trắng da ngăn ngừa lão hóa Obagi Nu-Derm Clear Fx.

Hành trình đánh bay sạm nám, dưỡng da sáng hồng luôn là một hành trình gian khó. Tuy nhiên, sẽ chẳng còn khó nếu bạn có sự đồng hành của kem dưỡng trắng da ngăn ngừa lão hóa Obagi Nu-Derm Clear Fx đến từ thương hiệu Obagi. Những dưỡng chất có trong sản phẩm đều có nguồn gốc từ thực vật quý giá gồm arbutin, vitamin C, vitamin E…Mang đến công dụng tuyệt vời trong việc phục hồi da tổn thương, xóa mờ vết thâm đồng thời ngăn chặn quá trình lão hóa và làm sáng da.

Như vậy, thông qua bài viết trên, chúng tôi đã giúp bạn khám phá ra những ưu điểm của bộ đôi arbutin và vitamin C. Cũng như gợi ý những sản phẩm giúp phát huy hết công suất tác dụng của các hoạt chất này đối với làn da. Hy vọng chúng sẽ giúp ích được cho các bạn trong quá trình xây dựng quy trình dưỡng da. Chúc các bạn nhanh chóng sở hữu làn da như ý!

>>>xem thêm:Có nên kết hợp Alpha Arbutin và Niacinamide để dưỡng da?

icon mail
dangcapphaidep@gmail.com
icon address
72/1b Huỳnh Văn Bánh, Phường 15, Q.Phú Nhuận
logo top

Giỏ hàng của bạn

cart

Bạn chưa mua sản phẩm nào.